Nẫu lòng về cô siêu mẫu...!

18:30 | 17/10/2014

5,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì nhận lỗi và xin lỗi người hâm mộ vì sự hớ hênh, phản cảm của mình thì Hà Anh lại đi khoe về tài năng, cống hiến!?

Cô siêu mẫu sinh năm 1982 Hà Anh vừa bị Sở VH-TT&DL TP HCM phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại TP HCM vì trình diễn trang phục phản cảm trong chương trình Thời trang và nhân vật diễn ra cuối tháng 6/2014.

Hà Anh bị phạt vì trang phục phản cảm này

Sau khi bị phạt, Hà Anh lên trang facebook cá nhân bày tỏ quan điểm của mình về việc này. Hà Anh thì đăng tải một status khá dài.

Phạt ư? Tôi thấy cũng bình thường thôi. Họ cảm thấy chưa phù hợp thì họ phạt. Cũng chẳng phải họ ghét tôi bởi khi yêu tôi, họ cũng chẳng khen tôi.

Mỗi đất nước một văn hoá, một quy định khác nhau…”

Rồi cô còn viết: “Tôi không bao giờ để cho những người từng làm việc với mình có thể phàn nàn về tư chất, khả năng chuyên môn cũng như sự chuyên nghiệp của mình. Chính vì vậy tôi trở thành giám khảo của nhiều chương trình mang tính chuyên môn uy tín, chính vì vậy tôi được coi là một trong những người mẫu hàng đầu tại Việt Nam.

Chính vì vậy tôi luôn là sự lựa chọn của các thương hiệu hàng đầu để làm đại diện, và là một MC không thể thiếu trong các chương trình Gala, ra mắt thương hiệu mang tiêu chuẩn quốc tế, bởi khả năng dẫn dắt song ngữ, sự ứng xử linh hoạt, duyên dáng trên sân khấu, sự am hiểu về thương hiệu và lãnh vực kinh doanh”.

Thứ nhất, Hà Anh cho rằng chuyện bị phạt là bình thường. Thì đúng là như vậy, bởi tại Nghị định 79 quy định rằng những trường hợp người biểu diễn ăn mặc hở hang, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục sẽ bị phạt hành chính, cấm diễn. Và trang phục biểu diễn của Hà Anh là quá phản cảm nên chuyện cô bị phạt là… đích đáng!

Cũng xin nói thêm, đây là bộ trang phục mà Hà Anh đã thay đổi so với trang phục trong chương trình tổng duyệt. Tức là có một sự cố ý vi phạm.  

Song điều không bình thường ở đây là thái độ của cô sau khi nhận án phạt. Thứ nhất là Hà Anh không bận tâm, có thể vì án phạt này chẳng ảnh hưởng gì đến cô. Song, sau khi nhận án phạt, thay vì nhận lỗi, hay cần thiết hơn là nói một lời xin lỗi người hâm mộ của mình thì trái lại quay sang khoe mẻ về chuyện tài năng và cống hiến (?!).

Hà Anh được gọi là siêu mẫu vì cô từng có thời gian học thời trang nước ngoài. Tài năng cũng như sự cống hiến của Hà Anh thế nào chưa bàn tới, bởi với nhiều người, cô siêu mẫu này chỉ giỏi “cống hiến” ảnh “mát mẻ”. Song cái cách thể hiện của cô ta thì có vấn đề.

Hà Anh lên sân khấu hát hay để... "khoe thân"

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Anh bị phạt vì ăn mặc hở hang, phản cảm. Song, thời trang biểu diễn “hở trên, ngắn dưới” dường như đã là “gu” của cô. Rất dễ để bắt gặp Hà Anh trong các trang phục này, dù là trên sàn catwalk, sân khấu ca nhạc hay là sự kiện.

Thẩm mỹ thời trang của Hà Anh có vấn đề hay là cô học theo văn hóa nước ngoài mà quên đi văn hóa truyền thống Việt Nam?

Thêm một vấn đề nữa là vì sao đã được nhắc nhở, đã bị phạt nhưng sự phản cảm, nhố nhăng trong lối ăn mặc của người biểu diễn, không riêng gì Hà Anh vẫn cứ diễn ra? Vì sao khi mắc lỗi và bị phạt, không một ai nói lời xin lỗi công chúng như cách mà hầu hết các ngôi sao trên thế giới đều làm?

Vì hình phạt còn nhẹ chăng? Song, có một điều dễ thấy là những án phạt của nhà quản lý bây giờ không tác dụng nhiều trong việc răn đe người vi phạm mà thậm chí đó còn là phương tiện để họ “đánh bóng” tên tuổi cho bản thân.

Vấn đề không chỉ là hình phạt mà còn quan trọng là ở truyền thông và công chúng.

Nếu như truyền thông không đăng tin bài về những ca sĩ nhố nhăng, những người đẹp phản cảm trên phương tiện của mình thì họ không có lý do gì để mà cố nhố nhăng, phản cảm. Công chúng thay vì tò mò, thích thú với những cô ưa loại trang phục “mặc như không mặc” trên sân khấu thì hãy mạnh tay tẩy chay họ. Cũng như thay vì tiếp tục ủng hộ thì hãy ném cà chua, trứng thối vào những nghệ sĩ nhố nhăng, hợm hĩnh đó.

Một khi truyền thông, công chúng quyết liệt như vậy thì sẽ không một nghệ sĩ nào dám bày trò để được nổi tiếng; họ sẽ thận trọng hơn trong cách ăn mặc, lời ăn tiếng nói của mình. Và mỗi khi mắc lỗi lầm, bị phạt thì họ sẽ phải cúi đầu xin lỗi chứ không phải là thái độ xem thường.   

T.Vân