Vietsovpetro bàn giao trường học tại Hà Giang

10:45 | 27/08/2014

519 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/8/2014, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã phối hợp cùng UBND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non xã Sính Lũng.

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Nam Cường - Phó tổng giám đốc nội chính Vietsovpetro; đồng chí Võ Quang Huy - chánh kế toán Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Đồng Văn.

Trường mầm non xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn có tổng kinh phí đầu tư là 5,51 tỉ đồng, trong đó nguồn kinh phí do Vietsovpetro tài trợ là 5 tỉ đồng và các nguồn vốn khác. Được khởi công xây dựng từ tháng 8/2013 và hoàn thành vào tháng 4/2014.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Vietsovpetro cắt băng khánh thành trường Mầm non

Trường bao gồm các hạng mục: san ủi mặt bằng; xây mới 1 nhà lớp học; 1 nhà lưu trú giáo viên 5 phòng. Trong đó, hạng mục nhà lớp học 2 tầng, 4 phòng học, có tổng diện tích sử dụng là 500m2, với thiết kế móng, khung, mái đổ bê tông cốt thép; nền lát gạch liên doanh; khu vệ sinh lát gạch chống trơn, tường ốp gạch men kính; hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp nước sinh hoạt cho ngôi nhà... được thiết kế và thi công đảm bảo nhu cầu sử dụng theo tiêu chuẩn ngành.

Công trình Trường mầm non xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn do Vietsovpetro tài trợ là món quà hết sức ý nghĩa đối với đồng bào các dân tộc xã Sính Lủng nói chung và giáo viên, học sinh ở cấp học mầm non nói riêng, mang tính nhân văn sâu sắc với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro đã giới thiệu những nét chính về Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đến lãnh đạo và nhân dân địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh miền núi nơi địa đầu Tổ quốc, là vùng đất anh hùng góp phần to lớn làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta trong lịch sử chống giặc ngoại xâm và đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Việc tài trợ công trình trường mầm non xã Sính Lũng cũng là tấm lòng của Vietsovpetro đối với đất và người Hà Giang, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn – một truyền thống tốt đẹp của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga Vietsovpetro.

P.V.Đoàn

DMCA.com Protection Status