Công an vào cuộc điều tra nghi vấn xoay quanh giải âm nhạc 1,3 tỷ?

12:29 | 08/01/2013

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Căng thẳng nổi lên quanh giải thưởng âm nhạc tiền tỷ tại chương trình Bài hát yêu thích vẫn tiếp diễn khi nghệ sĩ trắng tay vẫn bức xúc, nghi hoặc và yêu cầu cơ quan chức năng, công an vào cuộc.

Giải thưởng âm nhạc giá trị 1,3 tỷ đồng dành cho Bài hát của năm tại sân chơi Bài hát yêu thích đã được trao cho nhạc sĩ Doãn Nho và ca sĩ Tùng Dương với Chiếc khăn piêu tối ngày 6/1 tại TP. Hồ Chí Minh.  

Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho lên nhận giải Bài hát của năm với "Chiếc khăn piêu"

Giải thưởng đã có chủ nhưng vẫn gây ồn ào khi Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương không “cam chịu” để Người hát tình ca bị đánh bật một cách dễ dàng. Tại lễ công bố và trao giải Bài hát của năm, cả Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đều không có mặt.  Trước đó, ngày 2/1, phía ca sĩ Uyên Linh và Lưu Thiên Hương đã gửi đơn khiếu nại đến BTC chương trình Bài hát yêu thích yêu cầu giải đáp những nghi vấn liên quan đến việc khá nhiều tin nhắn bình chọn cho Người hát tình ca bị hủy. Trong đơn khiếu nại, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh cũng tỏ thái độ bức xúc khi BTC từ chối cho xem cụ thể lượng tin nhắn bị trừ của cả hai ca khúc.  

Dù phía ban tổ chức chương trình đã gửi công văn trả lời khá chi tiết nhưng vẫn không làm dịu những bức xúc, nghi vấn của ê-kíp Người hát tình ca.  Trả lời báo chí, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết các cơ quan chức năng về thanh tra và công an đang vào cuộc để xem xét lại toàn bộ vụ việc. Tác giả Người hát tình ca mong mỏi, mọi việc phải có lời giải thích rõ ràng để uy tín của nghệ sĩ được bảo vệ.  

Trước thông tin, cơ quan chức năng và công an đang vào cuộc điều tra những lùm xùm xoay quanh giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ đồng; bà Vương Thị Bích Thu - Phó ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích trả lời Dân trí: "Hiện chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức của cơ quan chức năng nào về việc này. Nếu có yêu cầu, chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp tất cả chi tiết theo đúng quy đinh của pháp luật".

Nhận phản ứng gay gắt từ phía nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng như ca sĩ Uyên Linh, đại diện ban tổ chức chương trình cũng giãi bày: “Thật kỳ lạ, hồi đầu thì người ta nói rằng Bài hát yêu thích o bế Uyên Linh và định cho Uyên Linh được giải. Sau đó, Thanh Lam được giải Bài hát yêu thích tháng thì có dư luận cho rằng ban tổ chức ưu ái Thanh Lam, rồi lần lượt đến Hồng Nhung, Tùng Dương…   Nhưng chỉ sau chưa đầy một năm, mối quan hệ này đã chuyển từ Bài hát yêu thích o bế Uyên Linh đến.., xử tệ Uyên Linh. Vậy, nếu theo những luồng dư luận này thì có lẽ, Bài hát yêu thích đã o bế tất cả các nghệ sĩ Việt Nam chăng?   Trước khi suy đoán, ai đó hãy trả lời giúp chúng tôi câu hỏi: Bài hát yêu thích được lợi gì nếu Chiếc khăn piêu hay Người hát tình ca, hay bất cứ ca khúc nào đoạt giải? Xin mọi người nhớ rằng ngoài những nghệ sĩ nổi tiếng thì những ca sĩ trẻ và mới như M-TP cũng từng đạt giải. Khi nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử cho M-TP, chúng tôi còn "tá hỏa" lên đi tìm cậu ấy vì không ai biết cậu ấy là ai. Đây đơn thuần chỉ là chúng tôi thay mặt khán giả tôn vinh ca khúc mà họ yêu  thích nhất mà thôi!".  

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh

Đại diện ban tổ chức chương trình cũng tiết lộ, sẽ có buổi thông tin đầy đủ xoay quanh những khúc mắc về giải thưởng tới báo chí trong hai ngày tới.  Vậy là, chưa hết hồi hộp chờ đợi cuộc rượt đuổi vị trí số một trên bảng xếp hạng giữa Người hát tình ca Chiếc khăn piêu kết thúc để biết ai là người chiến thắng, giờ khán giả lại rối như tơ vò trước những thông tin trái chiều từ phía Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ban tổ chức chương trình.   

Xoay quanh những thắc mắc về giải thưởng âm nhạc tiền tỷ, không chỉ nghệ sĩ trong cuộc mà khán giả cũng đang chờ đợi một đáp án rõ ràng!  Có thể nói, mới ra mắt khán giả trong vòng một năm nhưng sân chơi âm nhạc mới mẻ này không ít lần gặp phải những rắc rối xung quanh việc khiếu nại vì hủy tin nhắn bình chọn bị nghi là tin nhắn ảo.  

Tháng 3/2012, cho rằng kết quả của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh có sự can thiệp của sim rác, ban tổ chức không tính 1.412 phiếu bầu cho ca khúc Sẽ mãi yêu anh do cô thể hiện. Vì bức xúc, nữ ca sĩ này đã rút khỏi cuộc chơi.  Tương tự, tháng 11/2012, ca sĩ Dương Quốc Hưng cũng gửi công văn đến báo chí bày tỏ bức xúc trước việc bị ban tổ chức hủy hơn 10 nghìn tin nhắn cho ca khúc Nhan sắc vì bị cho là tin nhắn ảo. Nam ca sĩ này cũng xin rút khỏi cuộc bình chọn Bài hát yêu thích nếu không có lời giải thích rõ ràng từ phía ban tổ chức chương trình.  

Chia sẻ về những ồn ào xung quanh giải thưởng âm nhạc tiền tỷ của mình, ca sĩ Tùng Dương cho rằng mỗi giải thưởng khi được vinh danh đều vấp phải những tranh cãi chứ không riêng gì trường hợp của Chiếc khăn piêu. “Cá nhân tôi thấy những tranh cãi xoay quanh các giải thưởng là chuyện bình thường. Và tôi luôn tin tưởng vào sự bình chọn của khán giả cũng như tin tưởng vào cách làm việc minh bạch của phía Ban tổ chức”, Tùng Dương nói.

Trước những phản ứng gay gắt của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh khi giải thưởng trao cho Chiếc khăn piêu, Tùng Dương cũng cảm thấy đôi chút khó xử. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định: “Mỗi người đều có quyền nói lên những chính kiến của mình và tôi tôn trọng ý kiến của mọi người, tôn trọng ý kiến của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.”  

 

Theo Dân Trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps