Thu Minh - Kẻ "đốt đền" đáng trách?!

14:10 | 23/10/2014

2,358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thu Minh có chủ ý dùng clip ghi cảnh mình khoe sử dụng mật gấu tươi để kêu gọi cộng đồng… “đừng sử dụng mật gấu”!

Hôm qua (22/10), công chúng xôn xao về chuyện ca sĩ Thu Minh, vốn đang là đại sứ bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam nhưng lại vô tư khoe việc xài mật gấu tươi.

Thu Minh khoe dùng mật gấu tươi trong đoạn clip

Nhưng đó đã là chuyện của 3 năm về trước, khi nữ ca sĩ “Chuông gió” tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Thu Minh cũng thừa nhận là khi đó còn thiếu ý thức, bản thân cô không hiểu biết được câu chuyện thương tâm phía sau lọ mật gấu đó. Những chú gấu bị nhốt trong chuồng cũi, sống dở chết dở vì hằng ngày bị thọc kim tiêm vào lồng ngực…

Chuyện một phụ nữ khi đã 35 tuổi như Thu Minh mà vẫn bảo còn thiếu ý thức, hiểu biết thì nghe khá khó tin. Càng buồn cười hơn khi Thu Minh bảo không biết được là con gấu bị hành hạ thương tâm thế nào vì bị lấy mật. Nhưng không sao, cô cũng đã thẳng thắn thừa nhận là khi đó cô chẳng quan tâm hay hiểu biết gì nhiều ngoài chuyện hát hò, càng bàng quan hơn với cái gọi là bảo vệ động vật hoang dã.

Cũng không riêng gì Thu Minh mà số đông các ngôi sao khác cũng vậy, suốt ngày họ tất bật với sô diễn, đau đầu với chiêu trò để nổi tiếng thì tâm trí đâu quan tâm đến cuộc sống xung quanh; cho dù đó chỉ là một câu chuyện đơn giản ai cũng có thể dễ dàng biết được, như chuyện lấy mật gấu chẳng hạn!

Qua câu chuyện “đại sứ bảo vệ gấu lại dùng… mật gấu” của Thu Minh, chợt nhớ lại chuyện hàng loạt ngôi sao nữ xứ ta cũng từng ra sức “bảo vệ” động vật, bảo vệ rừng, biển, môi trường… bằng cách lột đồ khoe thân kèm những tuyên ngôn to tát. Đó là trường hợp của Ngọc Quyên, Diệp Lâm Anh, Mai Hải Anh…

 

Ngọc Quyên lột đồ để bảo vệ Trái đất

Công chúng hẳn còn nhớ phát ngôn “tuyệt đỉnh” của Ngọc Quyên, nàng nói: “Em muốn mọi người khi nhìn vào những tấm ảnh này (ảnh trần truồng) sẽ nghĩ đến môi trường. Trái đất của chúng ta khi không có cây cối thì cũng giống như con người không mặc quần áo, không có gì bảo vệ”.

Cái thông điệp nghe chân thành làm sao bởi Trái đất không có cây cối thì đúng là thảm họa thật. Song, thảm họa ấy càng khủng khiếp hơn khi người ta không thể nhận thức được điều đó nếu như Ngọc Quyên không chịu… cởi quần áo!

Cũng vậy, Thu Minh bảo cô phát hiện ra đoạn clip mình khoe sử dụng mật gấu tươi từ lâu rồi nhưng không can thiệp, che giấu mà cố tình đợi đến khi ai đó tung lên. Vì nữ ca sĩ muốn nhân vụ việc này, vấn đề kêu gọi ngừng sử dụng mật gấu hay mua bán sừng tê giác sẽ được công chúng quan tâm, nhảy vào mổ xẻ!

Và mới đây cô còn lên tiếng hết lòng cảm ơn người đã đăng đoạn clip ấy để tố cáo cô.

Phải chăng chính Thu Minh cũng cho rằng, mọi người sẽ khó có thể ý thức được việc ngưng dùng mật gấu nếu như cô – một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không dùng hình ảnh vô tư dùng mật gấu tươi để tuyên truyền?!

Nếu như muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức mọi người thì Thu Minh có nhiều cách khác để làm thay vì lại đi làm một kẻ "đốt đền" đáng trách. Đó là chưa kể vấn đề “chiêu trò” để quảng bá là việc mà những ngôi sao như Thu Minh làm rất tốt.

Đáng ra, chuyện Thu Minh dùng mật gấu 3 năm trước đã nhận được sự cảm thông của hầu hết mọi người bởi suy cho cùng đó chỉ là sai lầm quá khứ, huống gì cô đã thừa nhận cũng như xin lỗi. Song, việc Thu Minh lật lại vấn đề rằng muốn tuyên truyền này nọ thông qua việc này càng khiến mọi người thêm một lần nữa thất vọng về cô! 

T.Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps