Vietnam Idol nhạt nhòa “đêm hát đôi”

10:21 | 29/12/2012

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Ptrotimes)- Duy nhất ca khúc “Bay” được hai mầm mống Idol Bảo Trâm và Hoàng Quyên thực hiện là để lại được dấu ấn, còn những phần trình diễn khác vẫn không thoát ra khỏi cái bóng nhạt nhòa trong đêm Gala 7.

Với bốn cái tên lọt vào Top 4 của Vietnam Idol năm nay có sự phân định rõ rệt. Xét về giọng hát, sự thể hiện chuyên môn, bản lĩnh sân khấu... thì Bảo Trâm và Hoàng Quyên được đánh giá cao hơn hẳn so với Ya Suy và Hương Giang. Nếu không phụ thuộc vào số lượng tin nhắn bình chọn thì không khó để công chúng nhận định vị trí quán quân và á quân của Vietnam Idol năm nay. Chính sự phân định dường như rạch ròi này đã khiến cho Vietnam Idol càng đi đến cuối, càng nhạt. Điều này nghiễm nhiên trở thành trái với quy luật của những cuộc thi, bởi càng về cuối thì càng đòi hỏi sự gay cấn. 

 

Hoàng Quyên - Bảo Trâm “phiêu” với ca khúc "Bay"

Ở đêm Gala 7 này, lần đầu tiên các thí sinh được “kết đôi” và thể hiện bản lĩnh của mình bên cạnh đối thủ. Điều đáng tiếc rằng, đây là một trong những đêm thi được trông chờ và hứa hẹn những cá tính sẽ “phát lộ”, thì kết quả thu được không mấy khả quan.   

Duy nhất tiết mục song ca của hai gương mặt nổi trội là Bảo Trâm và Hoàng Quyên với ca khúc hít của Thu Minh mang tên Bay khiến khán giả có thể “phiêu”. Dễ dàng cảm nhận được sự hòa quyện trong từng câu bè đã khiến cho Bay bừng sáng. Dù không phải sở trường ở dòng nhạc dance nhưng hai giọng ca đầy nội lực này vẫn chứng tỏ được sự đa dạng về phong cách cũng như việc thích ứng nhanh nhạy trong nối trình diễn của mình. Điều đặc biệt, trong tiết mục này dường như không xuất hiện dấu hiệu cạnh tranh của những đối thủ với nhau, mà ở đó khán giả cảm nhận được việc “nâng” nhau lên của hai thí sinh.

 

Ya Suy “làm nền” cho Bảo Trâm tỏa sáng    

Trái ngược với Bay của Hoàng Quyên và Bảo Trâm thì những phần trình diễn khác lại nhạt và chênh quá nhiều. Nhận thấy Hương Giang đã phải gồng lên nhiều khi kết hợp với Hoàng Quyên, còn Ya Suy “làm nền” cho Bảo Trâm tỏa sáng. Không thể phủ nhận vai trò của nhạc sỹ Huy Tuấn trong đêm diễn này vì những cố gắng trong việc chọn bài hát và ở mỗi phần trình diễn đều thấy có sự tiết chế để phù hợp với chất giọng của từng thí sinh. Tuy nhiên, việc thêm “muối” của các thí sinh thì dường như là chưa đủ.   

Ở hai phần song ca cùng với Ya Suy và Hoàng Quyên, Hương Giang đã lộ rõ sự yếu thế trong giọng hát và lúng túng trong trình diễn. Với Thềm nhà có hoa, Hương Giang lộ rõ điểm yếu trong giọng hát đối với Hoàng Quyên. Dù có những nốt Hoàng Quyên đã phải nhún nhường để tiết chế cho phù hợp với Hương Giang, nhưng xem ra cũng không khả quan. Còn với Tình về nơi đâu trình diễn với Ya Suy thì phần trình diễn của cặp đôi này đã trôi qua nhạt thếch, không để lại dấu ấn trong lòng khán giả.   

Phần trình diễn của cặp đôi này không để lại dấu ấn gì

Ya Suy chàng trai duy nhất của Top 4 tuần này đã giữ được phong độ. Với Khúc giao mùa được thể hiện cùng Bảo Trâm tròn trĩnh, Ya Suy thể hiện được sự ga lăng của mình khi “làm nền” cho giọng ca này vút bay. Với Gala 7 đã dần thấy được sự trưởng thành của chàng trai dân tộc Chu Ru. Song, sự lên xuống thất thường trong phong độ của Ya Suy vẫn làm các fan hâm mộ của anh phải thấp thỏm lo lắng. Phải chăng, chính điều này cũng biến Ya suy trở thành một “ẩn số” của Vietnam Idol năm nay?  

Đêm “hát chung đôi” khép lại không tạo được dấu ấn và đi vào lối mòn. Vẫn có hương vị mới lạ nhưng việc lựa chọn giải pháp an toàn là chọn những ca khúc đã thành quen thuộc, thậm chí là bản “hít” đã khiến khán giả vô tình có sự so sánh, vô hình chung sẽ làm giảm bớt sự hấp dẫn cho từng tiết mục. Mặt khác, sự phân định rõ ràng mạnh yếu ở các “chiến tuyến” dường như đã là câu trả lời cho công chúng yêu mến chương trình này. Mong rằng, trong giai đoạn nước rút, chương trình sẽ không chỉ làm khán giả “thấp thỏm” bằng việc công bố số lượng bình chọn, mà cần phải thoát ra khỏi sự nhạt nhòa bằng những bước chạy đua gay cấn cần có ở mỗi cuộc thi.   

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps