Hoa hậu ảnh Dương Mỹ Linh: Gợi cảm phải đúng lúc, đúng chỗ

06:52 | 04/08/2012

2,918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Được tiếng là hoa hậu lành tính nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu ảnh Dương Mỹ Linh luôn khẳng định sự hoàn thiện của mình bằng phong cách công việc chứ không bằng sự hào nhoáng bề ngoài. Hoa hậu ảnh Dương Mỹ Linh đã có những phút trải lòng về chuyện nghề, chuyện tình yêu với phóng viên Báo Năng lượng Mới.

Thích sự quyến rũ ngầm!

PV: Là một hoa hậu vốn quen thuộc với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ qua các vai diễn cá tính trong phim truyền hình như: “Anh và em”, “Người mẫu”, “Hoa hướng dương”… Mỹ Linh nghĩ sao khi cho rằng một người đẹp, nhất là hoa hậu đi đóng phim mà không tạo được tiếng vang ngay từ đầu thì dễ bị cho là bình hoa di động?

HH Dương Mỹ Linh: Hầu như bất kỳ ai ở lĩnh vực khác nhảy sang lĩnh vực điện ảnh cũng đều lo lắng bị chỉ trích là bình hoa. Nhưng tôi đã chuẩn bị mọi thứ trước đó, tôi quan niệm cái gì cũng phải có thời gian học hỏi và rèn luyện. Có thể vài cảnh quay đầu tôi còn chưa tự chủ được nhưng chắc rằng đến ngày quay thứ 2, thứ 3, mọi thứ đều được điều chỉnh theo hướng tốt. Khi nhận lời tham gia việc gì tôi cũng cần có sự tự tin thành công thì mới làm chứ không vì sở thích hay vì lý do khám phá khả năng bản thân để rồi gây ảnh hưởng đến chính tên tuổi của mình. Nếu là bình hoa di động thì chắc tôi không được liên tục mời đóng phim đâu vì tôi thấy quanh mình cũng có nhiều người mẫu xinh đẹp hơn mà!

PV: Nhân nói về việc Mỹ Linh vừa từ chối một vai diễn cổ điển trong sự tiếc nuối vì bận lịch chụp hình ở châu Âu; dễ nhận hình ảnh Dương Mỹ Linh xuất hiện thời gian gần đây đều mang phong cách cổ điển chứ không phải là cô gái sexy, gợi cảm, dù Linh là một hoa hậu dáng vóc đẹp. Điều này có phải do Dương Mỹ Linh chịu ảnh hưởng từ một cô gái quê, có phần cổ hủ trong phong cách thời trang?

HH Dương Mỹ Linh: Hiện tại xu hướng cổ điển đang thịnh hành và tôi theo thế thôi. Nhưng cổ điển của tôi có sexy ngầm chứ không khô khan, trang phục hở lưng một chút cũng mang đến nét gợi cảm rồi. Tôi được mọi người yêu thích và nhìn nhận Dương Mỹ Linh chọn đúng. Bây giờ thì tôi cứ hình ảnh ấy mà xây dựng, khi trào lưu qua đi thì tôi cũng sẽ thay đổi chứ không nhất thiết là theo hoài, tôi rất thức thời mà! Tôi không theo xu hướng cứ phô hết sắc vóc quá đà. Nhiều người cho rằng tôi dở hơi, làm người mẫu có vóc dáng đẹp thì không có gì phải ngại, nhưng tôi không thay đổi được quan niệm của mình. Khi lên sân khấu tôi có thể mặc bất cứ trang phục nào vì đó là yêu cầu công việc còn khi đi dự tiệc, event hay ngoài đời tôi chọn sự cổ điển gợi cảm vừa phải.

Tôi không nghĩ mình là gái quê, cổ hủ trong ăn mặc; nhiều người ở quê lên thành phố ăn mặc sành điệu lắm, thậm chí là sexy gợi cảm hơn cả người mẫu chuyên nghiệp nữa kìa. Sự gợi cảm, trầm lắng thuộc về sở thích phong cách của tôi. Tôi thích vẻ đẹp của sự quyến rũ ngầm. Nhiều người cũng nói không thấy tôi mặc đồ gợi cảm. Tôi đính chính ngay “có chứ nhưng đúng lúc đúng chỗ!”.

PV: Ưa thích vẻ đẹp cổ điển, hạn chế đến những chốn event đông người nhưng lại làm nghề người mẫu trình diễn vóc dáng trước cả ngàn người, một nghịch lý chỉ chính bạn hiểu nhưng chắc hẳn là có đồng nghĩa với việc Linh là người khó tính?

HH Dương Mỹ Linh: Tôi không biết mình có khó tính không nên để người đối diện nhận xét sẽ tốt hơn. Tôi trầm lắng nhưng không khép nép vì như thế sẽ chỉ thiệt mình, nhất là làm trong nghề này. Tôi là người sôi nổi nhưng với những người cực kỳ thân thiết. Thực sự tôi còn thấy mình cá tính, độc lập, tự chủ. Nhiều người thân quen vẫn nói bớt nam tính đi còn tôi thì chỉ nữ tính với một người thôi. (cười)

“Chuyện tình cảm là duyên phận buộc nhau”

PV: Khán giả từng rất quan tâm đến chuyện hoa hậu Dương Mỹ Linh đã yêu, đã đau, vậy còn bây giờ, vết thương ấy chắc hẳn đã lành và nó đang vui bên tình yêu mới?

HH Dương Mỹ Linh: Chưa hẳn đã lành đâu, mặc dù chuyện chia tay đã qua lâu rồi! Quên đi một người với phụ nữ cực khó huống gì đó từng là mối tình đẹp, mà tôi là người sống nặng tình cảm. Nhưng khi đã quyết định buông thì tôi không luyến tiếc. Dẫu buồn nhưng tôi chỉ cho phép mình buồn trong một khoảng thời gian nhất định nào thôi, có thể phá lệ một chút là không sớm mở cửa trái tim nhưng tôi cũng sẽ đứng lên chứ không để chìm sâu trong nỗi đau đến mức đi vào ngõ cụt.

Duyên mới của tôi chưa đến. Đối với tôi trong cuộc sống này không riêng gì vấn đề tình cảm mà cả trong công việc mọi thứ đều có duyên của nó hết. Nếu mình có duyên thì mình sẽ gặp được nửa yêu thương, chuyện tình cảm, vợ chồng là duyên phận buộc nhau mà! Công việc của tôi đúng là mang đến cơ hội tiếp xúc rất nhiều người nhưng để đi đến tình yêu thì phải có duyên. Tôi không sợ mình đau rồi thì không cho phép mình đau nữa. Vì nếu quan niệm như thế thì sẽ không trưởng thành trong tình cảm.

PV: Có quá khó cho việc chọn một người đàn ông với một người đẹp, một hoa hậu như Mỹ Linh không?

HH Dương Mỹ Linh: Tôi nghĩ không khó đâu, vì mỗi người đàn ông đến với mình đều có những tính cách hay thu hút mình, và chắc rằng cũng sẽ có cùng một số quan điểm nào đó với mình. Bản thân tôi không bị áp đặt người mình yêu sẽ theo một khuôn khổ nhất định nào đó.

PV: Dương Mỹ Linh còn được tiếng nhất trong giới là hoa hậu “sạch”, không scandal, điều tiếng; để làm được điều này với Linh có khó lắm không?

HH Dương Mỹ Linh: Tôi thấy vui vì được nhìn nhận mình, có hai từ hoa hậu nên làm đó là hoàn thành tốt vai trò của một người đẹp, luôn sống tốt với chính mình với những gì mà mọi người tin yêu. Tôi mong rằng với sự phấn đấu như thế thì mình sẽ làm tốt mọi thứ trong tương lai để khi nhắc tới Dương Mỹ Linh thì người ta sẽ nhớ tới tôi là người làm tốt công việc. Và tôi nghĩ mọi thứ mình làm đều xuất phát từ bản chất của mình thôi. Tôi đến với nghề, làm việc nghiêm túc, để sống được với nghề đồng nghĩa với việc tôi không tạo ra những gì hào nhoáng, xa xỉ hay phù phiếm để bị soi rọi. Bản thân tôi là đàn em trong nghề, chứng kiến nhiều anh chị đi trước đã phấn đấu rất tốt nhưng có thể do một lúc nào đó bị báo chí chụp được những bề nổi hào nhoáng và giật tít này nọ tôi cũng thấy chạnh lòng. Đôi khi vô tình họ đã phủi đi công sức mà đàn chị đã phấn đấu suốt thời gian dài.

PV: Có hay không việc chạnh lòng cho chính mình của Dương Mỹ Linh vì rõ ràng những người hay được bình luận về sự hào nhoáng đó đều nổi danh hơn, còn chị thì không?

HH Dương Mỹ Linh: Tôi hiểu mỗi người có một con đường đi trong nghề và sẽ tự chịu trách nhiệm với những lựa chọn của mình. Khi nhìn thấy những người khác đi lên từ sự hào nhoáng bề ngoài tôi không có gì phải chạnh lòng cả. Bởi nếu muốn làm điều đó thì tôi thừa sức làm và còn làm nổi bật hơn họ kìa.
 

PV: Rất cảm ơn Dương Mỹ Linh về cuộc trò chuyện này!
 

Trúc Linh (thực hiện)