Mùa tiệc phim (Yxine FF) 2012:

Công chiếu phim tại Paris

16:59 | 12/09/2012

747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mùa tiệc phim Yxine FF 2012 sẽ bắt đầu với sự kiện công chiếu phim tại Paris ngày 15/9 tới đây, hứa hẹn sẽ là một mùa tiệc phong phú với các tác phẩm điện ảnh đến từ nhiều quốc gia, không chỉ riêng Việt Nam.

Với mục đích giới thiệu điện ảnh trẻ Việt Nam đến rộng rãi hơn với khán giả quốc tế, Yxine FF đang dần mở rộng các buổi chiếu phim tại chỗ cho khán giả tại các thành phố lớn trên thế giới, cho tới nay đã trình chiếu tại Los Angeles, Paris và Phnom Penh.

Đặt mục tiêu hướng tới chất lượng, Yxine FF 2012 chọn chiếu 66 bộ phim từ 150 phim được gửi tới từ các nước. Chương trình của Yxine FF năm nay sẽ gồm 15 phim Tranh giải quốc tế, 10 phim Tranh giải khu vực, 18 phim Toàn cảnh, 22 phim Cận cảnh và 1 phim Bế mạc.

Phim khai mạc mùa tiệc phim năm nay "16:30"

Các tác giả phim hầu hết có độ tuổi từ 18-30. Trong các bộ phim tham dự có sự góp mặt của một số gương mặt quen thuộc của điện ảnh như NSƯT Thành Lộc, Lê Bình, Hạnh Thúy, Quỳnh Hoa...

Điểm nổi bật của năm nay là có nhiều phim lấy đề tài trẻ em và thiếu niên học đường làm chủ đạo. Điều này cho thấy những trăn trở của thế hệ tiếp nối trên trái đất trong bối cảnh các nước trên thế giới trở nên gần gũi hơn. Những câu hỏi như đi tìm cái tôi, sự đấu tranh cho tình thương yêu và che chở lẫn nhau, hay bạo lực học đường được thể hiện với cái nhìn nhiều chiều, đa dạng, đầy biến hóa.

Tại hạng mục Tranh giải quốc tế, 15 bộ phim đến từ 11 quốc gia sẽ mang đến cho khán giả cũng như Ban giám khảo những giây phút trải nghiệm điện ảnh đầy bất ngờ và thú vị. Có 5 phim được sản xuất tại Việt Nam, 6 phim đến từ các nước châu Á khác, 1 phim Pháp/Đức, 1 phim Mỹ và 2 phim Úc.  Đặc biệt, có 6/15 phim là của đạo diễn nữ.

Những câu chuyện cá nhân đa dạng nhiều màu sắc và tầng lớp được kể với nhiều thủ pháp sáng tạo: bức tranh nhiều mảng tối - sáng của Sài Gòn một buổi chiều qua bước chạy của 4 đứa trẻ, một rạng sáng New York chứng kiến sự phân biệt đối xử giữa những màu da và đấu tranh tâm lý...

Một cảnh trong phim "Lady piano"

Mục Tranh giải khu vực dành riêng cho tác giả người Việt gồm 10 bộ phim có một nửa là phim của tác giả Hà Nội, 4 phim đến từ TP. Hồ Chí Minh và 1 phim Singapore. Xét về thể loại, đây là danh mục phim tài liệu chiếm ưu thế với 4 phim, bên cạnh 2 phim hoạt hình và 4 phim truyện.

Ngoài hai phần tranh giải, hạng mục Toàn cảnh giới thiệu cái nhìn chung về phim ngắn Việt Nam trong ba năm qua với 18 phim đến từ ba miền đất nước. Không chỉ phong phú về thể loại: từ hài hước đến kinh dị, từ hoạt hình đến tài liệu...

Nhằm tôn vinh sự sáng tạo, hợp tác, chương trình 7 Individual Experiments giới thiệu 7 bộ phim mang đậm dấu ấn phong cách của 7 tác giả, chương trình Cambodian ConnectionNippon Connection sẽ giới thiệu một số phim ngắn chọn lọc từ nước láng giềng Campuchia, Nhật Bản.

Lần đầu tiên, Yxine FF sẽ trao giải Trái tim cầu vồng cho một bộ phim liên quan đến đồng tính nam nữ, lưỡng giới và chuyển giới.

"Chương trình YxineFF 2012 cho thấy bước phát triển của tiệc phim sau ba năm tồn tại: quốc tế hơn, chuyên nghiệp hơn và chất lượng hơn. Chúng tôi hy vọng rằng tiếng nói của giới trẻ toàn cầu sẽ được lắng nghe và chia sẻ thông qua các bộ phim được chiếu tại Yxine FF năm nay" – ông Marcus Mạnh Cường Vũ, Chủ tịch Yxine FF cho biết.

Macus Mạng cường Vũ và Hồng Ánh (Công ty Hãng Phim Xanh) đối tác chính của YxineFF

Khán giả Việt Nam và quốc tế có thể xem phim trực tuyến bắt đầu từ ngày 15/9 tại địa chỉ: www.yxineff.com cho tới thời điểm kết thúc Yxine FF vào cuối năm nay.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.