Scandal Giọng hát Việt - The Voice dàn xếp kết quả

Cát Tiên Sa đã dàn xếp scandal?

08:54 | 11/09/2012

1,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nạn nhân, mấu chốt quan trọng nhất trong vụ scandal lộ clip dàn xếp kết quả The Voice, thí sinh H’zina Bya đã phủ nhận mình ra đi vì bị chèn ép. Nhưng, đó có phải là lời thật lòng?!

Khi thông tin về clip dàn xếp kết quả The Voice xuất hiện tràn ngập trên mạng ngày hôm qua 10/9 thì chiều cùng ngày, lãnh đạo công ty Cát Tiên Sa, đơn vị giữ bản quyền sản xuất chương trình đã cung cấp những sự thật đầu tiên về scandal này.

Theo đại diện Cát Tiên Sa thì sau cuộc họp khẩn cấp giữa BTC với huấn luyện viên, Phương Uyên và các thí sinh hôm qua, Giám đốc âm nhạc của chương trình Phương Uyên đã lên tiếng nhận lỗi về mình. Thế nhưng “nhận lỗi” mà phía Cát Tiên Sa đưa ra chỉ là nói chung, không rõ ràng là lỗi gì. Đây giống như là một động tác nhầm xoa dịu dư luận. Còn những sự thật mà dư luận đặc biệt quan tâm như có hay không dàn xếp trước kết quả thi, ép thí sinh hát nhạc ngoại, ưu ái một vài thí sinh khác, Phương Uyên có mối quan hệ thế nào với Thiều Bảo Trang thì đều không được giải bày gì!

 Phương Uyên nhận lỗi, nhưng lỗi gì?

Riêng về nạn nhân được nhắc đến trong đoạn băng ghi âm của clip là bị chèn ép buộc phải tự rời bỏ cuộc chơi, thí sinh H’Zina Bya đã có những phát ngôn về vụ việc với Cát Tiên Sa. Phía Cát Tiên Sa đã đưa ra đoạn băng ghi âm lời của H’Zina, cô khẳng định rằng không rời cuộc chơi vì bị ép hát tiếng Anh hay bị Phương Uyên chèn ép mà do sức khỏe không thể đi đường dài với cuộc thi. Trả lời phỏng vấn báo chí, cô nói: “Tôi đã tham gia vòng thì Giấu mặt và được chị Thu Minh mời về đội. Tuy nhiên, sau đó, vì cảm thấy sức khỏe mình không được tốt, nếu tiếp tục tham gia vòng Đối đầu thì cũng không hát được nên mới xin nghỉ với BTC.

Như vậy theo như trả lời của H’zina thì chi tiết quan trọng nhất trong đoạn băng ghi âm được tung ra là Phương Uyên có ý định chèn ép H’zina để Phương Linh thắng cuộc là hoàn toàn sai sự thật?!

Đây hẳn là một điều sẽ khiến nhiều người cảm thấy hoài nghi!

Thứ nhất, giả sử rằng người trong đoạn băng ghi âm chính xác là của Phương Uyên (đến bây giờ thì việc khẳng định điều đó gần như là có thể bởi phía Cát Tiên Sa và Phương Uyên không hề phủ nhận) thì lại càng vô lý hơn bởi chính Phương Uyên đã nói rằng H’zina đã lên tiếng về việc bị xử ép hát tiếng Anh nên khuyên Phương Linh nên chọn một bài hát nhạc Việt sở trường, hoặc là chọn dòng nhạc mà H’zina không hát được như RnB để hạ dễ dàng H’zina.

Giữa lời nói trong đoạn băng ghi âm và phát ngôn của H’zina hoàn toàn mâu thuẩn. Không thể vô cớ chuyện không Phương Uyên lại nói có khi nói H’zina lên tiếng về việc bị ép hát tiếng Anh. Và nhất là trong đoạn băng ghi âm của clip  tố dàn xếp kết quả đã nói lên rõ ràng động cơ, ý định chèn ép thí sinh H’zina để Phương Linh thắng thế.

H'zina Bya có thật sự bỏ cuộc chỉ vì sức khỏe?

Hơn nữa, H’zina là một giọng ca đầy nội lực, cô đoạt giải Tiếng hát truyền hình 2010. Khi xác định tham gia cuộc thi Giọng hát Việt và đã vượt qua vòng giấu mặt thì không dễ dàng gì lại từ bỏ nhanh chóng như thế. Lý do sức khỏe là điều được đưa ra, song nó không mấy thuyết phục. Cô nói rằng khoảng sau một tuần sau vòng giấu mặt thì cô xin nghỉ và trong một tuần đấy đã đắn đo suy nghĩ nhiều mới dám đưa ra quyết định đó!

Vô lý ở chỗ nếu thật sự sức khỏe không thể đảm bảo để cô hát và thi tiếp thì cô sẽ quyết định nghỉ ngay chứ làm gì phải đắn đo suy nghĩ cả tuần sau vòng giấu mặt? Còn nếu sức khỏe bị ảnh hưởng đôi chút do cảm mạo thì chắc hẳn H’zina Bya không thể nào bỏ cuộc, đó không phải là tính cách của cô ca sĩ người dân tộc đầy nhiệt huyết, không bao giờ khuất phục trước khó khăn như tôi từng tiếp xúc hơn một năm trước.

Vậy phải chăng H’zina đã nối dối? Điều gì đã khiến cô nối dối như thế? Dĩ nhiên hiện tại không có nhiều cơ sở để kết luận điều này, song công chúng sẽ không khỏi nghi ngờ rằng phải chăng đã có thêm một sự dàn xếp nữa từ Cát Tiên Sa với H’zina xung quanh vụ việc này?!

Sự việc sẽ được báo chí tiếp tục phanh phui để làm rõ mọi sự thật liên quan đến scandal đình đám của chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất hiện nay này!

Linh Lan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.