Giải thưởng cho phim về người đồng tính

10:43 | 02/11/2012

1,367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giải thưởng Trái tim Cầu Vồng của YxineFF sẽ được trao cho bộ phim hay nhất có liên quan đến người đồng tính nam nữ, song tính và chuyển giới (gọi tắt là LGBT).

Để  khuyến khích lối sống tích cực và quyền lợi bình đẳng cho người đồng tính nam nữ, song tính và chuyển giới, cũng như phù hợp với tình hình phát triển của xã hội Việt Nam, YxineFF phối hợp với trung tâm ICS đưa vào danh mục giải thưởng của YxineFF 2012 giải thưởng mang tên Trái tim Cầu Vồng (Rainbow Heart Award) cho bộ phim hay nhất có liên quan đến LGBT với đề cử từ tất cả các hạng mục.

"Bạn là ai?" - hành trình tìm kiếm bản thân của một tomboy

Giải thưởng "Trái tim Cầu Vồng" của YxineFF 2012 do một Ban giám khảo độc lập lựa chọn. Giải thưởng gồm một giấy chứng nhận, một cúp, 10 triệu đồng và một bộ sách Điện ảnh, do ICS tài trợ.

Nói về ý nghĩa giải thưởng, ông Trần Khắc Tùng, giám đốc điều hành trung tâm ICS, cho biết: "Trong bối cảnh còn nhiều định kiến và kỳ thị, hình ảnh người đồng tính, song tính và chuyển giới ở Việt Nam trên các phương tiện truyền thông và nghệ thuật càng công bằng và tích cực thì càng giúp xóa giảm những cái nhìn không rộng mở”.

 

"Hai chú cháu" thể hiện nỗi buồn của một người bị miệt thị là đồng tính

Giải thưởng "Trái Tim Cầu Vồng" sẽ được công bố tại lễ trao giải của YxineFF 2012 diễn ra vào ngày 15/12 tại TP HCM. Các bộ phim đều có thể được xem trực tuyến miễn phí tại www.yxineff.com cho đến cuối năm nay.

La Hai