Sao Việt từ giã nghề giám khảo

07:10 | 11/11/2014

6,423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đừng thoáng nhìn thấy hình ảnh lộng lẫy hay thông tin về khoản thù lao ngất ngưởng của các giám khảo ngôi sao trong các gameshow truyền hình mà vội đánh giá họ sung sướng…

Mới đây, Mr.Đàm đã tuyên bố trên trang cá nhân sẽ nghỉ làm giám khảo 3 năm vì quá mệt mỏi với những thị phi.

 

Mr.Đàm trong chương trình X Factor

Trước đó, trong giai đoạn cuối của chương trình “The X Factor - Nhân tố bí ẩn 2014”, xuất hiện một tin nhắn nặc danh “tố” thí sinh Loki Bảo Long có mối quan hệ tình cảm với một “nam giáo khảo cuộc thi” và đồng thời với vài nhân vật khác. Điều này cũng được cho là lý do chính khiến Loki đột ngột rút lui khỏi đêm chung kết X-Factor. Và giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bị nghi ngờ chính là “nam giám khảo” mà tin nhắn kia nhắc đến.

Tuy nhiên khi được hỏi thì Mr.Đàm tỏ ra bức xúc, anh nói: “Chỉ là tin đồn thôi mà, có bằng chứng xác thực gì không?”.

Scandal đó không nổ ra ầm ĩ như vốn có của tính chất sự việc mà lặng lẽ rơi vào quên lãng vì sự im lặng của các bên liên quan. Tuy nhiên có lẽ sự đồn đoán âm thầm trong dư luận cũng khiến người trong cuộc như Đàm Vĩnh Hưng bị áp lực, đau đầu dẫn đến chán nản và anh quyết định nghỉ làm giám khảo một thời gian.

Dễ hiểu, người được chọn làm giám khảo một gameshow truyền hình phải là người nổi tiếng bởi các chương trình không thể trông chờ vào sự thu hút từ thí sinh vốn có thể dàn trải từ “hay đến ngạc nhiên” cho tới “dở đến vô cùng”. Cũng chính vì thế mà với nhiều ngôi sao trong showbiz Việt hiện nay, giám khảo trở thành nghề chính của họ. Gần đây, công chúng thấy những ngôi sao hàng đầu như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Hồng Nhung… xuất hiện trên truyền hình với vai trò giám khảo còn nhiều hơn là trên sân khấu của một chương trình ca nhạc nào đó.

Nhưng nghề làm giám khảo là vậy, nếu chỉ thoáng nhìn vào hình ảnh lộng lẫy của họ được tôn vinh trên truyền hình, thoáng nghe khoản thù lao choáng ngợp thì hẳn ai cũng sẽ khao khát được làm cái nghề “được ăn, được nói, được gói mang về” này. Song, thực tế không hoàn toàn như vậy. “Gói mang về” kia có thể là tình cảm của khán giả nhưng hoàn toàn cũng có thể là vô số “gạch đá”.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cũng từng bị "ném đá" 

Rõ ràng, việc ngôi sao có mặt trong ban giám khảo hay huấn luyện viên các cuộc thi tài năng trên truyền hình là “con dao hai lưỡi”. Nếu được thời thì sẽ tỏa sáng rực rỡ và đôi khi nó còn giúp cho họ vực dậy cả một nền tảng sự nghiệp vốn đang trong thời kỳ heo hút! Thế nhưng, cũng có khi chính cái “ghế nóng” đó khiến ngôi sao phải chịu bao nhiều tai tiếng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp.

Những giám khảo ngôi sao như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng đã không ít lần bị công chúng "ném đá". Cũng không ai ngờ rằng những nghệ sĩ tài danh như nhạc sĩ Quốc Bảo, nhà thơ Đỗ Trung Quân… lại sớm từ giả “ghế nóng” ngay lần đầu đảm nhận vì bị công chúng chê bai.

Nghề làm giám khảo tưởng hào quang nhưng đầy rẫy nguy hiểm rình rập, đạo diễn Lê Hoàng từng thừa nhận rằng, “có ngu mới làm giám khảo”, hay “nghề giám khảo nguy hiểm như cưa bom”. Bởi rằng thí sinh bị đánh rớt thì nói giám khảo ác, thí sinh không đỗ vị trí cao thì nói giám khảo dốt, còn khán giả xem chương trình thì lắm người sẽ nói giám khảo này vừa dốt vừa ác!

Chưa bàn đến trình độ chuyên môn của các giám khảo nhưng điều dễ nhận thấy rằng giám khảo cũng là một nghề nguy hiểm, lắm điều tiếng thị phi! Để ngồi vào ghế nóng, nhận thù lao “khủng”, đôi khi các sao phải cố chịu đựng sức ép của dư luận hoặc có khi trả giá bằng cả tên tuổi của mình.

T.Vân