Góc khuất của “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng

17:44 | 07/08/2012

2,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đằng sau tất cả sự hào nhoáng, danh vọng bề nổi của một giọng ca hàng đầu nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng còn có những góc khuất thú vị khác!

Là một trong những giọng ca lạ biết dùng nhiều cách để tiếng hát và hình ảnh mình luôn tập trung sự chú ý nhất, Đàm Vĩnh Hưng đã dành được nhiều tình cảm yêu mến đặc biệt của người hâm mộ. Bên cạnh đó, sự tiện nghi về vật chất, cuộc sống phủ toàn đồ hiệu cũng đủ khiến người khác trầm trồ. Nhưng, đằng sau tất cả sự hào nhoáng, danh vọng bề nổi của một giọng ca hàng đầu nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng còn có những góc khuất thú vị. Anh đã có những chia sẻ thú vị về góc khuất của mình cũng như những thông tin về album cùng tên "Góc khuất" vừa ra mắt báo chí sáng 7/8 tại TPHCM.

PV: Nếu như mọi người nói rằng Đàm Vĩnh Hưng không chỉ nỗ lực, không chỉ đam mê mà còn đầy tham vọng trong nghề chứ không phải biết đủ là đủ, anh nghĩ sao?

Đàm Vĩnh Hưng: Sự thành công của liveshow Số Phận vẫn không thể làm tôi thõa mãn. Tôi vẫn không giấu được sự khát khao chinh phục mọi đối tượng khán giả và sự có mặt của album mới nhất mang tên Góc Khuất cũng vừa kịp đến tay các fans cùng các khán thính giả gần xa là một minh chứng. Vẫn là phong cách cầu toàn và luôn tìm đến sự hoàn hảo dẫu biết rằng điều đó không bao giờ có trong cuộc đời này, tôi xây dựng hình ảnh teen hơn lúc nào hết với một loạt ca khúc dành riêng cho đối tượng khán giả này như Tình yêu online, Mắt buồn, Trốn tránh kỷ niệm, Trăng bơ vơ... Đúng với những gì tôi mong muốn là sẽ chiếm lấy trái tim của nhiều khán giả tuổi teen hơn nữa. Chính vì thế mà tôi đã không ngần ngại cho thiết kế bìa album thật trẻ trung và phù hợp với xu hướng hiện đại nhất với những hình ảnh “yeah” nhất, design lạ nhất từ trước đến nay. Tôi chụp hình đơn giản thôi rồi nhờ thiết kế vẽ nên khung cảnh và ghép hình vào.

PV: Về âm nhạc thì album Góc khuất cho thấy một Đàm Vĩnh Hưng đầy mới mẻ khi tập hợp toàn những bài hát trẻ trung. Phải chăng anh đã sợ mọi người cảm thấy ngán kiểu album chỉ một màu ballad trữ tình như trước đây?

Đàm Vĩnh Hưng: Album tập hợp 12 bài hát và 2 bản remix do chính tôi lựa chọn kỹ lưỡng từ các nhạc sĩ luôn tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Mặc dù là dòng nhạc trẻ nhưng tôi luôn chú trọng phần tinh tế của ca từ cũng như thông điệp truyền tải phải có ý nghĩa. Lần này sự sắp xếp bài vở đầy ẩn ý khi tôi quyết định để phần remix kế sát bên phiên bản ballad như một sự so sánh hay để khán giả thích kiểu nào, nhanh hay chậm thì cũng đều “sa” vào “trận đồ’ mà tôi tạo ra. Hòa âm phối khí hiện đại, tinh tế, lúc quay cuồng như một cơn bão âm thanh cuốn phăng người nghe vào những thăng hoa thống khổ của cuộc đời, lúc nhẹ nhàng nhấn nhá như vỗ về những nỗi đau, như lắng nghe những tâm sự thầm kín của khán giả... Góc Khuất mở ra một lối vào tâm hồn người nghe, phá bỏ bức tường ngăn cản giữa nghệ sỹ và khán giả. Nghệ sỹ và khán giả tâm sự cùng nhau ở góc sâu nhất của tâm hồn mình.

PV: Theo tôi được biết, ca khúc chủ đề Góc khuất, anh đã đề nghị để được nhượng lại từ một ca sĩ trẻ khác?

Đàm Vĩnh Hưng: Đúng vậy! Bài hát này lúc đầu là một ca khúc đặt hàng của diễn viên hài Gia Bảo nhưng sau khi nghe thử, tôi đã chủ động gọi điện thoại cho chủ nhân để thương lượng trong việc thể hiện bài hát này. Tôi đã gửi ca khúc này đến 3 nhạc sỹ làm 3 bản hòa âm khác nhau để cuối cùng chọn ra bài phối hay nhất để đưa vào album. Và để ca khúc này đến gần hơn với khán giả cả nước, tôi đã quay MV bài hát này tại Nga sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới. Tôi vẫn luôn cảm ơn Gia Bảo khi em đã cho tôi cơ hội biết đến ca khúc này, một ca khúc thật hay, thiết tha, nhiều cung bậc và tôi đã cho em gái bà con của mình thể hiện MV này.

PV: Chỉ có sự kết hợp với Tina Tình liệu có làm nên sự khác lạ, độc đáo trong Góc khuất không khi mà anh luôn tự hào bản thân mình chưa bao giờ hết… chiêu để giữ hình ảnh?

Đàm Vĩnh Hưng: Với Góc khuất sẽ là thiếu xót khi không nói đến sự kết hợp đầy thú vị trong album, lần đầu tiên giọng hát cá tính đầy thái độ Tina Tình kết hợp với vẻ trữ tình, nhiều cảm xúc của tôi qua ca khúc Đừng yêu anh do chính cô sáng tác, mang lại hơi thở mới mẻ trong album lần này của tôi. Mỗi lần chọn ca sĩ nữ song ca, tôi  luôn cân nhắc tính độc đáo cũng như gây bất ngờ. Trước đây, khi hòa giọng với Thanh Lam, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Lệ Quyên... tôi  đã tạo được hiệu ứng sâu rộng trong làng nhạc. Với Tina Tình, một lần nữa tôi tin mình tạo nên nét tương phản độc đáo để cùng bật lên trong một chỉnh thể nghệ thuật thú vị.

PV: Thật sự thì anh có quá tự tin không khi hát nhạc “teen” trong Góc khuất? Hay anh nghĩ rằng mình đã là “ông hoàng nhạc Việt rồi” thì hát kiểu gì người ta cũng nghe, cũng thích?

Đàm Vĩnh Hưng: Có thể nói Góc Khuất là một sự mới mẻ của tôi khi quyết tâm chinh phục nhiều lứa tuổi khán giả, đặc biệt là các fans “teen teen”. Hiện nay, khi nhắc đến nhạc trẻ, người ta dễ liên tưởng đến sự dễ dãi trong các ca khúc ở cả giai điệu lẫn ca từ, chỉ cần sôi động, dễ nghe và “vui là chính”. Tuy nhiên, tôi không nghĩ vậy. Tôi cho rằng, các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty giải trí Tiếng Hát Việt nhất định phải chạm được đến tim người nghe. Lần này với tình khúc Góc Khuất của nhạc sỹ Trương Lê Sơn – tôi lại tiếp tục chinh phục, khám phá bản thân mình nhiều hơn mong đợi.

PV: Góc khuất nào của anh mà anh có thể thẳng thẳng bày tỏ trước dư luận ngoài những gì lung linh của vị trí ngôi sao mang lại cho anh?

Đàm Vĩnh Hưng: Có lẽ ai cũng có một góc khuất nho nhỏ nào đó trong chính tâm hồn mình mà cả tôi cũng thế. Chính vì vậy, khi tôi hát khán giả đã có một cảm giác lạ lùng mà lâu nay họ vẫn chưa tìm được từ nào để diễn tả được hết, thì 4 chữ “thương vay, khóc mướn” chính là cụm từ hợp lý nhất có thể nói lên được những biểu cảm mà bấy lâu nay tôi sử dụng để lột tả những khắc khoải nghẹn ngào trong mỗi bài hát cho những thân phận nghiệt ngã trong cuộc sống này. Khổ đau, nước mắt, khốn cùng, ước mơ, vinh quang… tất cả mọi cung bậc cảm xúc ấy chắp ghép thành bức họa cuộc đời của tôi. Để có được thành công của ngày hôm nay, không thể thiếu bất kỳ một mảnh ghép nào, dù đó là mảnh ghép đau đớn nhất cũng góp phần tạo nên số phận của tôi.

Linh Lan (Thực hiện)

Ảnh: Thành Nguyễn 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.