BTC Hoa hậu Việt Nam bị tố "không công bằng"

16:19 | 20/11/2014

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, xuất hiện một thư nặc danh tố cáo Ban tổ chức cuộc thi HHVN 2014 là không công bằng khi để một thí sinh có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ lọt vào Vòng chung kết.

BTC mua bán giải?

Sáng 20/11, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tổ chức họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23/11-6/12 tới tại đảo Phú Quốc.

Tham dự buổi họp báo có ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cựu người mẫu Thúy Hạnh - người giữ vai trò đạo diễn catwalk, tổng đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Nam...

Ông Lê Xuân Sơn phát biểu tại buổi họp báo

Ngay trong buổi họp báo, có ý kiến thắc mắc của phóng viên về việc xuất hiện một thư nặc danh tố cáo BTC là không công bằng, mua bán giải khi để một thí sinh có can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ lọt vào Vòng chung kết. Thí sinh được nhắc đến đó là Phạm Mỹ Linh với nghi án sửa mũi. Người đẹp này cũng chính là một trong những thí sinh nổi bật nhất của Vòng chung khảo HHVN khu vực phía Nam vừa qua.

Ông Lê Xuân Sơn trả lời rằng, khi biết thông tin thư tố cáo trên, BTC đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc bằng nhiều phương pháp. Sau khi kiểm tra, giám khảo nhân trắc học - bác sĩ thẩm mỹ Lê Diệu Linh đã kết luận rằng thí sinh Mỹ Linh không sửa mũi.

Ông Sơn cũng tiết lộ thêm thông tin rằng, trong các vòng thi trước đó, Ban giám khảo đã loại khoảng 10 thí sinh vì có dấu hiệu can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Thí sinh Phạm Mỹ Linh

“Các cuộc thi sắc đẹp như HHVN thường có nhiều thị phi, tai tiếng. Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều thư nặc danh tố cáo BTC trước đó, đó là chuyện hết sức bình thường. Và mỗi lần nhận thư tố cáo, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra ngay. Nhưng thường thì đó là lời tố cáo không đúng sự thật” – Ông Sơn cho biết. Ông cũng khẳng định sẽ tiến đến một cuộc thi công tâm, minh bạch và loại bỏ tất cả những yếu tố tác động bên ngoài.

Cuộc thi cũng đưa ra một tình huống chưa từng có tiền lệ, đó là khi tiến hành kiểm tra nhân trắc học các thí sinh thì có trường hợp thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ trước đó, nhưng đã loại bỏ trước khi đến với cuộc thi. Với trường họp này thì BTC cho biết sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch mới có những hướng giải quyết cụ thể.

Có thể nói, trong các phần thi của đêm chung kết thì phần quan trọng nhất, được nhiều người quan tâm nhất là phần thi ứng xử. Ông Lê Xuân Sơn khẳng định, sẽ không có trường hợp phát trước câu trả lời cho thí sinh học thuộc. Tuy nhiên, BTC sẽ tiến hành huấn luyện, trao đổi trước với các thí sinh về những đề tài liên quan đến những câu hỏi sẽ đưa ra trong phần thi. Ví dụ như về môi trường, lịch sử biển đảo Phú Quốc…

Sân khấu hoành tráng nhất lịch sử HHVN

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn cho biết, có một loạt lý do khiến báo Tiền Phong phối hợp với tỉnh Kiên Giang chọn đảo Phú Quốc để tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi HHVN 2014.

Thứ nhất, đây là hòn đảo có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, có lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng và hiện tại là điểm sáng kinh tế với việc trở thành 1 trong 3 đặc khu kinh tế của cả nước…

Và lý do đặc biệt quan trọng đó là “với việc đưa Vòng chung kết cuộc thi ra Phú Quốc, chúng tôi muốn đóng góp một phần dù là nhỏ vào chiến lược bảo vệ và phát triển nền kinh tế biển đảo của chúng ta” – Ông Lê Xuân Sơn nói.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam

Vòng Chung kết sẽ là cuộc tranh tài của 40 thí sinh xuất sắc nhất từ khắp mọi miền đất nước. Nội dung thi của vòng thi này, ngoài các phần thi chính thức trong đêm chung kết như: Trang phục truyền thống, trang phục áo tắm, dạ hội và Thi ứng xử thì các thí sinh còn tham dự hai cuộc thi: Người đẹp biển và Người đẹp tài năng.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ, ngoài các phần thi thì đêm chung kết sẽ có một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu diễn ra trên sân khấu được thiết kế hoành tráng nhất trong lịch sử các cuộc thi HHVN.

Ngoài các ca sĩ nổi tiếng trong nước tham gia biểu diễn thì đêm chung kết còn có xuất hiện của ngôi sao ca nhạc thế giới đến từ Mỹ, ca sĩ Kelly Clarkson. Nữ ca sĩ này sẽ trình diễn những ca khúc hit trong sự nghiệp của cô.

Ngôi sao ca nhạc Kelly Clarkson

Lê Trúc