Những bộ phim kinh dị đến dựng tóc gáy

18:47 | 21/04/2014

5,668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những bộ phim kinh dị luôn có một sức hút khó cưỡng đối với các khán giả yêu thích "cảm giác mạnh". Petrotimes xin giới thiệu một vài bộ phim kinh dị có thể khiến bạn dựng tóc gáy, sởn da gà.

The Exorcist (1973)

The exorcist là một trong những quả bom tấn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh. Bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa khi con người tin rằng tồn tại quỷ Satan, một linh hồn ma quỷ đầy quyền lực, hắn và môn đệ của mình có khả năng chiếm hữu và nhập vào thể xác con người.

Nội dung phim kể về Regan McNeil, cô con gái 12 tuổi của một diễn viên ở Georgetown bỗng dưng thay đổi từ một cô bé dễ thương xinh xắn thành đáng sợ, có khả năng điều khiển đồ vật, sức khoẻ phi thường và luôn mồm văng tục. Ban đầu mẹ cô bé cho rằng đó chỉ là hội chứng tâm lý bắt nguồn vụ ly hôn của bố mẹ và đã mời các bác sĩ về để chữa trị nhằm tìm lý do gây nên căn bệnh kỳ lạ kia. Nhưng khi mọi phương pháp điều trị đều trở nên vô hiệu thì mẹ cô bé đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ của 2 vị linh mục, 2 người mà sau này đã hy sinh để bảo vệ linh hồn của Regan.

The eye (2002)

"The Eye" (hay còn được biết tới với tên Việt là Con mắt âm dương) là bộ phim kinh dị nổi bật của điện ảnh châu Á trong thập niên 2000 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh nước ngoài. Một cô gái bị mù từ nhỏ khi lớn lên được phẫu thuật thay mắt, nhưng trớ trêu thay đó lại là một đôi mắt của người chết và chính từ lúc này cô có khả năng nhìn thấy những hồn ma. Trong cơn hoảng loạn, cô quyết định đi tìm người đã hiến tặng đôi mắt và khám phá ra một sự thật kinh hoàng.

The Ring (2002)

Một câu chuyện đơn giản nhưng để lại nỗi sợ hãi thực sự cho mỗi người xem, bộ phim có sức hút ghê gớm từ các đất nước phương Đông đến khán giả phương Tây. Đó là một cuộn băng video mang một lời nguyền kỳ quái khiến bất cứ ai vô tình xem được sẽ chết trong vòng một tuần. Cách duy nhất để sống sót là phải copy cuốn băng đưa cho người khác xem để vòng tròn định mệnh được tiếp tục. Nếu như phiên bản của Hollywood liên tục mang lại sự sợ hãi, tấn công thử thách thần kinh của khán giả, thì phiên bản Nhật  lại xây dựng cảm giác căng thẳng cho đến một phân cảnh cao trào cực kỳ đáng nhớ...

The Conjuring (2013)

Dựa theo cuốn sách bán chạy nhất năm 1977- "The Amityville Horror" của tác giả Jay Anso, "The Conjuring"(tên tiếng Việt: "Ám ảnh kinh hoàng") xoay quanh câu chuyện có thật về cặp vợ chồng nhà ngoại cảm chuyên săn ma quỷ - Ed và Lorraine Warren đến giúp đỡ một gia đình đang bị hồn ma kinh dị đe dọa và quấy rối trong ngôi nhà của họ ở đảo Rhode. Tại đây, họ phải đối mặt với những thế lực kinh dị kỳ quái và trở thành một trong những vụ đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong đời.

“The Conjuring” gây nhiều ấn tượng mạnh và được coi là một trong những phim kinh dị rùng rợn nhất từng được chiếu ở các rạp tại Việt Nam. Với kinh phí 20 triệu USD, “The Conjuring” đã thực sự trở thành một bộ phim kinh dị bom tấn khi thu về hơn 315 triệu USD từ các phòng vé trên khắp thế giới.

Evil Dead (2013)

Phiên bản năm 2013 của "Evil Dead" (hay còn gọi là Ma Cây) được nhiều khán giả trên các diễn đàn điện ảnh bình chọn là một trong những phim kinh dị hay nhất năm qua. Bộ phim là câu chuyện về một nhóm 5 thanh niên rủ nhau vào rừng dã ngoại. Trong chuyến đi, họ tìm được một ngôi nhà nhỏ u ám và đầy bí ẩn. Vì tò mò, 5 người bước vào căn nhà và tìm thấy một cuốn sách với tựa đề “Book of the Dead”. Sau đó, họ đã vô tình làm thức tỉnh một thây ma bị quỷ ám. Từng người trong nhóm lần lượt phải đối mặt với nỗi sợ hãi tột cùng và cái chết tàn khốc.

"Evil Dead 2013" là bản làm lại từ bộ phim kinh dị cùng tên năm 1981, nhưng có rất nhiều đổi mới so với bản gốc. Phim được quảng cáo là “bộ phim kinh dị nhất bạn từng xem” và xếp hạng “Không dành cho người dưới 17 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng”. Vời kinh phí chỉ có 17 triệu USD nhưng khi ra mắt vào hồi đầu hè năm ngoái, Evil Dead đã thu về gần 100 triệu USD.

Búp Bê Ma Ám - Baby Blues

Búp Bê Ma Ám là một bộ phim điện ảnh mang đậm chất ma mị và kinh dị do Trung Quốc sản xuất. Nội dung phim mở đầu cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của hai vợ chồng trẻ, và niềm vui đó càng nhân đôi khi mà cả hai chuyển đến một căn nhà mới, Baby Blues mà không biết rằng ngôi nhà này đang bị nguyền rủa bới một con ma búp bê. Phim Búp Bê Ma Ám Sau một năm chung sống trong căn nhà đó cả hai đã hạ sinh đứa con đầu lòng mà không biết rằng nó đã chết lúc sinh, bởi vì những ảo ưởng do con búp bê kinh dị vốn có trong ngôi nhà này.

Ngọc Linh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan