Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro về nguồn

14:45 | 20/10/2014

1,208 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 10 năm 2014, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro do Chủ tịch Hội Vũ Công Trình làm Trưởng đoàn đã có chuyến về nguồn thăm chiến trường xưa, thăm các khu di tích lịch sử miền Tây Nam Bộ và giao lưu với Hội cựu chiến binh (CCB) tỉnh Đồng Tháp.

Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2014) của Hội CCB Vietsovpetro.

Trong chuyến về nguồn lần này, Đoàn đã đến Đồng Tháp thăm khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm lễ tưởng niệm, dâng hoa, tham quan nhà sàn, ao cá Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đoàn Hội CCB Vietsovpetro trước khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Sau đó, Đoàn đến tham quan Khu căn cứ cách mạng Xẻo Quýt – Rừng Tràm, tham quan căn hầm bí mật nằm ẩn mình trong khu rừng tràm nguyên sinh.

Tại Đồng Tháp, Đoàn đã có buổi giao lưu với Hội CCB Đồng Tháp, đồng chí Nguyễn Minh Chiến - UVBCH Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Đồng Tháp cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn. Đồng chí Nguyễn Minh Chiến đã thông tin về tình hình hoạt động của Hội trong nhiều năm qua và trao đổi nhiều kinh nghiệm về tổ chức Hội.

Đồng chí Vũ Công Trình đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Hội đã dành cho đoàn, đồng thời, giới thiệu tóm tắt về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, về Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB Vietsovpetro. Nhân dịp này, Hội CCB Vietsovpetro đã trao tặng Hội CCB tỉnh Đồng Tháp bức tranh giàn khoan dầu khí, món quà tượng trưng ý nghĩa của Vietsovpetro.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Minh Chiến chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức Hội

Rời Đồng Tháp, đoàn đã đến An Giang thăm, tổ chức lễ tưởng niệm và dâng hương tại Khu di tích Ba Chúc. Đây là thị trấn biên giới nằm trong vùng Bảy Núi thuộc huyện Tri Tôn giáp với tỉnh Tà Keo của Campuchia. Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, chế độ diệt chủng Pol Pot đã tập trung hàng sư đoàn tràn qua đánh phá, bắn hàng nghìn quả pháo vào các khu dân cư thị trấn và thảm sát nhiều người dân vô tội.

Năm 1979, tỉnh An Giang đã xây dựng tại thị trấn Ba Chúc quần thể chứng tích tội ác. Năm 1980, nơi đây được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Hàng năm, khu di tích thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tưởng niệm.

Sau đó, Đoàn đến thăm quần thể khu di tích cách mạng Bác Tôn Đức Thắng tại Cù lao Ông Hổ (nay là xã Mỹ Hòa Hưng - TP. Long Xuyên). Đoàn đến thăm Khu nhà tưởng niệm, nơi lưu lại tất cả những kỷ vật quý báu, liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn.

Đoàn Hội CCB Vietsovpetro dâng hương tại Khu di tích nhà mồ Ba Chúc (An Giang)

Chuyến về nguồn lần này là một hoạt động đầy ý nghĩa đối với các thành viên của đoàn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng thời các thành viên trong đoàn có dịp bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân những người đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Qua chuyến đi, đã giúp mỗi thành viên tham gia được tiếp thêm niềm tin để học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” bằng những việc làm và hành động cụ thể trong lao động sản xuất, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

P.V

DMCA.com Protection Status