"Bước qua bóng tối" - Cuộc chiến giữa thiện và ác

10:14 | 07/08/2012

3,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Bước qua bóng tối” nêu bật giá trị của cuộc sống lương thiện, là góc nhìn mới mẻ về con đường hoàn lương của những người “lầm đường lỡ bước”.

Bước ra trại giam ở độ tuổi 30, Nhân “lì” tự hứa với lòng sẽ quyết tâm làm lại từ đầu. Nhưng rồi bi kịch lại tiếp tục kéo đến. Vì muốn kiếm tiền cứu cha thoát khỏi bạo bệnh, Nhân sa chân vào những cám dỗ ma mãnh của giới “anh chị” nhận lời giết người theo hợp đồng.

Đối tượng truy sát của Nhân “lì” trong phi vụ này là Ngọc Hiền – cô gái mù với khuôn mặt thánh thiện, con một cán bộ công an liêm khiết. Nhưng khi trực tiếp đối diện với cô gái này, Nhân đã không thể nổ súng. Hoảng loạn, Nhân vụt chạy để rồi đau đớn nhìn cha lìa đời. Dù vậy nhưng lòng anh đã được thanh thản vì không làm phụ lòng người cha quá cố.

Ray rứt và bất an. Nhân quyết tâm bảo vệ cô gái mù thoát khỏi sự truy sát. Chính điều này đã khiến Nhân một lần nữa phải đứng trước vành móng ngựa. Rơi vào vòng lao lý, hoàn toàn bất lực khi các chứng cứ đều chống lại mình. Nhân chứng duy nhất là Thành Đạt, một chiến sĩ công an trẻ tuổi, cũng từ chối làm chứng vì lợi ích cá nhân trong cuộc đua giành quyền lực. Không bỏ cuộc, Hiền cùng cha là ông Hiếu tìm cách minh oan cho Nhân.  Cuộc đời Nhân “lì” lại bước sang một trang mới…

Cảnh trong phim

“Bước qua bóng tối” mang đến người xem câu chuyện cảm động về những con người lẫm lỡ nhưng biết vượt lên số phận. Ánh sáng lương tâm, chân lí cuộc sống đã kéo họ khỏi bờ vực thẳm và sự tha hóa phẩm chất bởi đồng tiền và quyền lực.

Không dừng lại ở câu chuyện tình yêu đơn thuần và hành trình đấu tranh thiện – ác, bộ phim truyền hình “Bước qua bóng tối” còn là câu chuyện cảm động của những số phận lầm đường lỡ bước nhưng luôn ý thức mạnh mẽ khát vọng hoàn lương, hòa nhập cộng đồng.

Bối cảnh phim dung dị, gẫn gũi với những chi tiết rất đời thường. Bí ẩn, bất ngờ cùng những pha võ thuật đẹp mắt, những khung cảnh lãng mạn cùng câu chuyện tình xúc động giữa Nhân “lì” và cô gái mù. Hứa hẹn mang đến khán giả nhiều trải nghiệm mới.

Bước qua bóng tối” là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Trung (anh ruột ca sĩ Thanh Thúy), kịch bản Đỗ Đức Thịnh. Anh cho biết, ngay từ khi đọc kịch bản anh đã cảm thấy rất hợp với tư duy làm phim của mình. Trong “Bước qua bóng tối”, anh sẽ kể câu chuyện phim bằng những hình ảnh mộc mạc, chân phương gần gũi với hình ảnh thường nhật của các nhân vật.

Phim còn đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Thanh Thúy sau một thời gian vắng bóng trên phim ảnh. Khán giả sẽ thấy một hình ảnh Thanh Thúy “đời” hơn trong vai một phụ nữ chịu nhiều gian truân và sẽ nghe Thanh Thúy vút cao tiếng hát trong phim.

Bộ phim truyền hình dài 30 tập “Bước qua bóng tối” do Worldstar Group và HTV hợp tác sản xuất sẽ chính thức phát sóng trên kênh HTV7 lúc 20h00 từ Chủ Nhật đến Thứ 5 hằng tuần bắt đầu từ hôm nay ngày 7/8/2012. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quý Bình (Nhân Lỳ), ca sĩ Thanh Thúy ( Khánh Mai), Oanh Kiều (Ngọc Hiền), Kiều Minh Tuấn (Đạt), Hữu Phước (ông Đăng), Tấn Hưng (Khôi), Hoàng Thanh (ông Hiếu), ca sĩ Anh Tuấn – MTV (Quân xồm)…cùng một số diễn viên khác…

Linh Lan