Phim Tết 2013: Nhiều “bom xịt”!

08:40 | 07/02/2013

1,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều phim tết năm nay được quảng quá rầm rộ theo kiểu thổi phồng về mức độ đầu tư, chất lượng nhưng khi ra rạp mới biết đó chỉ là “bom xịt”!

Có 4 phim chiếu trong dịp Tết năm nay: Mỹ nhân kế của đọa diễn Nguyễn Quang Dũng, Yêu anh em đám không?! của hãng phim Phước Sang, Bay vào cõi mộng của dọa diễn Phương Điền và Nhà có năm nàng tiên của đạo diễn Trần Ngọc Giàu.

1. Trong đó, phim được khán giả trong chờ, kỳ vọng nhất và cũng là phim được quảng bá mạnh nhất là Mỹ nhân kế. Ngay khi chưa hoàn thành thì phim đã trở thành tâm điểm thu hút của giới truyền thông và công chúng bởi mức đầu tư lớn nhất, lên đến 17 tỉ đồng và được thực hiện với nhiều kỹ xảo và công nghệ 3D. Dàn diễn viên nữ nổi bật nhất trong showbiz Việt như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Diễm My, Ngọc Quyên cũng đã tạo nên những điểm nhấn về mặt hình ảnh trong một bộ phim mà người đạo diễn quá chú trọng về mặt hình thức.

Phim Mỹ nhân kế

Và, phàm là cái gì được kỳ vọng nhiều thì gây thất vọng cũng không ít. Những ai kỳ vọng vào sự trở lại với điện ảnh của Nguyễn Quang Dũng sau vài năm làm giám khảo rằng đây là bộ phim võ hiệp giả tưởng hấp dẫn sẽ chuốc lấy không ít sự thất vọng.

Không thể phủ nhận, Mỹ nhân kế có nhiều sức hút từ hình ảnh đẹp, các màn hành động khá hấp dẫn. Nhưng cái dở nhất nằm ở câu chuyện, phim không tạo được nhiều tình huống bất ngờ, đây vốn là một trong những thước đo quan trọng cho thành công một bộ phim. Kế đến, lời thoại của diễn viên không tự nhiên, còn nhiều gượng gạo dù toàn là “sao”, diễn xuất của họ cũng không tạo được dấu ấn. Mang tên là “mỹ nhân kế” nhưng người xem vẫn không thể thấy cái “kế” rõ ràng của mỹ nhân nào, chỉ thấy các cô nói vài câu là đánh nhau ầm ầm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ là cách đánh thể hiện lên tính cách từng nhân vật, song đó là một đánh đố quá mức với người xem vì thật ra trong các pha hành động thì cô nào cũng như nhau. Vì lẽ đó mà tính cách, chân dung từng nhân vật trở nên mờ nhạt.

2. Sau chuyện lùm xùm nợ nần với Chung Minh, ông bầu Phước Sang cũng được dịp quảng bá cho phim Tết Yêu anh em dám không!? khá rầm rộ. Anh từng phát biểu với báo chí theo kiểu “pháo nổ pháo nang cả làng chịu chưa” rằng đây là phim được đầu tư công phu hứa hẹn sẽ thành công đột phá. Nhưng kiểu quảng bá ấy đã quá quen thuộc với bất kỳ nhà sản xuất nào, nhất là với ông bầu Phước Sang.

Song, sẽ không mấy ai tin vào điều này bởi họ đã vài lần chứng kiến và ngán kiểu làm phim “hài nhảm” của anh kết hợp với đạo điễn Nguyễn Quang Minh. Với ai đã xem Hello cô ba của năm trước qua sự kết hợp này thì hẳn sẽ không trong mong gì mấy về phim Tết năm nay. Và sự thật là như vậy, người viết bài này chứng kiến không ít khán giả bỏ ra khỏi rạp giửa chừng. Phim thiếu đầu tư về bối cảnh, kịch bản kém hấp dẫn, tình tiết gây cười, lời thoại thì ngô nghê. Chi phí hàng tỷ cho phim như lời của nhà sản xuất công bố có lẽ là để chi trả cho dàn sao khủng đã mời!?

Hài của Phước Sang gây thất vọng trong mùa phim Tết này

Nếu có điểm cộng cho phim này thì đó là việc ông bầu Phước Sang đã khéo léo chọn những ngôi sao đang ăn khách, những người có lượng fan khủng để kéo khán giả đến rạp. Nếu fan nào của Đan Trường cũng bỏ tiền mua vé xem phim của thần tượng mình thì có lẽ Phước Sang cũng sẽ hào hứng chuyện doanh thu! Và việc chọn Trấn Thành vào vai trai nhảy cũng là một lựa khôn ngoan bởi năm qua, Trấn Thành là một nhân vật hot, sự xuất hiện của tên anh cũng phần nào giúp Phước Sang yên tâm chuyện phim sẽ không lỗ vốn!

Song, hơn ai hết Phước Sang phải là người hiểu rõ nhất rằng nhà làm phim không phải chỉ đảm bảo doanh thu phòng vé là đủ, cái quan trọng hơn nữa là uy tính, thương hiệu làm phim. Không thể chối một sự thật rằng thể loại hài nhảm của Phước Sang đã hết thời và nó đang kéo đổ uy tính, thương hiệu của anh trong giới điện ảnh.

3. Đáng khen nhất trong 4 phim tết này có lẽ là Bay vào cõi mộng, một phim mà tôi nhận được thông tin trễ nhất so với các phim còn lại. Một người bạn thân của tôi được phía sản xuất đặt vấn đề về chuyện PR cho phim. Song, thỏa thuận hai bên không đạt nên cuối cùng phim chỉ được quảng bá qua loa vội vàng trước khi ra rạp. Nhưng chất lượng đã phần nào cứu vãn được tình thế, sau khi công chiếu thì phim đã nhận được nhiều sự ưu ái, đánh giá cao của giới truyền thông báo chí.

Vĩnh Thuyên Kim đã thể hiện thành công trong vai diễn cô gái mộng du

Bay vào cõi mộng đã nhận được những tràng cười rất thoải mái của khán giả khi trong buổi ra mắt đầu tiên. Kịch bản thú vị, các tình tiết chặt chẽ, tiết tấu phim nhanh và hấp dẫn, những tình huống bất ngờ phát xuất từ những cơn mộng du của cô gái tên Kim, do Vĩnh Thuyên Kim thủ vai, một ca sĩ nhưng đã có lối diễn đáng khen ngợi. Phim vẫn có những chi tiết và lời thoại gượng nhưng nhìnvề tổng thể thì đây là bộ phim tốt nhất trong số phim chiếu tết.

Phim còn thu hút bởi sự góp mặt của hàng loạt các danh hài hải ngoại nổi tiếng như Linda Trang Đài, Tommy Ngô, và đặc biệt nhất là sự tự nhiên và ấn tượng trong diễn xuất của gia đình nghệ sĩ hài Kiều Oanh; người mẫu Xuân Lan cũng là một điểm nhấn thú vị cho phim.

5. Nhà có năm nàng tiên cũng mang lại những tiếng cười thoải mái cho người xem ngày Tết. Sự tung hứng trong diễn xuất của danh hài Hoài Linh và Việt Hương đã phần tạo nên tiếng cười tự nhiên. Đặc biệt, giống như Mỹ nhân kế, phim này tập trung vào việc khai thác thế mạnh nhan sắc của hàng loạt diễn viên nữ trẻ đẹp như: Ngân Khánh, Bảo Anh, Miu Lê, Trương Nhi, Minh Thảo.

Nhà có 5 nàng tiên cũng mang đến những tiếng cười thoải mái cho khán giả

Kịch bản bản phim không mang yếu tố hấp dẫn nhưng lại có thể làm hài lòng khán giả vì sự dễ thương, lung linh giống như một câu chuyện cổ tích. Nội dung phim xoay quanh về một gia đình lượm ve chai, nhặt được năm đứa bé đem về nuôi, và rồi năm đứa bé trở thành năm thiếu nữ xinh đẹp… Phim không có những góc máy đẹp mà phần nhiều mang hơi hướng của một vở kịch hài truyền hình. Đây cũng là điều dễ hiểu vì NSND Trần Ngọc Giàu là người nổi tiếng với nhiều vở kịch, ông chỉ làm một vài phim truyền hình và đây là bộ phim chiếu rạp đầu tiên của ông.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps