Đạo diễn gốc Việt Kim Nguyễn tranh giải Oscar năm 2013

10:28 | 25/09/2012

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ phim “Rebelle” (Cô gái nổi loạn, tên tiếng Anh là “War witch” - Phù thủy chiến tranh) của đạo diễn gốc Việt Kim Nguyễn sẽ đại diện Canada tranh giải Oscar hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2013.

Thông tin trên được Téléfilm Canada đã chính thức thông báo. Trước đó, “Rebelle” đã đoạt giải đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Berlin tháng 7-2012.

Tổng giám đốc Téléfilm Canada- bà Carolle Brabant nói: "Ðối với Canada, hai năm gần đây được đánh dấu bằng các phim “Monsieur Lazhar”, “Incendies” và “In darkness” trong cuộc chạy đua giành tượng vàng Oscar hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Ðược phát hành tại hơn 25 vùng lãnh thổ, chúng tôi tự hào rằng “Rebelle” của Kim Nguyễn là đại diện cho Canada và tin tưởng bộ phim sẽ quyến rũ các thành viên của Viện Oscar".

Nhân vật Komona (diễn viên Rachel Mwanza) trong phim “Rebelle”

“Rebelle” là câu chuyện mà cô gái 14 tuổi Komona kể cho đứa con đang lớn lên trong bụng những gì đã trải qua từ khi bị bắt cóc hai năm trước đó. Komona được huấn luyện để trở thành chiến binh trong lực lượng nổi dậy, tay không rời khẩu Kalachnikov. Người duy nhất giúp đỡ và lắng nghe Komona là Le Magicien - chàng trai 15 tuổi muốn cưới cô làm vợ.

Diễn viên chính của phim là một cô bé người da màu mới chân ướt chân ráo bước vào nghiệp diễn xuất. Cô tên là Rachel Mwanza. Trước khi vào vai thiếu niên Komona – một nhân vật nữ vô cùng mạnh mẽ, bị buộc phải trở thành một chiến binh nổi dậy, bị lạm dụng tình dục và sau này đứng lên trở thành thủ lĩnh của những người nổi loạn ở vùng hạ Sahara, Châu Phi, Rachel đã có một cuộc sống rất vất vả và đáng thương.

Rachel bị bố mẹ bỏ rơi, cô từng sống lang thang ở thủ đô Kinshasa của đất nước Congo. Tuy Komona là vai diễn đầu tiên của mình nhưng Rachel đã diễn rất nhập tâm và giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Tribeca và giải Gấu bạc dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Rachel Mwanza) tại Liên hoan phim Berlin diễn ra trong năm nay.

Đạo diễn Kim Nguyễn và diễn viên Rachel Mwanza tại LHP Berlin tháng 7-2012

Kim Nguyễn tốt nghiệp Ðại học Concordia ngành sản xuất phim. Anh còn học nhiếp ảnh, viết kịch bản phim và tạo kỹ xảo điện ảnh bằng máy tính. Nhờ những kiến thức này, anh được mời giảng dạy tại Học viện Sáng tạo nghệ thuật và nghiên cứu đồ họa (ICARI).

Canada là một trong 65 nước sẽ tham gia tranh giải ở hạng mục phim nước ngoài tại giải Oscar năm nay. 5 bộ phim được đưa vào danh sách đề cử sẽ được công bố vào ngày 10-1-2013 và giải sẽ chính thức diễn ra ngày 24-2-2013 tại Hollywood.

Thanh Đông

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...