Mỹ Tâm “đốt cháy” mùa đông Hà Nội

17:06 | 24/11/2014

2,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Live concert Heartbeat của ca sĩ Mỹ Tâm diễn ra tại Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) tối qua (23/11) là một “bữa tiệc” âm nhạc với nhiều dấu ấn khó phai.

Phải lâu lắm rồi, sân vận động Hàng Đẫy, một sân lâu nay vốn chỉ chuyên dành cho các giải bóng đá lại chật kín khán giả âm nhạc. 20 giờ liveshow Mỹ Tâm mới chính thức bắt đầu nhưng từ 13 giờ, hàng nghìn khán giả đã đổ nơi này để chọn cho mình vị trí tốt nhất, gần với thần tượng nhất. 19 giờ 30, mặc dù khuôn viên sân vận động đã gần như được lấp đầy nhưng những dòng người vẫn kiên nhẫn nối đuôi nhau chờ để được bước vào trong. Thế mới thấy được sức hút của nữ ca sỹ gốc Đà Nẵng mạnh mẽ đến mức nào.

Đúng 20 giờ, sân khấu buông một màu đen, Mỹ Tâm cất tiếng hát đầu tiên với ca khúc “Đánh thức bình minh” và ở dưới sân khấu, khán giả la hét tên cô không ngưng nghỉ. Những cánh tay cầm những thanh sáng xanh đồng loạt giơ lên cao và đung đưa theo giai điệu của bài hát.

Mỹ Tâm trong liveshow tối 23/11

Trong 3 giờ đồng hồ, một mình Mỹ Tâm dẫn dắt khán giả đi từ cảm xúc hào hứng này đến sự sâu lắng khác với gần 30 ca khúc vừa lạ vừa quen. “Bữa tiệc” âm nhạc của cô không chỉ có Pop, Rock, Dance, RnB... mà còn có cả những ca khúc đậm tính truyền thống cách mạng. Xen giữa các ca khúc cô lại dành một ít thời gian để trò chuyện với khán giả.

Trong số gần 30 ca khúc trong liveshow, phần lớn là những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm trong 15 năm cô bước cùng âm nhạc như: “Trắng đen”, “Cô gái đến từ hôm qua”, liên khúc “Giấc mơ muôn màu - Vũ điệu France - Xin chào ngày mới”, “Em phải làm sao”, “Vì mình có yêu”, “Chuyện như chưa bắt đầu”, “Biển hát chiều nay”, “Lên đàng”, “Niềm tin chiến thắng”, “Ước gì”… Bên cạnh đó, Mỹ Tâm còn giới thiệu những ca khúc mới như: “My Friend”, “Nắm lấy tay nhau”, “Sai”…

Mỹ Tâm chia sẻ: “Cách đây 10 năm, khi tổ chức liveshow ở Hà Nội, Tâm chỉ dám mong muốn sau này có thể tổ chức thêm lần nữa. Nhưng Tâm lại không dám hứa vì lúc đó Tâm chưa biết điều gì sẽ xảy ra sau này. Bây giờ, khi đứng đây, càng hát, miệng Tâm càng không khép lại được. Vì cảm giác sung sướng và chỉ muốn cười hoài. Thời gian trôi nhanh nhưng Tâm luôn muốn làm nhiều việc ý nghĩa. Đối với Tâm, Tâm chưa bao giờ thấy mình giỏi, chỉ nghĩ rằng, mình may mắn mới được như vậy. Có những phút giây đứng bên khán giả như thế này mới là điều đáng để trân trọng”.

Đó dường như là lý do để Mỹ Tâm giao lưu với khán giả một cách hồn nhiên, đôi chỗ hơi bối rối nhưng lại chất chứa một sự chân thành hiếm có. Thậm chí, những lúc cao hứng Mỹ Tâm nhún nhảy như một cô bé 13 tuổi, lúc lại rộn ràng chân sáo khiến mọi người phì cười như cô bé tuổi 20, lúc thì lại “nhảy cẫng” lên sung sướng khi được các fan trao tay chùm bóng bay như một cô gái sắp lên xe hoa.

Đặc biệt hơn cả, Mỹ Tâm đã biến tình cảm của khán giả thành một thứ năng lượng giúp cô cháy hết mình với âm nhạc giữa cái lạnh đầu đông Hà Nội mà không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Càng về cuối, Mỹ Tâm hát càng lúc càng sung, hết thể hiện vũ đạo bốc lửa cô lại đánh đàn Guitar, Piano… Cô cho thấy mình vẫn tràn đầy sức trẻ, cái sức trẻ đã qua 15 năm nỗ lực không ngưng nghỉ.

Và đó cũng là lý do lý giải vì sao Mỹ Tâm luôn là cái tên đứng đầu trong các giải thưởng danh giá bên ngoài lãnh thổ, mà mới nhất là danh hiệu “Huyền thoại âm nhạc châu Á” trong sự kiện Top Asia Corporate Ball lần 2 vừa diễn ra tại Malaysia.

Trời càng về khuya, khán giả lại càng hò reo, cổ vũ, hát theo... khiến Mỹ Tâm càng thêm xúc động. Cô nở nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt lăn hòa lẫn trong tiếng hát. Cứ thế, đêm nhạc kéo dài… cái lạnh đầu đông vì thế mà tan biến trong âm nhạc và tình yêu.

Khánh Toàn

Ảnh: Đoàn Kỳ Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps