Scandal dàn xếp kết quả Giọng hát Việt – The Voice

Cát Tiên Sa có thật lòng muốn xin lỗi?!

02:02 | 14/09/2012

2,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Lời xin lỗi chỉ ý nghĩa khi người phát ra nó thành thật biết mình có lỗi chứ không phải vì miễn cưỡng vì một điều gì đó!

Trước sự phản đối quyết liệt và tẩy chay của truyền thông đối với Giọng hát Việt - The Voice! Ông chủ Cát Tiên Sa đã gửi thư xin lỗi đến các phóng viên, nhà báo có mặt trong buổi họp báo ngày 11/9 vừa qua. Đầu thư, ông Nguyễn Quang Minh Tổng Giám đốc Cát Tiên Sa cho biết lý do là sau cuộc họp báo ngày 11/09, truyền thông báo chí có quá nhiều thông tin trái chiều nên ông đã gửi thư đến các đơn vị báo chí để xin lỗi nhà báo về những sự cố và sau đó là giải bày thêm nhiều thông tin đang còn gây tranh cải!

Ông Minh nói trong buổi họp báo đã xuất hiện một số tình huống đột biến nằm ngoài dự tính của Ban tổ chức, vì thế đã có lúc bị động, không kiểm soát được. “Đó là điều chúng tôi không mong muốn xảy ra. Ban tổ chức sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và bày tỏ sự chân thành xin lỗi các anh chị phóng viên nhà báo”.

Sau khi báo chí phản ứng quyết liệt, ông Minh nói lời xin lỗi!

Vấn đề liên quan đến Giám đốc âm nhạc Phương Uyên vẫn được Cát Tiên Sa giữ lại được giải thích rằng: “Trước cuộc họp báo, chúng tôi đã có cuộc họp. Ban tổ chức đã tiếp nhận nguyện vọng của Phương Uyên xin rút khỏi vai trò Giám đốc âm nhạc trong chương trình. Và nhạc sỹ Hoài Sa đồng ý đảm nhận vai trò mới này. Tuy nhiên, trong buổi họp báo, nhiều sự kiện đã diễn ra bất ngờ theo những chiều hướng khác: báo chí mong muốn có kết luận ngay thời điểm đó từ Ban tổ chức. Vì vậy, cùng với diễn biến thực tế tại cuộc họp báo, cộng với sự trao đổi nhanh với các thành viên khác của Ban tổ chức, chúng tôi đã có quyết định: Trước mắt vẫn giữ Phương Uyên tiếp tục nắm vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình”.

Trước cuộc họp báo này thì phía Cát Tiên Sa và các huấn luyện viên cũng như thí sinh đã có hai buổi họp kín, vậy mà họ vẫn không thể quyết định được một việc rằng Phương Uyên nên ở hay đi. Để đến khi cuộc họp báo chính thức thì chuyện này lại được đưa ra bàn vòng vo, lúc ở lúc đi để cuối cùng chốt lại một câu là Phương Uyên vẫn sẽ ở lại. Có phải đây là hành động nhằm đánh lạc hướng báo chí và để lãng tránh chuyện nói ra sự thật về clip!? Việc giữ Phương Uyên ở lại với chương trình cũng không có gì đáng bàn, ở một góc độ nào đó thì đó là một quyết định đúng đắn bởi Phương Uyên sẽ có cơ hội chứng minh mình công tâm, minh bạch được sau những gì mà clip vừa qua đã nêu.

Chuyện đi hay ở của Phương Uyên cứ lằng nhằng

Về vấn đề thí sinh Quỳnh Trang giật micro từ tay phóng viên đang chất vấn ban tổ chức để phát biểu thì đại diện Cát Tiên Sa nhận lỗi và mong muốn được cảm thông. Nhưng ông Minh cũng không quên biện hộ rằng do Quỳnh Trang muốn bày tỏ những bức xúc khi bị nhắc đến trong clip kèm những bằng chứng có liên quan để tạo scandal. Điều đó đã dẫn đến việc mất bình tĩnh trong hành động của cô. Đó là một cách giải thích. Song, Quỳnh Trang bức xúc hay chỉ đơn giản là muốn nêu lên thắc mắc: “Tại sao báo chí chỉ hỏi ban tổ chức mà không hỏi tôi?”! Văn Thắng, một rocker thuộc đội Trần Lập không liên quan cũng mạnh miệng “ám chỉ” cánh nhà báo “hãy là con ong, đừng là con ruồi”. Với những hành động, lời nói trịch thượng vô lễ và thiếu tôn trọng truyền thông như thế, liệu họ có xứng đáng được gọi là một tài năng âm nhạc khi mới tập tễnh vào nghề?!

Về việc đỗ lỗi cho báo chí đưa thông tin một chiều ảnh hưởng đến niềm tin của khán giả dành cho chương trình, được ông Minh cho rằng đó chỉ là do hiểu lầm! Nhưng đây lại là sự bạo biện, bởi ý trách truyền thông đã được chính ông phát ngôn trước hàng chục nhà báo chiều hôm ấy thì không thể nào có ý khác được. Trong thư, ông viết là: “Chúng tôi chỉ mong rằng khi các Anh/Chị phóng viên tiếp cận với thông tin có tính chất phủ nhận tất cả bản chất tốt đẹp, cũng như công sức lao động của những người làm chương trình thì xin các Anh/Chị tìm hiểu, xác minh độ chính xác của những thông tin trên từ phía chúng tôi và cho chúng tôi có cơ hội phản ánh tiếng nói của mình trên các phương tiện truyền thông trong thời điểm đó”.

Những lời này có nhiều điểm vô lý. Thứ nhất ngay khi sự việc xảy ra, nhiều nhà báo đã gọi cho Phương Uyên để xác minh sự việc nhưng khi đó chị đã tắt máy. Nếu không cho cơ hội phản ánh tiếng nói trên truyền thông tại thời điểm ấy thì không ai liên lạc với Phương Uyên hay ban tổ chức là gì! Ngày hôm sau, tức ngày 11/9 trong buổi họp báo chính thức thì nhiều nhà báo đã cho phía ban tổ chức cơ hội giải bày để làm rõ sự thật qua những câu hỏi thẳng thắn vào vấn đề. Nhưng thay vì hỏi thẳng, đáp ngay thì ban tổ chức lại giải thích vòng vo, lung tung rồi quay sang bênh vực lẫn nhau và trách cứ báo chí. Ông Minh luôn nói rằng sẽ giải bày sự thật trong buổi họp báo thế nhưng sự thật đâu không có chỉ có lằng nhằng chuyện đi hay ở của Phương Uyên.

Thí sinh Quỳnh Trang trịch thượng giật mic trên tay nhà báo để được phát biểu

Nếu trước đây mọi người cho rằng phía Cát Tiên Sa nợ báo chí, khán giả lời xin lỗi sau vụ việc thì bây giờ họ đã xin lỗi. Thế nhưng trong lời xin lỗi họ vẫn chứng tỏ mình không sai. Lời xin lỗi chỉ ý nghĩa khi người phát ra nó thành thật biết mình có lỗi chứ không phải miễn cưỡng vì sự phản đối và tẩy chay của truyền thông đối với The Voice hiện tại!

Theo thông tin mới nhất thì phía Cục nghệ thuật Biểu diễn đã vào cuộc. Họ đã có công văn yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam cùng Công ty Cát Tiên Sa phải nhanh chóng tìm ra sự thật về clip tiêu cực dàn xếp kết quả The Voice. Theo đó, sẽ tùy vào mức độ sai phạm của chương trình này mà Cục NTBD sẽ có mức phạt thích đáng, nếu cần Cục sẽ có công văn kiến nghị gửi Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý thật nghiêm. Có thể nói đây là một hành động đã làm “mát lòng” dư luận bao ngày qua bởi chỉ có điều tra, xử lý nghiêm vi phạm thì các chương trình thực tế khác mới đi theo hướng thực tế mà không dám “lạc đường”!

Tường Vi