Hoa hậu Việt nào đóng phim hay nhất?

11:39 | 26/08/2014

4,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lợi thế về danh hiệu và nhan sắc nên nhiều hoa hậu được đạo diễn mời đóng phim. Song, không phải hoa hậu nào cũng thành công mà có hoa hậu như là một “bình hoa di động” trên màn ảnh.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh trong "Đẻ mướn"

Hà Kiều Anh là một người đẹp đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 1992 khi còn rất trẻ. Cô bén duyên với điện ảnh từ khá sớm, tuy nhiên những vai diễn của cô không quá nổi bật. Gia tài phim ảnh của Hà Kiều Anh khá đồ sộ như: Lối sống sai lầm, Đại gia đình, Hạnh phúc có thật, Ván cờ tình yêu… 

Đẻ mướn là một trong những bộ phim được nhiều người nhắc đến khi nói về Hà Kiều Anh. Trong phim, hoa hậu không ngại đóng những cảnh nguy hiểm mà không cần đến cascadeur, đồng thời cũng tự mình thực hiện những “cảnh nóng” cùng nam diễn viên Chi Bảo.

Mặc dù tham gia nhiều phim nhưng có vẻ như sự nghiệp phim ảnh của Hà Kiều Anh không quá nổi trội, các nhân vật của cô thể hiện na ná nhau và chưa tạo được dấu ấn nhất định trong sự nghiệp diễn xuất. Cô vẫn được nhắc đến với vai trò là một hoa hậu hơn là một diễn viên. Hiện nay, cô ít khi tham gia vào các dự án điện ảnh.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Nguyễn Thị Huyền trong phim Thời xa vắng

Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2004 đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Thị Huyền bước chân vào làng điện ảnh. Chưa từng học qua diễn xuất, nhưng với vai diễn chạm ngõ làng điện ảnh trong bộ phim Thời xa vắng, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã chứng tỏ nội lực của mình trong môn nghệ thuật thứ bảy một cách khá thuyết phục.

Mặc dù không tham gia nhiều phim nhưng những vai diễn với lối diễn xuất chân thật, nhẹ nhàng Nguyễn Thị Huyền đã ghi được dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Tuy nhiên hiện nay cô chỉ tập trung cho gia đình với cô con gái nhỏ, thi thoảng cô cũng nhận lời làm MC trong một số sự kiện quan trọng.

Hoa hậu Thùy Lâm

Thùy Lâm trong Kiều nữ và đại gia

Sau khi đạt danh hiệu thì nhiều người đẹp mới bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh nhưng với Thùy Lâm thì ngược lại. Trước khi được biết đến với hình ảnh một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 thì Thùy Lâm đã là một diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Cô thể hiện khá nhiều vai diễn và được khán giả yêu mến trong nhiều bộ phim như Tấm hộ chiếu vào đời, Ghen...

Nhưng đến phim Kiều nữ và đại gia thì vai Quỳnh Hoa do Thùy Lâm đảm nhiệm đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của người đẹp về khả năng diễn xuất. Liên tiếp sau đó người đẹp được đảm nhận nhiều vai diễn nặng kí.

Dù được đánh giá cao trong vai trò diễn viên song thời gian qua, Thùy Lâm đã lui về sau hậu trường để chăm lo cho gia đình nhỏ và không xuất hiện trong các dự án phim ảnh mới.

Thanh Hằng

Thanh Hằng trong Mỹ nhân kế

Trong số những hoa hậu bén duyên với điện ảnh thì Thanh Hằng là người đã có những vai diễn ấn tượng và được đánh giá cao về khả năng diễn xuất trong lĩnh vực này.

Thanh Hằng đã đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh lần 2 và trở thành người mẫu nổi tiếng trên sàn catwalk. Tiếp đó thì người đẹp lấn sân sang con đường điện ảnh và ghi được dấu ấn trong lòng khán giả.

Những vai diễn của Thanh Hằng thường để lại ấn tượng sâu sắc nhờ khả năng nhập vai một cách thuyết phục. Với gia tài không nhỏ về những bộ phim mình từng tham gia như: Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Gia tài bác sĩ…cô trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả.

Thanh Hằng cũng gặt hái được nhiều thành công sau một loạt phim điện ảnh bom tấn như: Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ và gần đây nhất là Mỹ nhân kế. Chính vì thế, nhiều người cho rằng việc rẽ lối sang sự nghiệp điện ảnh là bước ngoặt trong sự nghiệp của Thanh Hằng.

Jennifer Phạm

Jennifer và Quang Dũng trong phim Những chiếc lá thời gian

Trong những Hoa hậu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh thì Jennifer Phạm chưa thực sự thành công trong vai trò là một diễn viên.

Những nhân vật cô đóng trong phim chưa bao giờ được đánh giá cao, thay vào đó là những lời chê kém, tẻ nhạt và thiếu cảm xúc. Vai diễn trong hai phim Những chiếc lá thời gian, Tiếng dương cầm trên biển của Jennifer đều chưa tạo được dấu ấn gì trong lòng khán giả. 

Sau những vai diễn điện ảnh thì Jennifer Phạm bị gắn mác là “bình hoa di động”. Hiện nay cô chưa tham gia tiếp bộ phim nào và khán giả ngày càng biết đến cô trong vai trò là một MC.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy trong phim Âm tính

Âm tính là bộ phim bộ phim đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp của Hoa hậu Việt Nam 2008 Mai Phương Thúy cho đến bây giờ. Bộ phim gồm 20 tập của đạo diễn Phương Điền. Phim kể về quá trình sa ngã, dẫn đến bị mắc căn bệnh thế kỷ của một cô gái nhà lành xinh đẹp do Hoa hậu Mai Phương Thúy đảm nhận vai chính.

Lần đầu đóng chạm ngõ điện ảnh nhưng cô không ngại xấu, ngại khổ để có thể diễn đúng nội tâm phức tạp và nỗi đau giằng xé của nhân vật trong từng giai đoạn và biến cố cuộc đời. Hình ảnh hoa hậu thân thiện, nhân ái được cô rũ bỏ để vào vai một cô hoa hậu nghiện heroin, bị nhiễm HIV.

Mặc dù được đạo diễn Phương Điền đánh giá tốt, nhưng vai diễn của Mai Phương Thúy cũng chỉ dừng ở mức độ tạm xem được. Và vai diễn của cô cũng không để lại nhiều ấn tượng đối với công chúng.

Hiện nay, Mai Phương Thúy đã rút lui khỏi showbiz để phát triển sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Đặng Thu Thảo trong Mỹ nam kế

Mới đây nhất, Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo sẽ xuất hiện ấn tượng với hình ảnh kinh dị trong bộ phim Mỹ nam kế. Lần đầu tiên thử sức trong lĩnh vực điện ảnh nhưng theo đánh giá của đạo diễn thì hoa hậu Thu Thảo thể hiện khá ấn tượng vai diễn của mình.

Trong phim, Thu Thảo rũ bỏ hình ảnh một hoa hậu xinh đẹp để vào vai hồn ma để thực hiện cuộc báo ân, báo oán với những người dám làm nhục cô. Với những cảnh quan ban đầu, tạo hình của Đặng Thu Thảo không khỏi khiến người xem... chết khiếp!

Chưa thể sớm đưa ra nhận định về vai diễn của Thu Thảo nhưng những nỗ lực của cô khi mới bước chân vào làng điện ảnh là đáng ghi nhận.

Thu Hoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan