Cô nhân viên ngân hàng 9X trở thành “Vua đầu bếp”

09:03 | 26/10/2014

1,496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với thực đơn đầy kĩ thuật và sáng tạo bên cạnh việc kết hợp nhiều hương liệu, chiến thắng đã bất ngờ đến với cô gái trẻ 9x tài năng Minh Nhật.

Trải qua một hành trình dài tại Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam, Minh Nhật và Lê Chi chính thức bước vào thử thách cuối cùng – trận chung kết để tìm ra quán quân mới của MasterChef Vietnam.

Đều sở hữu những thế mạnh riêng và thực hiện “sứ mệnh” nâng tầm ẩm thực Việt ngay chính căn bếp của MasterChef Vietnam, “cuộc chiến” ẩm thực giữa Minh Nhật và Lê Chi càng trở nên quyết liệt và gây cấn hơn bao giờ hết. Một thực đơn để đời với 3 món ăn hoàn hảo chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng, niềm đam mê và sự sáng tạo của mỗi ứng viên trong Top 2.

Minh Nhật trong phần thi Chung kết

Cụ thể, ở vòng chung kết, các thí sinh phải tự lên ý tưởng cho mình một thực đơn đầy đẳng cấp và “để đời” với 3 món là Món khai vị, Món chính và Món tráng miệng. Phải thực hiện 3 món ăn trong khoảng thời gian hạn hẹp, các ứng viên không những hoàn thành trọn vẹn thực đơn, mà họ còn phải chứng tỏ cho ban giám khảo cũng như khán giả, đây là những món ăn có kĩ thuật chế biến điêu luyện, cùng khả năng kết hợp nguyên liệu đa dạng, trên hết là hương vị tinh tế và hài hòa.

Không chần chừ khi tiếp xúc với đề bài, Minh Nhật đã chọn cho mình một thực đơn mang hơi thở của ẩm thực Pháp với 3 món lần lượt là Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang, trong khi ứng viên Việt kiều Canada Lê Chi lại chọn cho mình những món ăn mang đậm hồn Á mà cô luôn ấp ủ để thể hiện, đó là  Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt và Bánh Crep sầu riêng.

Vượt qua lúng túng ban đầu khi chọn nguyên liệu chính là thỏ, Minh Nhật cũng dần lấy lại sự tự tin và nhanh chóng lên kế hoạch chế biến các thành phần trong món ăn của thực đơn một cách hợp lý.

Lê Chi

Về phía Lê Chi, quyết liệt ngay từ những phút đầu, cô nhanh chóng bắt tay vào chọn và sơ chế các nguyên liệu cho thực đơn trong mơ của mình. Chưa bao giờ trong căn bếp của Vua đầu bếp, độ nóng của cuộc tranh tài cùng tình yêu ẩm thực được thăng hoa và trỗi dậy mạnh mẽ đến thế khi những món ăn được thực hiện đầy tâm huyết và công phu, bên cạnh sự kết hợp độc đáo của nhiều kĩ năng trong cùng một món ăn.

Trải qua 150 phút đầy căng thẳng, hai ứng viên sáng giá đã xuất sắc mang đến 2 thực đơn đẳng cấp và hoàn hảo. Với món khai vị đầu tiên, món Súp nghêu (Clam Chouder Soup) với nguyên liệu khá quen thuộc, Lê Chi đã đem đến một món khai vị tuyệt vời với nước súp hòa quyện và tròn vị khiến giám khảo khó tính Tuấn Hải rất hài lòng: “Điều đầu tiên tôi nhận thấy là những rau củ quả vừa chín tới, nước súp của chị có vị ngọt rất vừa nhưng chị nấu khoai tây hơi chín một chút xíu”.

Súp của Lê Chi

Bên cạnh đó, giám khảo Kim Oanh cũng ấn tượng với phần trang trí của cô: “Độ mềm của rau củ quả ở trong này thì là rất vừa phải, chị nêm nếm cũng vừa phải, chị trang trí cũng khá đẹp nhưng mà chouder ở đây phải có độ quánh của soup chứ không phải là độ nhiều bên trong”.

Gan ngỗng áp chảo

Không kém cạnh khi mang đến món Gan ngỗng áp chảo ấn tượng và có sự kết hợp nhiều kĩ năng, Minh Nhật đã nhận được khá nhiều lời khen từ giám khảo Luke Nguyễn: “Ăn vào gan ngỗng của em nó nhiễu ra trong miệng, rất ngon mà giòn hơn tí xíu, mình cắn và nó giòn và nó nhễu ra là tuyệt vời”.

Đồng ý với nhận định của Luke Nguyễn, giám khảo Tuấn Hải cũng đánh giá cao kỹ năng chế biến của cô gái trẻ này qua món ăn: “Cách em kết hợp nguyên liệu cái mức này rất là mềm, em thực sự có sáng kiến và rất nhanh trong chuyện xử lí trái sung và xào lên cả táo. Độ ngọt rất là vừa”.

Cá sốt chua ngọt của Lê Chi

Sau khi trình bày món khai vị đầy tinh tế, hai nữ đầu bếp tiếp tục mang đến hai món chính là Cá sốt chua ngọt và Thỏ Confit. Gây ấn tượng với món Á phong cách fusion được trang trí đẹp mắt, giám khảo Tuấn Hải dành nhiều lời ưu ái cho Cá sốt chua ngọt của Lê Chi: “Sốt rất vừa, nước sốt mà chị làm về độ vị của nó thì rất là nhiều độ tươi ở trong đó, cảm nhận độ ngọt rất tự nhiên. Thật sự món của chị hôm nay rất là đẹp, cái sốt màu cũng rất hài hòa”.

Với món Thỏ Confit của Minh Nhật, nữ giám khảo Kim Oanh dành cho cô gái trẻ lời khen ngợi: “Món ăn ngon, thỏ của em làm rất vừa phải vừa chín tới thơm, chị tự hào về em với cái đĩa thức ăn này”.

Món thỏ Confit của Minh Nhật

Tuy thích thú với cách trình bày món ăn của Minh Nhật, nhưng giám khảo Luke Nguyễn cũng không quên góp ý thêm về món ăn đòi hỏi sự chuẩn xác về cách chế biến lẫn thời gian của các công đoạn confit thỏ cho cô gái 23 tuổi này.

Với món tráng miệng, Minh Nhật đã lấy được lòng của giám khảo Kim Oanh khi nữ giám khảo cho rằng: “Chị thích độ giòn của trái lê, chị nghĩ đây là sự hài hòa của màu sắc và trang trí, trái lê có sự vừa phải có phần hơi chua chua ăn với độ ngọt của kem. Một sự lựa chọn về nguyên liệu rất tốt”.

Món tráng miệng của Minh Nhật

Món tráng miệng của Lê Chi

Còn về Lê Chi, cô cũng chọn cho mình một món ăn khá lạ mang phong cách fusion khi bánh crep nhân sầu riêng độc đáo, đã giúp cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của giám khảo Luke Nguyễn: “Tôi thật sự thích món này, thấy đủ màu đẹp, đơn giản mà đẹp”.

Có thể nói Lê Chi và Minh Nhật ngang tài ngang sức trong cả cách trang trí và chế biến, nhưng với thực đơn đầy kĩ thuật và sáng tạo bên cạnh việc kết hợp nhiều hương liệu, chiến thắng đã bất ngờ đến với cô gái trẻ 9x tài năng Minh Nhật trong sự vui mừng và hạnh phúc của bạn bè và gia đình cô trong căn bếp của Vua đầu bếp Việt Nam. 

Minh Nhật giành giải quán quân Vua đầu bếp 2014

Chiến thắng đầy thuyết phục của Minh Nhật với cô không chỉ là giấc mơ trở thành sự thật, mà còn là “lời kêu gọi các bạn hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ”.

Lê Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps