Chính thức trao bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ”

10:50 | 31/01/2013

1,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Sáng 30-1 tại Hà Nội, bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” đã được tác giả - nhà báo, nhà thơ Trần Đình Chính trao cho ông Nguyễn Xuân Hàn - Tổng giám đốc, đại diện công ty Maseco – TP.HCM. Ông Hàn cũng trao tượng trưng số tiền 300 triệu đồng công ty mua bài thơ, đã được gửi cho tác giả từ mấy ngày trước.

 Sự kiện này diễn ra trong không khí đầm ấm với sự có mặt của đại diện Cục bản quyền tác giả, Hiệp hội quyền sao chép Việt Nam, một số báo chí… Giọng ngâm của NSƯT Hồng Liên và giọng hát của ca sĩ Anh Thơ, thể hiện bài thơ, bài hát Ở hai đầu nỗi nhớ cũng khiến cho cử tọa thêm xúc động.

Nhà thơ Trần Đình Chính (thứ hai từ phải sang) trao bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” cho ông Nguyễn Xuân Hàn

Và như nhận xét của ông Vũ Mạnh Chu, nguyên Cục trưởng Cục bản quyền tác giả, hiện là Chủ tịch Hiệp hội quyền sao chép Việt Nam. Ông Chu nhấn mạnh: Bài thơ rời tác giả không phải là nỗi buồn, mà là niềm vui vì bản quyền của nó đã bán được với một cái giá đáng trân trọng. Chúng ta chưa quen với bản quyền thương mại, chứ với nhiều nước, đó là việc bình thường và phổ biến. Bán được tác phẩm thì văn nghệ sĩ mới tái đầu tư vào công việc sáng tạo mới của mình, việc sáng tác của họ mới được khuyến khích.

Trao tượng trưng số tiền 300 triệu đồng cho nhà thơ Trần Đình Chính

Trong những qua, nhà báo, nhà thơ Trần Đình Chính còn nhận được nhiều lời đề nghị và những sự giúp đỡ thiết thực khác, có người bằng tiền, có người bằng thuốc, bằng phương pháp trị bệnh… Nhân lễ trao bản quyền bài thơ, anh gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, đồng nghiệp và bạn bè khắp nơi đã chia sẻ với anh thời gian qua. Anh nói: Qua sự việc này, tôi được một bài học về tình yêu thương, tôi xin hứa còn ở trên đời này, tôi sẽ sống để yêu thương như một lẽ đời của mình.

Dự kiến cuối năm nay tập thơ Ở hai đầu nỗi nhớ của Trần Đình Chính sẽ được xuất bản. Anh đang hoàn thiện bản thảo và mong muốn, tập tác phẩm sẽ đánh dấu những tháng ngày đáng nhớ này trong cuộc đời.

 

Xuyên Sơn