Tai tiếng liên tiếp của Cát Tiên Sa

19:23 | 31/08/2014

1,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những sự cố, tai tiếng từ chương trình Nhân tố bí ẩn và Giọng hát Việt nhí do phía Cát Tiên Sa thực hiện trong thời gian gần đây đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Cát Tiên Sa đang là một công ty sản xuất nhiều chương trình truyền hình đình đám nhất tại Việt Nam. Đó là các chương trình hầu hết đều được mua bản quyền từ nước ngoài như: The Voice, The Voice Kids, Bước nhảy hoàn vũ, The X-Factor…

Tuy nhiên, trong những năm qua, các chương trình của Cát Tiên Sa cũng vướng phải khá nhiều scandal khiến uy tính và niềm tin trong mắt khán giả đang mất dần đi.

Mới đây, sau khi liveshow 4 chương trình Nhân tố bí ẩn phát sóng vào tối 24/8 đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ ca sĩ Tuấn Hưng và nhạc sĩ Khắc Việt. Theo đó, thí sinh Quang Đại sử dụng ca khúc “Tìm lại bầu trời” trong chương trình mà không có sự cho phép của nhạc sĩ sáng tác Khác Việt và ca sĩ Tuấn Hưng, người đã mua độc quyền bài hát đó.

Tiết mục của Quang Đại

Tuấn Hưng và Khắc Việt có liên hệ với Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam và được biết đơn vị tổ chức cũng chưa xin phép sử dụng ca khúc cho chương trình.

Trước phản ứng của Tuấn Hưng và Khắc Việt, ban tổ chức chương trình, công ty Cát Tiên Sa thừa nhận sai sót và liên hệ với phía Khắc Việt và Tuấn Hưng để xin lỗi và khắc phục vụ việc trên.

Đây không phải lần đầu tiên nhà sản xuất Cát Tiên Sa vướng phải rắc rối liên quan đến tác quyền âm nhạc. Còn nhớ tại The Voice 2012, Bùi Anh Tuấn hát ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” mà không xin phép nhạc sĩ Minh Tiến.

Điều đáng nói ở đây chính là cách làm việc có phần thiếu trách nhiệm của công ty Cát Tiên Sa. Một chương trình với quy mô lớn, được đầu tư kĩ lưỡng như The Voice hay X-Factor nhưng lại không coi trọng luật bản quyền âm nhạc Việt Nam. Đó là khó chấp nhận dẫu chỉ là sự vô tình bởi nó còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp, tắc trách của phía Cát Tiên Sa.

Mới đây, trong chương trình truyền hình trực tiếp The Voice Kids, cũng do phía Cát Tiên Sa thực hiện xảy ra sự cố đáng tiếc. Ngay trong tiết mục mở màn Liveshow 2 diễn ra tối 30/8 vừa qua, thí sinh Cao Lê Hà Trang của đội Hồ Hoài Anh đã gặp phải sự cố hy hữu khi sân khấu bất ngờ vỡ mặt kính và bị sập.

Người quay phim bất ngờ bị lọt xuống và hiệu ứng khói lập tức được kích hoạt để che lỗ thủng nhưng cũng chính vì thế mà khiến hai vũ công nhí của vũ đoàn ABC thiên thần bị khuất tầm nhìn và té.

Sự cố nghiêm trọng trong chương trình The Voice Kids vừa qua

Ngay khi xảy ra sự cố này, máy quay lập tức chuyển hướng lên màn hình chính để tránh ghi hình sân khấu vừa bị sập. Vụ việc khiến hàng trăm khán giả, các Huấn luyện viên, thí sinh có mặt tại trường quay trải qua một phen hú vía.

Các nhân viên hậu cần nhanh chóng tiến lên sân khấu đưa quay phim cùng hai vũ công nhí ra khỏi hầm để chăm sóc. Sau đó chương trình tiếp tục diễn ra trong sự lo lắng, hoang mang của thí sinh và các bậc phụ huynh. Những màn nhảy phụ họa đều được cắt bỏ để đảm bảo sự an toàn cho các bé.

Ban tổ chức cho biết nhân viên quay phim bị chảy máu ở phần tai và khâu 3 mũi. Còn hai vũ công nhí nhanh chóng được đưa đến viện chăm sóc. Sau khi kết thúc thì BTC chương trình họp để tìm ra nguyên nhân vụ việc trên.

Thiết nghĩ một chương trình có quy mô lớn, lại được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia nhưng phía Cát Tiên Sa lại để xảy ra sự cố hy hữu này, sự cố mà chủ yếu thuộc về chủ quan của con người thì đó là điều đáng trách.

H.T