"Giá trị vương miện không thể đo đếm"

11:03 | 19/09/2014

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2014 sắp diễn ra, công chúng Việt lại thêm một lần nữa hy vọng người đẹp Việt sẽ tỏa sáng, được vinh danh tại cuộc thi này, sau bao năm ra về trắng tay. Năm nay, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan là người đẹp đã được Miss World chủ động lựa chọn tham gia… PetroTimes đã có cuộc trò chuyện cùng hoa hậu này.

Giá trị vương miện không thể đo đếm

- Một thực tế hiện nay là chất lượng các cuộc thi nhan sắc trong nước đang đi xuống, đó cũng là một trong những lý do khiến nhiều người đẹp sau khi đăng quang luôn “né” các cuộc thi quốc tế. Về phần mình, điều gì đã khiến Loan dám tham gia đấu trường quốc tế này?

- Loan nghĩ rằng, không chỉ những cuộc thi nhan sắc mà trong cuộc sống vấn đề nào cũng vậy, đều có mặt được, mặt chưa được nên mình cần biết chọn lựa và dung hòa. Với những cuộc thi nhan sắc, Loan nghĩ bản thân nó không có lỗi, lỗi chỉ ở con người tác động vào nó mà thôi.

Mặt khác có cung ắt có cầu, mục đích mong đợi một vẻ đẹp toàn diện từ ngoại hình đến tài năng, nhân cách không bao giờ là đủ. Có quá nhiều cuộc thi được mở ra để đáp ứng nhu cầu đó. Xét theo nghĩa tích cực thì càng nhiều cuộc thi càng có sự cọ xát, nhưng nhiều thì không thể tránh hệ lụy, có những mặt trái khó tránh.

Loan nghĩ rằng, với những thứ khác thì giá trị có thể cân đo, đong đếm được nhưng một chiếc vương miện thì không thể. Vương miện ấy được trao cho ai, có thực sự xứng đáng hay không và có tỏa sáng hay không thì nó không chỉ là bề nổi bên ngoài mà phải từ “nội dung” bên trong. Những gì mà người đội vương miện đó làm được và được công chúng công nhận, đó mới là giá trị. Bản thân Loan tin công chúng rất công bằng nên dù có những câu chuyện lùm xùm quanh các cuộc thi thế nào, vẫn không làm Loan nao núng.

- Trước đó đã từng nghe Loan nói về việc sẽ dự thi một cuộc thi nhan sắc thế giới. Phải chăng, việc tham dự lần này nằm trong dự định của Loan từ lâu?

-Loan là một người thực sự muốn và yêu mến cơ hội nên Loan muốn trải nghiệm điều đó. Loan hiểu ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc làm người đẹp đại diện của một đất nước đi dự thi nhan sắc quốc tế. Với cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, còn quá sớm để nói vì chưa có quyết định chính thức từ các cơ quan chức năng nên Loan cũng không thể nói gì thêm. Nhưng Loan khẳng định là Loan thực sự nghĩ đến nó để có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Loan biết điều mình muốn làm và sẽ làm như thế nào và dù được đi thi hay không thì từ lâu rồi Loan vẫn tự rèn luyện.

Bình thường thì người ta sẽ chỉ quyết định làm việc gì đó khi người ta có sự chắc chắn và bản thân Loan không làm chỉ vì một cuộc thi quốc tế mà nghĩ nó thực sự cần thiết cho mình. Cũng không phải chỉ vì cái đích là đi thi để đạt một danh hiệu nào đó hào nhoáng thì mình mới rèn luyện bản thân. Trong khi đó, nhan sắc muốn được hoàn thiện phải được rèn giũa trong cả một quá trình, chứ không phải ngày một ngày hai. Hiểu được điều đó nên thời gian qua Loan vẫn luôn luyện tập và trang bị nhiều thứ cho bản thân.

Loan hiểu khi mình yêu mến cơ hội thì mình cần hoàn thiện bản thân để chờ đợi cơ hội đến. Đến giờ Loan khẳng định, Loan biết mình đang đứng ở đâu. Và Loan tự thấy mình là một người khá đồng đều về mọi mặt.

- Theo Loan thì tiêu chí cần và đủ của một người đẹp Việt trên đấu trường quốc tế, mà cụ thể ở đây là Hoa hậu Thế giới sắp diễn ra thì sẽ như thế nào?

- Loan nghĩ tiêu chí đó là một nhan sắc đẹp không chỉ về hình thể bên ngoài mà cần đẹp của một tâm hồn hướng thiện, một bản chất tốt. Một hình thể đẹp kết hợp với một tâm hồn đẹp mới phát huy được tối đa giá trị của một nhan sắc. Tất nhiên, mọi thứ chỉ ở mức tương đối, nhất là để thẩm định một nhan sắc lại có nhiều thước đo.

Bản thân Loan chỉ nghĩ làm sao cố gắng hoàn thiện mình một cách tốt nhất. Xuất thân Loan là một vận động viên nên cũng có một vóc dáng không tồi, một sức khỏe đủ tốt. Về khả năng trình diễn thì Loan đã có hơn 3 năm đứng trên sàn diễn thời trang nên cũng có những trải nghiệm riêng.

Về phần tài năng, nếu được đi thi quốc tế, Loan dự định sẽ vẽ tranh cát. Có thể nó khá đơn giản nhưng Loan thực sự thích môn nghệ thuật này vì cảm thấy phù hợp với mình. Tranh cát sử dụng hình ảnh nên tự thân nó đã là thứ ngôn ngữ không lời, điều đó dễ tạo nên những thông điệp cảm xúc mà sự bất đồng về ngôn ngữ không thể gây cản trở hay làm hiểu sai ý. Hiện tại, Loan đang từng ngày, từng giờ cố gắng luyện tập để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

- Kỳ này Loan muốn gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp gì về Việt Nam?

- Loan không muốn nói đến những điều to tát, Loan chọn một chủ đề đó là thân thiện. Mỗi năm có hàng triệu khách du lịch đến với Việt Nam, mỗi người sẽ có một cách cảm nhận riêng về đất nước của chúng ta. Tuy nhiên, điều mà Loan muốn gửi gắm đến bạn bè thế giới rằng, mỗi người Việt Nam sẽ là một cánh hoa để hòa chung vào một bông hoa đẹp nhất của thế giới. Vì thế Loan sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình để bạn bè thế giới hiểu rằng Loan, con người Việt Nam, đến từ chính đất nước Việt Nam giống như các bạn đã biết.

- Sắp tới đây, nếu không phải là Nguyễn Thị Loan dự thi Hoa hậu Thế giới lần này thì sao?

-  Loan nghĩ ai là người được lựa chọn đều là người xứng đáng. Thêm nữa, không phải được lựa chọn là vui mừng mà còn khoác lên vai một trọng trách rất lớn. Nên nếu không được lựa chọn thì Loan vẫn cứ tiếp tục rèn luyện mình, bởi những tiêu chí, kỹ năng không chỉ cần cho một cuộc thi mà hơn cả là phục vụ cho chính mục tiêu hoàn thiện bản thân mình.

- Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu biển, rồi tiếp tục sở hữu những danh hiệu nhan sắc khác, nếu tự đánh giá thì Loan thấy mình đã làm được những gì?

- Tự nhận thì có vô duyên không nhỉ?! Nhưng Loan thấy rằng, từ khi quyết định tham dự một cuộc thi nhan sắc, rồi giành được danh hiệu, đến nay Loan vẫn giữ được mong muốn, nhiệt huyết ban đầu của mình. Những đóng góp của Loan thế nào thì xin để công chúng đánh giá. Bởi Loan tin họ luôn tinh tường và có sự nhìn nhận công bằng. Còn về phần mình thì Loan tự thấy mình chưa làm điều gì tệ hại, ảnh hưởng đến danh hiệu mà mình đã đạt được. Để làm được điều đó là sự nỗ lực không ngừng của Loan.

- Cảm ơn Loan về cuộc trò chuyện này!

Trang web chính thức của Miss World 2014 đã đưa tên của Nguyễn Thị Loan vào danh sách thí sinh đại diện Việt Nam dự cuộc thi sẽ diễn ra tại London vào tháng 12 tới.

Ông Lê Minh Tuấn, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 79/2012 của Chính phủ thì những thí sinh đoạt danh hiệu chính trong các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp Việt đều có cơ hội dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Nguyễn Thị Loan từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Biển và lọt vào Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Ngoài ra, trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan đoạt giải Á hậu 2. Như vậy, Nguyễn Thị Loan hoàn toàn có đủ điều kiện cần thiết nhất để tham gia cuộc thi này.

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990, cao 1,76m, số đo 3 vòng lý tưởng là 90-63-93. Cô từng là vận động viên bóng chuyền, học Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Huyền Anh (thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.