Cục NTBD chấn chỉnh sai sót của CIAT và Trần Thị Quỳnh

09:08 | 13/12/2013

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa có văn bản về sự cố cầm ngược quốc kỳ và đeo băng-rôn ghi sai tên nước của Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2013 vừa qua.

Ngày 12/12/2013, Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương đã có công văn số 1047/NTBD-PQL về việc chấn chỉnh sai sót của công ty CIAT và thí sinh Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013.

Văn bản của Cục NTBD

Trong công văn có nêu rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan về sự cố cầm ngược quốc kỳ và đeo dải băng-rôn ghi sai tên nước thành “VietNem” của Trần Thị Quỳnh trong đêm tổng duyệt và đêm chung kết khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 mới diễn ra tại Trung Quốc.

Theo đó, về nguyên nhân khách quan là từ khâu chuẩn bị của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 không chu đáo, cẩn thận và chính xác; băng-rôn ghi sai tên nước không chỉ của Việt Nam mà còn của hai quốc gia khác. Về việc dải băng ghi sai tên nước “VietNem” đã được xác nhận trong thư xin lỗi của ông Chủ tịch Mrs World David Marmel gửi Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD cũng như thư xin lỗi của BTC Mrs World 2013 Trung Quốc.

Về nguyên nhân chủ quan, theo lãnh đạo Cục, Công ty CIAT là đơn vị có nhiều năm hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước, nhưng lần này đã xảy ra sự cố với thí sinh Trần Thị Quỳnh, là do công ty chưa cẩn trọng, chu đáo trong công tác chuẩn bị và rèn luyện kỹ năng cho thí sinh.

Còn về phía Trần Thị Quỳnh, Cục cho rằng “là người đã có kinh nghiệm tham gia cuộc thi người đẹp, tuy nhiên khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 đã chủ quan và để xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam”. Những sai sót trong khi đang "đem chuông đi đánh xứ người" của Trần Thị Quỳnh khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cầm ngược quốc kỳ và bất cẩn đeo dải băng-rôn ghi sai tên quốc gia mình

Trước những nguyên nhân trên, lãnh đạo Cục yêu cầu công ty CIAT rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuẩn bị, tổ chức trong việc đưa thí sinh đi tham dự các cuộc thi người đẹp Quốc tế.

Cục cũng yêu cầu: “Trần Thị Quỳnh nghiêm túc rút kinh nghiệm và cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện kỹ năng ứng xử, trang bị kiến thức về văn hoá, xã hội”.

Linh Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.