Việt Nam có nhiều siêu mẫu, nữ hoàng... nhất thế giới!

07:56 | 07/01/2014

19,405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bao giờ truyền thông lại xuất hiện nhiều danh xưng hot girl, hot boy, siêu mẫu, ông hoàng này, nữ hoàng kia như hiện nay... Có lẽ bởi hiệu ứng "hút" công chúng mà ngày càng có nhiều người ngộ nhận danh xưng, khiến showbiz trở nên hỗn loạn.

Nhan nhản hotgirl

Hotgirl là danh xưng đã trở nên quen thuộc và được giới trẻ sử dụng nhiều năm nay. Đặc biệt khi mạng xã hội phát triển tên gọi này ngày càng tăng theo cấp số nhân.

Thực chất hotgirl là những cô nàng xinh đẹp, tài năng, có xuất phát điểm từ một cuộc thi nào đó gây sốt trong giới trẻ hoặc một vài vai diễn ấy tượng trong các bộ phim tuổi teen.

Đều trưởng thành từ cái nôi của cuộc thi Miss Audition như Vân Navy, Bảo Thy, Emily; Hoàng Thùy Linh, Vân Hugo, Midu... tất cả đều sở hữu gương mặt xinh xắn cộng khả năng diễn xuất; còn Thủy Top, Elly Trần, Mai Thỏ dùng ngực khủng khoe ra trong những bộ ảnh gợi cảm làm bàn đạp tiến đến danh xưng “hotgirl”.

Elly Trần trở thành hotgirl vì có... "ngực khủng"

Hiện nay hot girl còn được nhiều trang mạng xã hội phát hiện, lăng-xê theo hướng tiêu cực, dưới góc độ khoe thân phản cảm hay có nhiều hành động phản cảm, gây chú ý cũng trở thành hot girl.

Mà hiện nay nhắc đến hotgirl người ta nghĩ ngay đến những cô nàng chuyên chụp hình nóng bỏng đúng nghĩa của từ "hot". Có những cô nàng tuổi teen chẳng có tên tuổi gì cũng tự nhận mình là hot girl, tự chụp ảnh nude, quay clip rồi tung lên mạng. Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh là một minh chứng cho việc tự tung hình ảnh nóng bỏng phản cảm lên mạng rồi được phong tặng ngay danh xưng "hotgirl", nhưng điều bà Tưng làm được còn xa hơn cả hotgirl, cô nàng khuấy đảo cộng đồng mạng và sau đó đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn cấm biểu diễn, xuất hiện trên toàn quốc. 

Việt Nam nhiều siêu mẫu nhất thế giới?!

Chưa thấy một nước nào trên thế giới có số lượng siêu mẫu nhiều như ở Việt Nam. Trên trang wikipedia giải thích khái niệm siêu mẫu như sau: "Thuật ngữ siêu mẫu dùng để chỉ những người mẫu thời trang cao cấp được trả lương cao, thường nổi danh trên khắp thế giới và thường có kinh nghiệm về thời trang cao cấp và làm người mẫu thương mại". Khái niệm này được Gianni Versace lần đầu đưa ra năm 1991 khi nhà tạo mẫu nổi tiếng này tập hợp một nhóm các cô - ngoài những tên tuổi trên còn có Cindy Crawford, Helena Christensen và Stephanie Seymour - trình diễn trang phục của ông. Gianni Versace đã mất, nhưng khái niệm “siêu mẫu” ông đưa ra vẫn còn với thời gian.

Thuật ngữ này được phổ biến trong văn hóa đại chúng vào thập niên 1990. Những siêu mẫu thường làm việc cho những nhà thiết kế và nhãn hiệu thời trang hàng đầu. Họ có những hợp đồng và chiến dịch trị giá hàng triệu đô la. Họ được xem là những cái tên của mọi gia đình và được cả thế giới công nhận sự nghiệp người mẫu. Họ xuất hiện trên bìa của nhiều tạp chí khác nhau như Vogue, Elle, Harper's BAZAAR, Numéro, GQ....

Claudia Schiffer đã nói, "Để trở thành một siêu mẫu, bạn phải xuất hiện trên bìa tạp chí khắp nơi trên thế giới cùng một lúc, để mọi người đều có thể nhận ra bạn".

Còn ở Việt Nam những người mẫu sau khi tỏa sáng ở một vài cuộc thi nhỏ, chụp cho một vài bìa tạp chí trong nước bỗng tự nhận hoặc được nhận mình là siêu mẫu. Trong khi đó ở giới người mẫu các nước, danh xưng cao quý này là danh xưng mà một người mẫu phải tạo dựng lâu năm mới có được và phải có sự nổi tiếng nhất định. Vì thế, vô tình một số "siêu mẫu" của chúng ta trở thành trò cười của người mẫu quốc tế vì sự tự phong của mình.

Việt Nam lạm dụng danh xưng "siêu mẫu"

Ai xứng danh ông hoàng, nữ hoàng…

"Ông hoàng nhạc Việt"?

Trong showbiz Việt, không biết từ đâu mà những danh xưng ông hoàng này, nữ hoàng kia cũng được gắn mác triệt để cho từng cá nhân cụ thể. Báo chí giật tít cho gây chú ý cũng gắn nào là: Đọ nhà của hai ông hoàng nhạc Việt; Cuộc đời chìm nổi của ông vua nhạc sến; Soán ngôi ông hoàng nhạc Việt... Nếu nói đến ông hoàng hay ông vua nhạc của thế giới, chẳng ai nhìn nhận ngoài Michael Jackson - ông vua nhạc pop (King of pop) hay nổi tiếng như Britney Spears với danh xưng Công chúa nhạc pop, Taylor Swift - công chúa nhạc đồng quê...

Danh xưng trong giới biểu diễn ở ta và trên thế giới hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên cái đáng nói là việc ngộ nhận của người nghệ sĩ lẫn truyền thông nâng tầm vị thế cho người đó đừng quá lố. Bởi một khi tài năng không xứng tầm với danh xưng thì danh xưng ấy và cả nhân vật ấy đều trở nên hợm hĩnh!

Minh Khuê

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps