Pháp: Sẽ bị đi tù nếu tắm nắng khỏa thân bên bờ sông Seine

16:35 | 03/08/2012

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mặc dù ở xứ sở mà người dân yêu thích hoạt động tắm nắng này hơn bất cứ đâu, thậm chí có những bãi tắm khỏa thân hay được phép để ngực trần, song mới đây, cảnh sát Paris ra quy định sẽ phạt tiền hay bắt ngồi tù đối với những người cố ý “khoe thân” trong khi tắm nắng bên bờ sông Seine.

Paris Plage là tên bãi cát nhân tạo xinh đẹp bên bờ sông Seine, thành phố Paris. Tới đây, du khách có cảm giác như mình đang ở một bãi biển nhiệt đới quyến rũ nào đó, với những số đo bốc lửa, những bộ bikini đủ màu dưới cái nắng mùa hè Paris và thoải mái tắm nắng… Tuy nhiên, cần chú ý, nếu những trang phục để lộ các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể hoặc cố ý “lộ hàng” sẽ bị xử phạt nghiêm trọng, thậm chí ngồi tù một năm. Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát Paris mới đây cho hay.

Đây là một trong những động thái của cục cảnh sát kinh đô ánh sáng nhằm củng cố và chấn chỉnh lại những nét đẹp văn minh của thành phố. Trên trang điện tử của cục cảnh sát thành phố này có ghi, chính quyền thành phố Paris không hề ngăn cản hoạt động tắm nắng của người dân trong mùa hè, tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục lịch sự nhằm phù hợp với đạo đức và các chuẩn mực nơi công cộng là rất cần thiết. Theo quy định, Cảnh sát Paris có quyền phạt hành chính từ 45 USD đến 4 425 USD đối với các cá nhân vi phạm. Nếu có hành động cố ý khiêu dâm họ sẽ bị lãnh án tù 2 năm.

Paris Plage là tên bãi biển nhân tạo nổi tiếng bên bờ sông Seine

Tuy nhiên trang phục tắm nắng của du khách sẽ được quản lý chặt chẽ

Trong khi đó, một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất ở Pháp là “thành phố trần truồng” Cap d’Agde thuộc vùng Languedoc nước này, cách Paris khoảng 4h đồng hồ đi tàu nhanh. Ở đây, du khách lại hoàn toàn có thể khỏa thân trong mọi hoạt động như ăn tối, mua sắm hay nằm dài trên bãi biển… Khu bãi tắm khỏa thân của thành phố dài tới 2km trải dọc theo bờ Địa Trung Hải lại là nơi hấp dẫn những du khách thích trải nghiệm cảm giác lạ lẫm này. Tuy nhiên, ở đây, du khách sẽ bị cấm quay phim chụp ảnh và phải luôn mang theo khăn tắm để dự phòng cho các trường hợp “bất khả kháng”.

H.M (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps