Ca sĩ Doanh Doanh Trần: Tiền tỷ chỉ cho một MV là đầu tư kém thông minh!

13:59 | 26/07/2012

2,633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ca sĩ Doanh Doanh Trần tuy “lạ mà quen”, cô chính là nữ diễn viên Việt kiều Julie Chan từng tham gia trong các phim Nữ vệ sỹ hay Đại gia không chồng.

Tuy mới về nước hồi cuối năm 2009 nhưng Doanh Doanh Trần đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới điện ảnh trong nước bởi sự liều lĩnh. Doanh Doanh Trần đã lập công ty riêng cho mình vào tháng 10 năm 2010 với khát vọng sản xuất phim truyện nhựa, tổ chức các sự kiện văn hóa văn nghệ trong và ngoài nước, đưa phim VN ra nước ngoài. Ngay sau khi thành lập công ty, Julie đã nhanh chóng lên kế hoạch đầu tư sản xuất cho một bộ phim truyện nhựa mang tên Đường đua máu với chi phí dự tính là 500.000 USD. Có thể nói đây là một sự liều lĩnh quá mức của một cô gái trẻ chân ước chân ráo với điện ảnh Việt Nam. Nhưng cũng cần nói thêm là không có sự thành công nào lại thiếu sự liều lĩnh, nhất là sự liều lĩnh ấy là có cơ sở rõ ràng!

Julie yêu điện ảnh từ nhỏ, dù sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là một doanh nhân thành đạt người Đài Loan.Doanh Doanh Trần cũng có thời gian theo bố sang Mỹ sinh sống và tốt nghiệp nghành Qản trị kinh doanh. Thế nhưng niềm khao khát nghệ thuật thầm kín trong cô không thể ngủ yên và càng không thể bị lãng quên theo thời gian. Thế là Doanh Doanh Trần quyết tâm theo học 2 năm đạo diễn tại New York, rồi lại về Thượng Hải, Trung Quốc để theo đuổi một khóa học ngắn hạn 6 tháng về diễn xuất tại Đại học Phúc Đán..

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực điện ảnh, vừa qua cô còn chính thức bước sang lĩnh vực mới nữa là ca hát. Đây cũng chính là một bước đi khá liều lĩnh bởi với thị trường âm nhạc xô bồ lắm “ngôi sao” và cả rừng ca sĩ trẻ đang đua chen nhau tìm chỗ đứng thì đối với một Việt kiều nói tiếng Việt còn chưa lưu loát Doanh Doanh để khẳng định mình là một điều không tưởng! Hơn ai hết chính Doanh Doanh nhận thức được điều đó sâu sắc nhất. Thế là cô bắt tay vào quá trình luyện thanh nghiêm ngặt dưới sự chỉ dẫn của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Dẫu có nhiều tiến bộ rõ rệt trong cách sử lý bài hát, chất giọng nhưng vài tháng luyện tập như thế cũng chưa thể khẳng định điều gì. Hiện tại hằng ngày Doanh Doanh vẫn ra sức luyện thanh và song song đó là thu âm và ra mắt những ca khúc mới, MV mới mang tính thăm dò thị hiếu của khán giả.

Không nhiều lợi thế về giọng hát nhưng bù lại ở Doanh Doanh có ngoại hình xinh đẹp,  trẻ trung và hơn hết đó là sự tự tin và tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Quyết tâm đầu tư vào phần nhìn chứ không chỉ nghe, đây vốn là thị hiếu của khán giả trẻ âm nhạc bây giờ, Doanh Doanh và êkip Ns Vũ Quốc Bình đã sớm thực hiện và giới thiệu sản phẩm đầu tay đó là MV Anh.

Nôi dung cũng như hình ảnh trong MV Anh trẻ trung, nhẹ nhàng, dễ thương đúng với tính cách của cô gái trẻ tuổi đôi mươi. “Anh” là 1 trong 3 MV kể về một câu chuyện tình từ lúc khởi đầu, phát triển cho đến kết thúc. Và “Anh” là sự khởi đầu, kể về nhân duyên gặp nhau của một cô gái Việt kiều về Việt Nam du lịch. Trái tim cô gái trẻ bắt đầu thổn thức vì một chàng trai mà cô vô tình quen biết khi đang đi dạo trên bải biễn và tình yêu từ ấy bắt đầu! “Em chỉ cần thế thôi”, “Cành phi yến dưới mưa “sẽ là hai MV chuyển tải về chuyện tình đẹp của đôi bạn trẻ này! Hai MV này sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Dễ thấy rằng trong âm nhạc và phim ảnh của Doanh Doanh có một ý mâu thuẩn rằng nếu trong phim ảnh thì ngay từ sản phẩm đầu tay cô đã mạnh tay đầu tư “khủng” nhưng âm nhạc thì không như vậy. Dễ dàng nhận thấy MV Anh dù có đẹp, dễ xem nhưng không phải là được đầu tư quá nhiều về hình thức, chất lượng như những MV tiền tỷ gây ồn ào trên truyền thông thời gian qua. Giải thích mâu thuẩn này, Doanh Doanh chia sẻ với tôi rằng: “Phim ảnh và âm nhạc khác nhau nhiều, tư duy làm việc cũng phải khác. Với âm nhạc không thể chỉ lo dồn vào đầu tư hoành tráng quá mức cần thiết chỉ cho một MV; huống gì nhiều khi sự quá tay ấy chỉ gây được ồn ào về hình thức một thời gian ngắn rồi mất hút. Đó đã là sự thật đối với vài MV tiền tỷ vừa qua trên thị trường âm nhạc! Với những ca sĩ trẻ như Doanh Doanh thì đó rõ ràng là một sự đầu tư kém thông minh. Và thay vì thế, ta chia nhỏ ra, thực hiện và ra mắt liên tiếp các sản phẩm âm nhạc dẫu không hoành tráng nhưng đáng để xem. Doanh Doanh vẫn quan niệm là “Mưa dầm thấm đất”!

Sẽ còn sớm để nói về sự thành công của Doanh Doanh ở lĩnh vực ca hát nhưng với nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả mấy ngày qua về MV đầu tay Anh; cộng với sự nhiệt huyết, tự tin và tinh thần kiên trì với ước mơ của mình, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một nữ ca sĩ Việt kiều trẻ tên Doanh Doanh Trần sẽ góp phần tạo nên một màu sắc tươi sáng trong thế giới Vpop.

Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.