NTK Võ Việt Chung đã sử dụng họa tiết Burberry từ… 10 năm trước

12:48 | 27/11/2014

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những chiếc áo dài Việt có sử dụng những họa tiết độc quyền của thương hiệu nổi tiếng Burberry đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, NTK Võ Việt Chung – chủ nhân của những chiếc áo đó khẳng định, đó là cách làm phổ biến và anh đã áp dụng khuynh hướng này từ 10 năm trước.

Những chiếc áo dài của nhà thiết kế Võ Việt Chung mà Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan làm hành trang tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 đang gây chú ý với nhiều tranh cãi trái chiều.

Cụ thể đó là bộ áo dài có họa tiết carô trước ngực, vốn là một trong những họa tiết độc quyền của Burberry. Những họa tiết này thường xuất hiện trên các sản phẩm túi xách và áo măng tô của hãng.

Mẫu áo dài của NTK Võ Việt Chung sử dụng họa tiết của Burberry

Đa số ý kiến thắc mắc rằng, phải chăng NTK Võ Việt Chung đã “mượn” thương hiệu nổi tiếng này để ăn theo? Nhiều ý kiến khác còn cho rằng, anh đã “ăn cắp” ý tưởng.

Trao đổi về việc này, NTK Võ Việt Chung cho biết, việc các nhà thiết kế sử dụng sản phẩm của hãng khác để đưa vào ý tưởng trang phục của mình là điều bình thường.

Anh nói, trong lần đi Mỹ mới đây, anh có mua rất nhiều khăn choàng hàng hiệu của Gucci, Burberry, Chanel... dùng để thiết kế phối hợp vào các mẫu thiết kế mới của anh. “Việc kết hợp khăn hàng hiệu vào ý tưởng thiết kế váy áo của từng nhà tạo mốt là cách các nhà thiết kế thế giới đã làm từ lâu. Đó không phải là mượn thương hiệu nổi tiếng để ăn theo mà tôi thích sự sáng tạo như thế”.

Thật ra, khuynh hướng thiết kế này không phải là mới, NTK Võ Việt Chung đã sử dụng khăn hiệu lên áo dài từ cách đây 10 năm. “Đó là cách mà tôi sáng tạo về mẫu mã cũng như chất liệu, kiểu dáng để góp phần phong phú hơn cho tà áo dài Việt Nam” – NTK Võ Việt Chung cho biết.

Hiện tại, một lần nữa NTK Võ Việt Chung lại đưa các mẫu thiết kế cách đây 10 năm quay trở lại. Tất cả được thiết kế từ những chiếc khăn lụa của các thương hiệu nổi tiếng như: Burberry, Dolce & Gabbana, Chanel, Versace, Gucci, Shanghai Tang…

Ngắm những mẫu thiết kế cách đây gần 10 năm của NTK Võ Việt Chung:

Model: Huỳnh Phạm Ngọc, Quỳnh Thy, BB Phạm, Trúc Diễm... Photographer: Henry, Đức Lee, Thành Nguyễn, Long Thủy

L.Trúc