“Gangnam Style” được xem nhiều thứ 2 trên Youtube mọi thời đại

19:00 | 02/11/2012

1,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Gangnam Style”, clip bài hát của ca sĩ nhạc rap Psy, đã trở thành video được xem nhiều thứ 2 trên YouTube mọi thời đại với gần 620 triệu lượt xem.

Điệu nhảy Gangnam Style kích động được cả ngôi sao cricket Chris Gayle

Rapper kỳ quặc người Hàn có tên thật là Park Jae-Sang bỗng nhiên nổi tiếng trên toàn thế giới sau khi clip ca nhạc “Gangnam Style” (Phong cách Gangnam)  với nội dung châm biếm tinh tế về những người giàu mới nổi ở Gangnam - một quận giàu có của thủ đô xứ sở kim chi, và điệu nhảy “cưỡi ngựa” hài hước ra mắt hồi tháng 7 và nhanh chóng lan rộng ra khắp các châu lục như một thứ virus âm nhạc.

Ngày hôm nay (2/11), clip này đã vượt qua ca khúc “On the Floor” của ca sĩ Jennifer Lopez để giành lấy vị trí thứ 2, sau ca khúc “Baby” của Justin Bieber – ca khúc có 790 triệu lượt xem, trên Youtube.

Tại các “mặt trận” khác, “Gangnam Style” cũng giành được những thành công rực rỡ khi chắc chân ở vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 tuần thứ 6 liên tiếp sau khi đứng đầu các bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia, trong đó có Anh và Australia.

Tranh minh họa các động tác của điệu nhảy Gangnam Style

Sự phổ biến của bài hát và điệu nhảy, đã gợi hứng cho hàng trăm video nhại lại trên toàn thế giới và giúp rapper Psy ký được hợp đồng với công ty hiện đang quản lý ngôi sao Justin Bieber.

Ca sĩ Psy hiện đang lưu diễn tại Mỹ. Tuần trước, anh đã xuất hiện trong chương trình trò chuyện “The View” của kênh ABC. Trước đó, anh đã có mặt tại lễ trao giải MTV và một số chương trình vào giờ vàng trên truyền hình.

Tuần tới, Psy sẽ bắt đầu chuyến đi quảng bá hình ảnh ở châu Âu, trong đó anh sẽ phát biểu trước Liên minh Oxford và xuất hiện tại lễ trao giải âm nhạc châu Âu MTV ở Đức.

Tuần tới, Psy sẽ bắt đầu chuyến đi quảng bá hình ảnh ở châu Âu, trong đó anh sẽ phát biểu trước Liên minh Oxford và xuất hiện tại lễ trao giải âm nhạc châu Âu MTV ở Đức.

Dương Nga (Theo AFP)