Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/71947 – 27/7/2014)

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sỹ

22:24 | 25/07/2014

985 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2014), ngày 25/7, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn đã gặp gỡ, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam và thăm hỏi các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Tham gia đoàn có đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Văn phòng Tập đoàn và các phòng, ban chuyên môn cơ quan Tập đoàn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Hằng năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vẫn luôn chú trọng vào các công tác an sinh xã hội đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, những gia đình chính sách,  thể hiện sự biết ơn đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân theo đúng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Gặp gỡ các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tại cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam, đoàn cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nghe Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam kể về những người thương binh đang công tác tại Hội. Hiện tại, Hội có 14 đồng chí là thương binh với tỉ lệ thương tật hơn 40%, cá nhân Trung tướng Đăng cũng là thương binh với tỉ lệ thương tật 61% cùng với nhiều đồng chí khác là con, em gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Đoàn đã thay mặt Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn trao những phần quà động viên tới các thương binh, các thân nhân gia đình liệt sỹ và gửi lời cảm ơn đến những người đã cống hiến một phần máu thịt, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời nhấn mạnh, những lớp người đi sau sẽ luôn lấy tấm gương của các thương binh, liệt sỹ để tiếp tục cố gắng phấn đấu xây dựng nước nhà được phát triển, lớn mạnh, giàu đẹp xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Tặng quà cho đại diện các thương binh nặng và Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ Tập đoàn đã tới thăm hỏi các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Trung tâm là nơi tiếp nhận thương binh, bệnh binh nặng trong cả nước về nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng. Hiện tại, trung tâm đang điều dưỡng, chăm sóc và thực hiện chính sách đối với 96 thương bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên).

Đoàn cán bộ thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh tại Trung tâm

Nhiều người bị thương ở cột sống, liệt nửa người phải di chuyển bằng xe lăn, xe móc. Chiến tranh đã đi qua nửa thế kỷ nhưng những con người ở đây phải mang thương tật suốt cuộc đời, một phần thân thể của họ đã để lại nơi chiến trường ác liệt. Họ lại tiếp tục sống và chiến đấu trong một “trận chiến mới”, trận chiến với bệnh tật.

Tại đây, đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao quà và số tiền 30 triệu đồng cho Trung tâm để hỗ trợ chăm sóc các thương, bệnh binh nặng. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của những người lao động dầu khí, những CCB của Tập đoàn tri ân đối với những mất mát, hy sinh của các thương, bệnh binh. Cùng với đó, đoàn cán bộ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thương bệnh binh vì những đóng góp to lớn vào đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, chúc các thương bệnh binh luôn khoẻ mạnh, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status