Hoa hậu Đặng Thu Thảo kể chuyện bị tạm giữ tại Nhật

09:10 | 20/12/2014

3,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa đến sân bay để tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2014, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo bị tạm giữ hơn 3 giờ khi không thể hoàn thành thủ tục nhập cảnh.

Cuối tháng 10 vừa qua, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo đã tham dự cuộc thi Miss International diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Tuy không đạt giải thưởng cao, nhưng người đẹp cũng vinh dự khi lọt vào Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất với bộ trang phục mang tên “Báu vật Đại dương” do nhà thiết kế Võ Việt Chung thiết kế.

Chia sẻ về giải thưởng này, Hoa hậu nói: “Giải thưởng đó là động lực rất lớn để Thảo có thể tiếp tục con đường mang vẻ đẹp và sự thánh thiện đến mọi người, đến mọi nơi trên khắp đất nước mình”.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Mới đây, Hoa hậu Đặng Thu Thảo vừa tổ chức cuộc gặp mặt thân mật với báo giới để chia sẻ về chuyến đi thi nhan sắc quốc tế của mình vừa rồi. Với cô, chuyến đi đó đã để lại những kỷ niệm nhớ đời với một hành trình nhiều cảm xúc.

Đầu tiên, ngay ngày lên đường đi thi Miss International, hoa hậu không may bị ốm, cộng với việc những ngày trước đó đã phải tất bật chuẩn bị cho chuyến đi nên người đẹp gần như bị kiệt sức. Kết quả là Thu Thảo đã ngất xỉu trên xe buýt khi đang trên xe ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên khi đến sân bay, mọi người vẫn thấy một hoa hậu tươi vui. Hoa hậu cho biết khi nhìn thấy nhiều người thân, bạn bè ra tiễn mình, cô như được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh nên mới có thể tươi cười với mọi người.

Đặng Thu Thảo cho biết lần đi Nhật này là lần thứ hai cô đi nước ngoài, nhưng là lần đầu tiên đi một mình nên cũng có những lo lắng riêng. Hoa hậu kể, khi vừa đến sân bay Nhật, cô phải đối mặt với một tình huống trớ trêu khác khi làm thủ tục nhập cảnh. Đó là khi ghi vào tờ khai để nhập cảnh, cô không nhớ tên người trong Ban tổ chức Miss International đã mời mình, mà chỉ có số điện thoại. Cán bộ làm thủ tục nhập cảnh không đồng ý, họ bắt buộc phải có tên cụ thể người mời.

“Lúc đó, tài khoản điện thoại của Thảo lại hết, nên không thể thực hiện cuộc gọi về nước để hỏi. Thảo lại không được đồng ý mượn điện thoại để gọi nhờ. Thư mời dự thi thì Thảo lại không nhớ là đã cất nơi nào. Và mặc dù đã trình bày với phía họ rằng Thảo là hoa hậu tại Việt Nam được mời đến tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế sắp diễn ra tại đây, nhưng cũng không được chấp nhận” – Hoa hậu kể lại. Và kết quả là cô bị tạm giữ lại tại sân bay!

Thu Thảo tại Nhật Bản

Sau đó, Thu Thảo mới chợt nhớ ra rằng cô có để thẻ cào điện thoại trong túi xách và may mắn là vẫn còn một thẻ. “Thảo lập tức gọi về cho chị gái, người đã giúp Thảo chuẩn bị hành lí để đi thi. Khi đó, Thảo mới biết rằng, thư mời tham dự cuộc thi được cất ở 1 trong 7 vali đồ mang theo…”.

Khi ra khỏi sân bay sau hơn 3 giờ bị tạm giữ thì chỉ còn duy nhất một người trong Ban tổ chức đón các thí sinh còn ở đây. Tất cả mọi người đã lên đường về địa điểm thi cách đó khoảng 3 giờ đi xe buýt nữa! Thế là Thu Thảo tiếp tục hành trình dài trên xe buýt. Do không biết tiếng Nhật, không biết về đường xá nơi đây nên cô cứ liên tục nhìn tên đường trên thư mời, rồi đối chiếu với tên đường trên phố. Đi được một đoạn thì cô bị say xe, người đã mệt càng thêm mệt.

Khi đến được địa điểm thi thì đó cũng là lúc mọi người chuẩn bị bước vào cuộc gặp mặt giao lưu đầu tiên giữa các thí sinh và Ban tổ chức. Chưa kịp nghỉ ngơi, thậm chí chưa kịp thay trang phục, Thu Thảo tham gia ngay vào buổi giao lưu đầu tiên đó. “Mọi người trong phòng ai cũng tươi tỉnh, quần áo xinh đẹp chỉ riêng Thảo là mệt lử” – hoa hậu chia sẻ.

Nhưng sự mệt mỏi, vất vả của hành trình không ảnh hưởng đến tâm lý người đẹp. Thu Thảo kể, thậm chí khi Ban tổ chức yêu cầu thí sinh lần lượt tự giới thiệu về mình thì cô còn là người xung phong đầu tiên. “Thảo nghĩ mình phải tranh thủ vì các thí sinh khác thì đã có thời gian làm quen với nhau rồi, chỉ có Thảo là đến muộn nên chưa ai biết. Và một phần Thảo lấy lại tinh thần nhanh nhất”.

Hoa hậu cũng cho biết, dù là lần đầu tham gia một trong những cuộc thi nhan sắc thế giới, nhưng cô không bị áp lực hay lo lắng gì nhiều. Cô đi thi trong tâm thế rất thoải mái như là một chuyến tham quan, học hỏi.  

“Thảo đã học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi quốc tế đầu tiên này, từ văn hóa, tri thức đến sự kiên cường và lòng tự tin và cách sống nói chung của không chỉ người Nhật, mà còn của bạn bè là những người đẹp trên thế giới. Và quan trọng là Thảo cảm nhận rõ ràng nhất về cái gọi là niềm tự hào dân tộc, đất nước”, hoa hậu Thu Thảo chia sẻ.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps