Lại thêm kết quả gây tranh cãi!

07:50 | 19/01/2013

859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Để nhắc đến idol mùa này, người ta sẽ nhắc nhiều đến những kết quả đầy bất ngờ, gây tranh cãi.

Trước đêm công bố kết quả Gala 8, đa số khán giả Vietnam idol trông chờ một kết quả đêm chung kết toàn nữ, tức là Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Về chất giọng thì hai nữ này hơn hẳn thí sinh nam Ya Suy, chàng trai người dân tộc Chu Ru. Và các phần thi trong đêm thi Gala 8 diễn ra tuần trước cũng vậy, Hoàng Quyên và Bảo Trâm thành công hơn. Ya Suy vẫn còn thiếu tự tin trên sân khấu, có lẽ điều này chính bản thân thí sinh này là hiểu rõ nhất. Chia sẻ trước đêm công bố kết quả, Ya Suy cũng khẳng định điều điểm yếu đó của mình và đã sẵn sàng với kết quả dừng cuộc chơi!

Ya Suy chiến thắng Bảo Trâm để vào chung kết 

Tuy nhiên, một sức mạnh tiềm tàng của anh chàng cũng được nhiều người nhắc đến, đó là sự chân chất đã tạo nên một sức mạnh tình cảm nơi khán giả, chứ không hẳn khán giả bình chọn cho anh vì giọng hát hay. Và trong đêm công bố kết quả Gala 8 vừa diễn ra, sức mạnh từ sự chân thành đã đưa Ya Suy vào chung kết, trước sự ngỡ ngàng của chính thí sinh này. Và thí sinh phải ra về thay vì ở lại góp phần vào đêm chung kết là Bảo Trâm, thí sinh từng được gọi là “mầm móng idol”. Kết quả này đúng như kết quả mà trước đó ban tổ chức công bố với tỷ lệ bình chọn trên website của chương trình, Bảo Trâm có số bình chọn thấp nhất.

Kết quả chiến thắng không làm Ya Suy vui mừng, phấn khích mà ngược lại anh tỏ ra bất ngờ, không hài lòng. Hẳn không mấy ai nghĩ rằng Ya Suy đang diễn. Trước những tiếng vỗ tay cũng như những tiếng la hét phản đối của khán giả tại trường quay, Ya Suy cất tiếng nhường suất vào vòng chung kết này cho Bảo Trâm. Đó là ý chân thành, tuy nhiên mong muốn này không được ban giám khảo chấp nhận. Bởi họ muốn thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả của Ya Suy. Giám khảo Quang Dũng cho biết nếu từ chối thì Ya Suy sẽ giết chết giấc mơ của người hâm mộ. Và bản thân Bảo Trâm cũng không đồng ý với ý tốt này của Ya Suy.

Cả hai, mỗi người một thế mạnh sẽ làm nên một đêm chung kết bất ngờ và thú vị!

Nếu Bảo Trâm chiến thắng thì khán giả Idol sẽ có một đêm chung kết “hoàn hảo” với hai giọng ca thiên về  kỹ thuật. Song, Ya Suy và Hoàng Quyên cũng sẽ góp phần tạo nên một đêm chung kết không kém phần bất ngờ, thú vị. Hoàng Quyên có lối xử lý ca khúc theo hướng kỹ thuật, chuyện nghiệp và bài bản, Ya Suy không làm được điều đó, nhưng thế mạnh của thí sinh này lại nằm ở thái cực khác, đó là cảm xúc. Hầu như trong các tiết mục Ya Suy thể hiện, luôn có chút gì đó là rụt rè, là chới với. Và chính sự chất phác đã tạo nên cảm tình nơi khán giả.

Có lẽ bản chất âm nhạc bao giờ cũng vậy, cảm xúc của người hát mới là điều làm lay động trái tim khán giả nhiều hơn là sự chuyên nghiệp, tròn trĩnh nhờ kỹ thuật. Ya Suy đang trở thành một “đối thủ nặng ký” của Hoàng Quyên đêm chung kết về cảm xúc và một lượng fan khủng. Xem ra việc Ya Suy có thể bứt phá trở thành idol cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra!

Linh Lan