Hòa Hiệp: “Làm người bình thường trong vở bất thường không dễ!”

11:39 | 27/02/2013

1,955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau một thời gian dài làm diễn viên kịch, Hòa Hiệp đã tự tin bước sang vai trò đạo diễn với vở đầu tay: Số đào hoa.

- Là diễn viên thì không ít người bước sang vai trò đạo diễn như một lẽ đương nhiên, Hòa Hiệp cũng vậy?

- Từ nhiều năm trước đây khi được giao phụ trách mảng thiếu nhi của sân khấu kịch Phú Nhuận, Hoà Hiệp đã từng thực hiện và đạo diễn một số chương trình như Xứ sở thần tiên cho các em thiếu nhi rồi. Bên cạnh đó, qua album Chuyện tình chàng mắt hí và live show kỷ niệm 10 năm trong nghề của mình Hoà Hiệp cũng trực tiếp đứng ra lên ý tưởng và cùng thực hiên với đạo diễn nên việc Hiệp bắt đầu với công việc mới này chắc hẳn cũng nằm trong dự đoán của nhiều người.

- Hòa Hiệp gặp khó khăn thế nào trong việc chọn kịch bản để dàn dựng?

- Tiêu chí về kịch bản khi dàn dựng của Hoà Hiệp là phải mới, phù hợp với thị hiếu của khán giả và nhất là phải có ý nghĩa chứ không phải dạng hài hước suông. Chính vì vậy khi tác giả Nguyễn Minh Phương giao cho kịch bản Số đào hoa trong thời gian lưu diễn tại Mỹ, Hoà Hiệp đã rất tâm đắc.

Trở lại Việt Nam, Hoà Hiệp may mắn được sự ủng hộ của NSND Hồng Vân về việc đem Số đào hoa ra dàn dựng, Hoà Hiệp đã cải biên lại vài phần để tác phẩm được sinh động hơn và phù hợp hơn với thể loại nhạc kịch cùng sở thích người xem.

- Về tuổi nghề thì Hòa hiệp có thâm niên nhưng về tuổi đời thì còn khá trẻ, vậy anh có gặp cái khó gì khi phải thể hiện tiếng nói đạo diễn của mình?

- Bất cứ mọi công việc gì đều có cái khó khăn riêng nhưng nếu chỉ nhìn vào độ tuổi để đánh giá mức thành công thì Hoà Hiệp cho rằng chưa đủ. Quan trọng phải là năng lực và nhiệt huyết của mỗi người. Hoà Hiệp rất mừng vì với uy tín và sự quyết tâm của mình cộng với sự nhiệt tình, hoà đồng của đồng nghiệp đã giúp Hoà Hiệp có thêm tự tin hoàn thành đứa con tinh thần đầu tiên này.

Hoà Hiệp rút ra một điều rằng làm đạo diễn ngoài tiếng nói còn phải có những người cộng sự tốt, thật sự hết mình cùng công việc, Hiệp hạnh phúc vì đã có những cộng sự như vậy.

- Lẽ thường không ít đạo diễn khi dàn dựng 1 vở kịch luôn dành vai cho mình dù vai phụ nhưng có điểm nhấn nhưng xem vở Số đào hoa, vai của Hòa Hiệp rất bình thường, anh có thể cho biết lý do?

- Nếu bạn cho vai Mắc Dịch là một vai bình thường mà khán giả xem xong vở Số đào hoa nhớ và nhắc tới anh chàng Mắc Dịch như vậy là Hoà Hiệp quá hạnh phúc. Trong vở diễn nào cũng thế, mỗi nhân vật đều là một phần của câu chuyện và câu chuyện phải có các tình huống bất thường mới hấp dẫn được người xem, nhưng cách làm cho nhân vật của mình bình thường trong câu chuyện bất thường mới là điều đáng nói.

Hoà Hiệp thích vai diễn anh chàng Mắc Dịch vì tuy bình thường nhưng Mắc Dịch lại chính là cột mốc cho mọi sự thay đổi, làm mấu chốt tháo gỡ mọi rắc rối. Sự bình thường nhưng giải quyết được tất cả vấn đề của anh ta giúp cho người xem thấy rõ hơn mọi bất thường trong tình tiết của vở kịch. Chính vì lý do đó Hoà Hiệp cảm ơn bạn với cái nhìn bình thường này, vì làm được cái bình thường giữa những cái bất thường quả là không dễ.

- Với vở "Số đào hoa", mọi người xem giống như nhạc kịch, anh lấy ý tưởng này từ đâu?

- Đó có thể gọi là sở trường của Hiệp. Ngay từ cảnh mở màn đã làm nên phong cách nhạc kịch của vở Số đào hoa rồi. Hiện nay âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người.  Chính vì vậy đưa nhạc kịch vào sân khấu cũng là cách tạo sức hút hơn, thú vị, hấp dẫn hơn, đó cũng là lý do Hoa Hiệp dàn dựng Số đào hoa thành nhạc kịch.

- Lâu rồi không thấy anh đóng phim truyền hình, vì sao vậy?

- Năm qua bận đi lưu diễn Mỹ và Nhật nên Hiệp chỉ có một phim vừa lên sóng là Bao la tình mẹ và nhận được nhiều cảm tình của khán giả xem đài. Bên cạnh đó còn có các vai diễn kịch truyền hình, làm MC cho chương trình “nhỏ to tâm sự”, “chào bé yêu”… Còn việc sao không có nhiều vai trên fim truyền hình là tại vì không có vai hay và một năm vừa qua Hiệp bận quá nhiều việc.

Hòa Hiệp có là người kén chọn vai diễn khi anh đã có một bước ngoặt mới trong vai trò đạo diễn sân khấu?

- Là một diễn viên có tâm với nghề phải biết xem xét thật kỹ vai diễn có phù hợp hay không. Một khi đã nhận vai thì phải nỗ lực hết mình và sống cùng vai diễn, chính vì vậy Hoà Hiệp luôn luôn lựa chọn cách xuất hiện của mình trong từng thể loại vai chứ không đợi đến khi làm đạo diễn mới bắt đầu cân nhắc.

Vai diễn mà anh chờ đợi ở phim ảnh trong năm mới là nhân vật thế nào?

- Có thể sẽ là vai diễn lạ, khác với những gì Hoà Hiệp từng thể hiện trước đây hoặc tổng hợp đa tính cách như lém lỉnh, gian tà, hài hước và hành động ly kỳ chẳng hạn. Nhưng trước mắt Hoà Hiệp sẽ cố gắng thật tốt cho vai diễn một chàng vũ công trong mùa thi Bước Nhảy Hoàn Vũ sắp tới!

Cảm ơn Hòa Hiệp!

Thủy Trúc (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps