Vietsovpetro khánh thành trường học tại Hải Dương

21:32 | 18/04/2014

1,056 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/4, tại Hải Dương, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trường THCS Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, huyện Kinh Môn, xã Bạch Đằng và đông đảo bà con nhân dân xã Bạch Đằng. Về phía nhà tài trợ có ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro.

Lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nhà lớp học 2 tầng trường THCS Bạch Đằng, quy mô 2 tầng gồm 6 phòng (3 phòng chuyên môn và 3 phòng học) với tổng kinh phí lên đến 5 tỉ đồng do Vietsovpetro tài trợ đã bổ sung thêm cơ sở hạ tầng tạo môi trường học tập tốt hơn cho các thế hệ trẻ trên mảnh đất Hải Dương giàu truyền thống cách mạng và hiếu học. Đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của Vietsovpetro góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

Ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro giới thiệu những thành tích mà Vietsovpetro đã đạt được. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển, tính đến nay, Vietsovpetro đã có sự lớn mạnh không ngừng và phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 200 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí, đạt tổng doanh thu hơn 66 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 42 tỉ USD.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các bệnh viện, trạm y tế, ủng hộ các vùng bị thiên tai… đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội hơn 150 tỷ đồng.

Thay mặt địa phương, bà Nguyễn Thị Liễu, Phó Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của các thầy cô giáo và học sinh. Công trình còn đáp ứng được lòng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân trong xã, từ đó sẽ tạo thêm niềm tin cho nhân dân và xã ngày thêm phát triển; khuyến khích tinh thần hiếu học của con em trong xã. Tạo điều kiện cho giáo viên giảng dạy và phát triển chăm thế hệ tương lai, nhân tài của quê hương đất nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngôi trường mới của các em học sinh

Diễn ra cùng ngày, tại huyện Cẩm Giàng, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro cũng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng và khánh thành Trường mầm non xã Cẩm Đông.

Được biết công trình Trường mầm non Cẩm Đông được khởi công xây dựng từ tháng 5/2013, kinh phí tài trợ trích từ Quỹ An sinh Xã hội 2013 của Vietsovpetro với tổng giá trị tài trợ 3,5 tỷ đồng. Trường có quy mô 2 tầng với 6 phòng học, được xây dựng trên diện tích gần 800m2, với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập hiện đại cho các cháu học sinh.

Nghi lễ gắn biển Công trình Dầu khí cho Trường Mầm non xã Cẩm Đông

Việc đưa trường mầm non Cẩm Đông vào sử dụng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu chăm sóc trẻ em của người dân xã Cẩm Đông.

Ông Lê Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Đông bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắt đến tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. Ông Lê Văn Thanh cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nhằm góp phần công sức hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro mong sao với những ngôi trường sạch đẹp, khang trang, tiện nghi học tập đầy đủ, các em học sinh ngày càng chăm học và là những mầm xanh tương lai của đất nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status