PVC chuyển giao 12 Công đoàn cơ sở về LĐLĐ Hà Nội

11:26 | 12/08/2014

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 11/8/2014, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) tổ chức lễ chuyển giao 12 Công đoàn cơ sở gồm 900 công đoàn viên về sinh hoạt tại Liên đoàn Lao động 6 Quận trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội (LĐLĐ Hà Nội).

Tham dự lễ chuyển giao về phía LĐLĐ Hà Nội có đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch; đồng chí Phạm Bá Vịnh, Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ Hà Nội, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn DKVN; các đồng chí Phó Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan, Nguyễn Mạnh Kha, lãnh đạo các ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tổng Công ty PVC có đồng chí Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Dương Sơn Hào, Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện các công đoàn cơ sở PVC.   

Đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (Công đoàn cấp trên cơ sở) có 36 Công đoàn cơ sở trực thuộc với đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động lên đến hơn 7.800 người. Trong đó, gần 6.800 đoàn viên công đoàn, hơn 1400 đoàn viên nữ. Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn PVC đã nỗ lực trong các hoạt động phong trào, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Đặc biệt, 12 công đoàn cơ sở chuyển giao là lực lượng nòng cốt trong các phong trào, đội ngũ nhân lực được kiện toàn các chuyên môn về tài chính, tổ chức, kiểm tra, tư vấn pháp luật…

Trong những năm gần đây, kinh tế thế giới và Việt Nam đã lâm vào suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Các doanh nghiệp xây dựng, trong đó có các đơn vị của PVC thiếu việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống của người lao động. Với chủ trương thu gọn tổ chức công đoàn, chỉ giữ lại những đơn vị có cổ phần chi phối, được sự hỗ trợ của Công đoàn PVN, Công đoàn PVC đã thực hiện các thủ tục chuyển giao 12 công đoàn cơ sở cho LĐLĐ Hà Nội về sinh hoạt tại 6 Liên đoàn Lao động của 6 Quận nội thành.

Đồng chí Hồ Công Kỳ và đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội ký biên bản chuyển giao.

Phát biểu tại lễ chuyển giao, đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn PVN đã xúc động bày tỏ: Tôi có rất nhiều cảm xúc khi chứng kiến lễ chuyển giao này. Rất nhiều đơn vị của PVC vẫn đang sản xuất kinh doanh tốt, tham gia sôi nổi nhiệt tình các phong trào do Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động. Thực hiện đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã rút gọn xuống còn 28 Công đoàn trực thuộc với hơn 7,1 vạn công đoàn viên. Một trong những Công đoàn phải thực hiện triệt để công tác tái cấu trúc, tổ chức lại đội ngũ là Công đoàn PVC khi chuyển đổi 32 Công đoàn cơ sở thành 5 công đoàn cơ sở.

Thay mặt Công đoàn PVN, tôi mong rằng các đồng chí trong 12 công đoàn cơ sở chuyển giao về LĐLĐ Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy các phẩm chất tốt đẹp của những người đi tìm lửa. Các đơn vị đang hoạt động tốt sẽ phát triển hơn nữa, đơn vị nào còn khó khăn sẽ vượt qua thử thách, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đặt ra. Đặc biệt, các đơn vị khi chuyển giao sẽ trở thành cầu nối để thắt chặt hơn nữa sự hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

LĐLĐ Hà Nội có 14 đơn vị trực thuộc cơ quan Liên đoàn, 30 liên đoàn lao động quận, huyện, thị xã, 7 công đoàn ngành, 8 công đoàn cấp trên cơ sở, 24 Công đoàn cơ sở. Tổng số công đoàn viên của LĐLĐ Hà Nội lên đến 450 nghìn đoàn viên/1,2 triệu lao động. Ngay khi Công đoàn Dầu khí Việt Nam có quyết định chuyển giao 12 công đoàn cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ Hà Nội đã thực hiện cơ bản các thủ tục tiếp nhận bàn giao cho 900 công đoàn viên về sinh hoạt, làm việc tại 6 LĐLĐ thuộc 6 Quận nội thành Hà Nội.

Lãnh đạo LĐLĐ Hà Nội, Công đoàn PVN cùng 12 Công đoàn cơ sở PVC.

Đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội nhấn mạnh, khó khăn khách quan khi nền kinh tế chưa kịp hồi phục ảnh hưởng đến nhiều đơn vị, ngành nghề như ngân hàng, xây dựng, dịch vụ… là điều tất yếu. Liên đoàn tiếp nhận 12 công đoàn cơ sở của PVC chuyển giao chính thức từ ngày 01/8/2014. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về tổ chức, tài chính, phong trào… để các đơn vị được hoạt động tốt.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty PVC phát biểu tại lễ chuyển giao, đồng chí Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT đã cho biết, trong thời gian tới đây PVC sẽ tiếp tục thực hiện theo đề án tái cơ sẽ chuyển giao 24 công đoàn trực thuộc về các liên đoàn lao động địa phương. Tổng Công ty PVC sẽ chỉ có Công ty mẹ và 5 đơn vị thành viên. đồng chí Bùi Ngọc Thắng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người lao động tại 12 đơn vị đã có nhiều đóng góp cho quá trình xây dựng và trưởng thành của PVC và mong rằng anh chị em PVC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động của những người đi tìm lửa, tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014.

Kết thúc lễ chuyển giao, chủ tịch Công đoàn cơ sở 12 đơn vị đã làm lễ ra mắt lãnh đạo LĐLĐ Hà Nội và 6 LĐLĐ Quận trong tình cảm trân trọng, ấm áp của những người lao động Thủ đô.

Danh sách 12 Công đoàn cơ sở chuyển giao về LĐLĐ Hà Nội

1

Công ty CP Hồng Hà Dầu khí

2

Công ty CP Xây dựng Sông Hồng

3

Công ty Cổ phần Đầu tư XLDK IMICO

4

Công ty Cổ phần Trang trí Nội thất Dầu khí

5

Công ty CP Thiết kế Quốc tế HEERIM - PVC

7

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng VINACONEX-PVC

8

Cty Cổ phần Đầu tư Xây lắp Dầu khí Hoà Bình

9

Công ty CP Địa ốc Dầu khí

10

Công ty CP Cơ điện Dầu khí Việt nam

11

Công ty CP Đầu tư Xây lắp Dầu khí VN (PVCI)

12

Công ty Cổ phần Xây lắp Điện Dầu khí

 

Thành Công

DMCA.com Protection Status