Các Hoa hậu Việt Nam đã ứng xử như thế nào?

09:00 | 22/07/2012

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong các cuộc thi hoa hậu, vòng thi ứng xử luôn được cho là khó, nhạy cảm và dễ bị "bàn tán" nhất. Nhân việc Hoa hậu Việt Nam 2012 bỏ giải "Người đẹp ứng xử hay nhất", hãy cùng nhìn lại phần ứng xử của một số hoa hậu.

Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?


Hà Kiều Anh - Hoa hậu Việt Nam 1992: "Theo em, hoa hậu toàn quốc lần này chắc chắn là người đẹp nhất hội thi, nhưng có thể chưa phải là người đẹp nhất nước. Vì còn có nhiều bạn gái, trong đó có bạn đang ngồi xem ở đây cũng rất xinh đẹp, nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn chưa đến với hội thi lần này".

Hà Kiều Anh - Hoa hậu Việt Nam 1992.

 

Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?

Nguyễn Thiên Nga - Hoa hậu Việt Nam 1996: Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi "thoáng thấy áo dài bay trên đường phố - sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo cả nước, bạn có thể đóng góp thiết thực gì cho phong trào này?

Nguyễn Thị Ngọc Khánh - Hoa hậu Việt Nam 1998: Em thấy rằng phong trào xóa đói giảm nghèo nay đã lan rộng khắp đất nước ngay sau sự khởi đầu từ TP.HCM. Là một công dân của thành phố, em thật sự tự hào về điều này. Em nghĩ mình cũng phải có một đóng góp thiết thực nào đó trong phong trào xóa đói giảm nghèo.

Ở trường đại học cũng như ở nơi làm việc, chúng em cũng có những phong trào quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa. Tuy nhiên với sức lực nhỏ bé của chúng em cũng chỉ như muối bỏ bể vì còn rất nhiều người cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Em mong rằng em học thật giỏi để có thể đóng góp vào xây dựng thành phố. Em nghĩ việc xoá đói giảm nghèo không phải là công việc làm ngày một ngày hai, hay vài năm, mà cần nhất là sự đóng góp của toàn thể xã hội".

Nếu được đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam tham dự cuộc thi hoa hậu thế giới, thì thông điệp đầu tiên bạn mang đến cuộc thi là gì?

Phạm Thị Mai Phương - Hoa hậu Việt Nam 2002: "Nếu được đại diện cho Việt Nam có mặt tại cuộc thi hoa hậu thế giới thì đó là niềm vinh dự của em. Em sẽ gửi đến thông điệp: Dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình. Các cô gái Việt Nam rất xinh đẹp trong chiếc áo dài dân tộc. Việt Nam luôn luôn mong muốn được làm bạn với tất cả các dân tộc trên thế giới".

Những năm gần đây, nhiều hoa hậu đã trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, theo bạn, điều đó có tốt đẹp hay không? 

Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004: "Hoa hậu là những người không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà bên cạnh còn là vẻ đẹp của tri thức và tâm hồn. Việc trở thành đại sứ thiện chí là hết sức tốt đẹp, góp phần giúp cho cái thiện ấy, cái đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng".

Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004.

 

Những lúc nào bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất?

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006: "Theo em, trong cuộc sống, ai cũng muốn hướng tới một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách, về hình thức, về tâm hồn. Chính vì thế, con người rất có ý thức để trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mà mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành một người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, mang nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam".

Nếu đêm nay không trở thành Hoa hậu, bạn nghĩ gì?

Trần Thị Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008: "Em xin kính chào ban giám khảo, kính chào tất cả qúy vị khán giả đang ngồi xem ở sân khấu này và tất cả các quý vị khán giả đang ngồi xem trực tiếp truyền hình. Em xin được phép trả lời câu hỏi của mình. Khi đến đây thì tất cả các bạn, tất cả các chị đều mong muốn là mình được ngôi vị cao nhất đó là trở thành hoa hậu. Nếu như mà đêm nay em không trở thành hoa hậu thì đương nhiên là em có một chút buồn nhưng điều đó không phải là điều quan trọng nhất bởi khi đến cuộc thi này em đã cùng các bạn, các chị tham gia vào các hoạt động các phong trào xã hội rất có ý nghĩa.

Em tham gia một sân chơi, em được học hỏi rất là nhiều điều. Em trở thành một con người hòan thiện bản thân hơn, tốt hơn, mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Đó chính là điều hạnh phúc nhất và quan trọng nhất là bọn em đã có những ngày tháng rất vui, những lời tâm sự rất là chân thực. Đó là những kỷ niệm vô cùng tuyệt vời và hạnh phúc nhất đối với em và điều đó là đối với em là điều quan trọng nhất và nếu như mà đêm nay em không được hoa hậu thì chắc chắn các bạn, các chị sẽ được ngôi vị hoa hậu đó và em tin rằng những người được ngôi vị hoa hậu đó thực sự xứng đáng và em mừng vì cuộc thi này đã tìm ra một người xứng đáng nhất".

Theo bạn, sứ mệnh của Hoa hậu là gì?

Đặng Thị Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010: "Hoa hậu là người có vẻ đẹp toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn nội tâm bên trong. Theo em, sứ mệnh của một hoa hậu là cần chung tay với cộng đồng để làm những việc có ích cho xã hội, góp phần phát triển đất nước".

Đặng Thị Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010.

 

Ánh Ngọc - VNN

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.