Cạch mặt với truyền hình thực tế

06:43 | 03/09/2014

1,474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua các chương trình truyền hình thực tế (THTT), các ngôi sao được hâm nóng tên tuổi, trở nên nổi tiếng nhiều hơn. Tuy nhiên, đang ngày càng có nhiều trường hợp nghệ sĩ tuyên bố cạch mặt các chương trình THTT vì những bức xúc nảy sinh trong lúc họ tham gia.

Người mẫu Trang Trần và Cuộc đua kì thú

Mặc dù chương trình Cuộc đua kì thú 2014 đã kết thúc, tuy nhiên những vấn đề tranh cãi xung quanh kết quả cuộc thi vẫn xảy ra liên tiếp. Ngay từ lúc mới bắt đầu, Cuộc đua kỳ thú 2014 cũng đã nhận được tin nhắn nặc danh “tố” chương trình dàn xếp kết quả khi mới chỉ lên sóng được 2 chặng.

Trang Trần

Và gần đây nhất, khi nửa đầu chặng chung kết của Cuộc đua kỳ thú lên sóng tối 30/8, thành viên nữ của đội Cam là người mẫu Trang Trần đã đăng liên tiếp 2 status trên trang cá nhân. Nữ người mẫu cho rằng ban tổ chức đã biên tập chương trình “đen thành trắng” và khẳng định sẽ hé lộ toàn bộ sự thật phía sau những gì khán giả được thấy trên truyền hình, ngay sau khi chương trình kết thúc. Những chia sẻ của Trang Trần khiến khán giả tò mò không biết sự thật những gì đã diễn ra trong suốt cuộc thi.

Trước đó, trong rất nhiều giai đoạn của cuộc thi, cô cũng đã từng đăng rất nhiều status biểu lộ sự tức giận của mình với ban tổ chức khi cho rằng chương trình đã thiên vị đội Vàng và cố tình biên tập sai sự thật.

Nhiều khán giả cũng nhận xét giống như Trang Trần. Theo họ khi theo dõi cả 2 mùa thi đều thấy rất thích, nhưng đến mùa thứ 3 thì thực sự là có vấn đề, quá nhiều khuất tất mà BTC không lý giải. Khiến cho uy tín cuộc thi giảm sút nghiêm trọng và người mẫu Trang Trần cũng lên tiếng cạch mặt cuộc thi trên.

Ca sĩ Phương Thanh và Chương trình Bước nhảy hoàn vũ

Ngay sau khi chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012 kết thúc thì ca sĩ Phương Thanh lên tiếng tố cáo cuộc thi không rõ ràng, minh bạch. Theo nữ ca sĩ, chương trình này giống như một ván cờ của công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức, còn chị và Anh Thư chỉ là quân cờ trong tay hai đại gia: nhà tài trợ và khán giả. Đã là cờ thì phải có cờ gian bạc lận, còn gian lận như thế nào thì không bao giờ có bằng chứng.

Phương Thanh

Phương Thanh cho rằng “Có nên tồn tại những chương trình mà không rõ ràng trong việc công bố tin nhắn không? Cuối cùng khi công bố thì tin nhắn lại lệch hoàn toàn. Và khán giả có quyền đặt ra câu hỏi lần nữa. Không cần tôi phải tố thì mọi thứ cũng “lòi” hết ra rồi!”.

Đa phần khán giả đồng tình với Phương Thanh về việc BTC nên công bố số lượng tin nhắn nhận được từ khán giả. Bởi bản thân họ cảm thấy sự “không rõ ràng” khi BTC cứ úp mở số lượng tin nhắn. Và thiết nghĩ, việc công bố số lượng tin nhắn là việc làm cần thiết để đảm bảo tính khách quan, minh bạch cho các cuộc thi có huy động tin nhắn ủng hộ của khán giả.

Phương Thanh vốn nổi tiếng là người thẳng thắn, điều đó thể hiện cho việc chị lên báo “tố” BTC Bước nhảy hoàn vũ, đồng thời cũng tuyên bố sẽ không hợp tác với ban tổ chức - công ty Cát Tiên Sa một lần nào nữa.

Nhạc sĩ Quốc Trung và The Voice

Mặc dù không gay gắt như Trang Trần hay Phương Thanh nhưng sau khi cuộc thi Giọng hát Việt 2013 kết thúc, Quốc Trung cũng lên tiếng bức xúc xung quanh kết quả bình chọn trong cuộc thi.

Trước đó, ca sĩ Mỹ Linh cũng lên tiếng về kết quả tin nhắn bình chọn trên trang cá nhân của mình bằng cách công khai nội dung tin nhắn của một người bạn nhắn cho cô. Nội dung tin nhắn: “Em nên có ý kiến với Cát Tiên Sa. Hôm qua anh nhắn tin bình chọn, sáng nay chỉ report 50% số tin nhắn. Như vậy là không chân thật dù tin nhắn vẫn đi hết và tính tiền. Các em không thể để danh dự của mình ra làm game như thế được”.

Quốc Trung

HLV The Voice 2013 Quốc Trung còn cho biết, với anh một lần tham gia Giọng hát Việt đã đủ và anh khẳng định sẽ không “dại dột nữa”.

Quốc Trung chia sẻ trên trang cá nhân: “Điều đọng lại với mình là sự chân thành có phần tồ tệch của Hà My sự nhiệt tình của Năm Dòng Kẻ và nhất là sự dại dột của bản thân. Thôi hẹn các bạn vào một chương trình mới 2014. Nơi mà mình sẽ không mở mồm ra bao giờ nữa cả. Để dành chỗ cho âm nhạc.”

Những bức xúc của người nghệ sĩ trong cuộc cũng phần nào khẳng định một điều rằng, kết quả của nhiều chương trình THTT là thiếu rõ ràng, minh bạch. Song, thật ra thì chuyện dàn xếp kết quả, chuyện ưu ái thiên vị cá nhân nào đó trong các chương trình THTT đã không còn là chuyện xa lạ gì trên thế giới chứ không riêng tại Việt Nam. Có ý kiến cho rằng đó cũng là lẽ tất nhiên bởi nhà sản xuất phải có những tính toán để chương trình lúc nào cũng phải thu hút, kịch tính và bất ngờ.

Nhưng, mọi sự dàn xếp cũng cần tinh tế và hợp lý, còn việc “đổi trắng thành đen” thì đó là một sự lừa dối khán giả, lừa dối người chơi một cách trắng trợn. Và khi đó, niềm tin của khán giả dành cho các chương trình THTT ngày càng ít đi và chuyện ghệ sĩ lần lượt tuyên bố cạch mặt cũng là lẽ tất nhiên!

H.T