Du khách nô nức đổ về chùa Hương

16:21 | 14/02/2013

1,460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Ngày mai 15.2 (mùng 6 Tết Qúy Tỵ) lễ hội chùa Hương mới chính thức khai hội, nhưng từ mùng 1 Tết du khách thập phương đã đổ dồn về đây hành hương lễ Phật, con số của BTC ước tính lên đến 10 vạn người.

Đã thành thông lệ, cứ mùng 6 tháng Giêng, Lễ hội chùa Hương được khai hội tại sân Thiên Trù. Năm 2013 này, với chủ đề Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt, lễ hội du lịch chùa Hương năm 2013 là một trong những sự kiện văn hóa mở đầu cho Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng.

                                                 Du khách nô nức về hành hương lễ Phật

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thanh Trưởng ban quản lý khu di tích danh thắng Hương Sơn cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho mùa lễ Hội năm nay đã sẵn sàng. Song song với việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thì các ban ngành cũng ráo riết chuẩn bị các khâu tổ chức nhằm đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm... Tạo điều kiện tốt nhất để du khách an tâm hành hương mùa lễ”.

Ông Thanh cũng cho biết thêm để du khách thập phương về trẩy hội được thuận lợi và đảm bảo an toàn, thì các tuyến đường gia thông từ huyện Mỹ Đức vào đến chùa Hương đã được nâng cấp và lắp đặt biển thông báo, chỉ dẫn. Hệ thống giao thông, biển báo, chỉ dẫn từ Hà Đông đến suối Yến đã được bảo dưỡng. Lòng suối Yến được dọn dẹp, hàng quán dịch vụ được quy hoạch lại, biển quảng cáo bán hàng ở các nơi đều thống nhất về kích thước, các chủ xuồng, đò được tập huấn kiến thức về ATGT đường thủy và thái độ phục vụ du khách.

                       Rất nhiều các hoạt động văn hóa- văn nghệ sẽ được Tổ chức vào ngày mai

Theo đó, lực lượng tham gia phục vụ BTC Lễ hội, đặc biệt là an ninh trật tự được bố trí dày đặc tại các điểm di tích và các khu vực trọng điểm tập trung đông du khách như: Động Hương Tích, đền Trình, suối Giải oan, Thiên Trù...để kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh và giữ gìn trật tự cho khách trẩy hội.

Vấn đề chèo kéo khách du lịch và phe vé, phe đò cũng được BTC phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, công an huyện Mỹ Đức vào cuộc nhằm hạn chế một cách triệt để tình trạng cò kéo khách. Năm nay, vé thuyền cho khách du lịch vẫn giữ ở giá so với năm ngoái với mức giá thăm quan toàn di tích là 50.000 đồng/vé và thuyền là 40.000 một lượt. 

Từ mùng 1 Tết đến nay đã có khoảng 10 vạn du khách hành hương về đây

Được biết, năm nay Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các hộ trực tiếp kinh doanh, chế biến thực phẩm ở khu vực chùa Hương đã được tập huấn về cách bảo quản đồ ăn uống. Việc quảng cáo và tổ chức các dịch vụ ăn uống chế biến từ động vật hoang dã trong khu vực lễ hội bị nghiêm cấm. Các hàng quán, dịch vụ được qui hoạch, có biển hiệu thống nhất về kích thước. Hạn chế tối đa tình trạng an xin, cờ bạc công khai tại lễ hội...

Bên cạnh công tác chuẩn bị thì những hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được BTC đặc biệt chú trọng nhằm thu hút khách tham quan cũng như tạo được dấu ấn riêng cho Lễ hội chùa Hương. Năm nay, sẽ có chương trình triển lãm ảnh "Những ngôi chùa Việt cổ”, lễ phóng sinh trên Suối Yến cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc…khác. Hy vọng với sự chuẩn bị và chỉ đạo sát sao của BTC, lễ hội chùa Hương năm nay sẽ được diễn ra an toàn và tạo được dấu ấn trong lòng du khách về hành hương lễ Phật.

Ban tổ chức dự kiến vào chính hội, năm nay chùa Hương sẽ đón trên 1,5 triệu lượt du khách.

                                                                                                                                                                                           P.V

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.