Bắt nữ quái dùng “mỹ nhân kế” để lừa đảo

11:04 | 24/02/2012

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
   Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa (Hà Nội) quyết định tạm giữ hình sự đối với Cao Thị Linh (23 tuổi,ở xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ quê lên Hà Nội, Linh sống lang thang, không nơi ở cố định. Bất kể đi đâu, gặp ai Linh đều tự giới thiệu mình làm nghề quản lý một số cửa hàng và còn là nhân viên bán vé máy bay. Linh luôn thể hiện mình là người có tiền, dùng tiền và các thủ đoạn tiếp cận con mồi rồi đưa nhiều nam thanh niên lạ vào kế hoạch lừa đảo đã lập sẵn từ trước.

Khoảng đầu 1/2012, Linh thường đến quán gội đầu của anh Nguyễn Văn Tiến (ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội) để làm tóc và gội đầu. Với dáng vẻ phóng thoáng, sành điệu, Linh tự giới thiệu với anh Tiến mình tên là Thư, sống ở quận Đống Đa. Sau nhiều lần đến đây mối quan hệ của hai người trở lên thân thiết. Qua câu chuyện, Linh biết anh Tiến có nhu cầu muốn mua điện thoại Iphone 4, tuy nhiên số tiền anh Tiến có không đủ để mua điện thoại mới.

Đối tượng Cao Thùy Linh đã dùng "mỹ nhân kế" gây ra hàng loạt vụ lừa đảo.

Nghe vậy, Linh nói với anh Tiến rằng, mình có quen với hiệu cầm đồ bán điện thoại Iphone 4 gần như mới nguyên chỉ có 8 triệu đồng. Anh Tiến cho hay mình chỉ có 4 triệu đồng trong tay Linh hứa sẽ cho anh Tiến mượn 4 triệu đồng để mua.

Tin lời, ngày 20/1, anh Tiến đã đưa cho cô gái này 4 triệu đồng nhờ mua giúp điện thoại. Tuy nhiên, sau khi trao tiền cho cô gái trẻ, anh Tiến chờ đợi nhiều ngày mà vẫn không thấy cô gái quay lại đưa máy, gọi điện thoại thì máy của cô gái này luôn trong tình trạng ngoài vùng phủ sóng. Biết gặp phải nữ quái lừa đảo, anh Tiến đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo của nạn nhân, Cơ quan điều tra đã lần tìm dấu vết bị hại cung cấp và sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Sau một thời gian điều tra, Công an quận Đống Đa đã làm rõ, cô gái tên Thư ấy có tên thật là Cao Thị Linh (quê ở xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình). Hiện Linh đang sống lang thang tại Hà Nội.

Ngày 16/2, Cơ quan Công an quận Đống Đa đã triệu tập Linh đến trụ sở Công an làm rõ. Tại cơ quan Công an, Linh khai nhận: Do quen thói chơi bời, không tu chí học hành nên năm 12 tuổi, sau một lần bị cha mẹ mắng, Linh đã bỏ học, bỏ nhà đi vào trong Nam lang thang. Vài tháng sau, được gia đình đi tìm, Linh tiếp tục về quê theo học, đến khi thi tốt nghiệp THPT thì bị trượt tốt nghiệp.

Sau khi trượt tốt nghiệp, năm 2007, Linh đã bắt xe khách lên Hà Nội sống lang thang, nay đây mai đó. Lúc thị ta xin làm quản lý tốp phục vụ ở quán Karaoke, lúc Linh lại giới thiệu mình làm nhân viên bán vé máy bay. Chính bởi vỏ bọc này và phong cách tiêu tiền hào phóng ngụy tạo, Linh đã lấy lòng được rất nhiều nam thanh niên, trong đó có cả nam sinh viên.

Linh khai nhận, ngoài vụ lừa đảo trên, với thủ đoạn lừa mua vé máy bay hộ, Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt của hai anh Nguyễn Hữu Sang (ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) và anh Bùi Đức Toàn (ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) với số tiền hơn chục triệu đồng cũng vào tháng 1/2012.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an còn làm rõ, Linh đang là bị can trong một vụ án mà Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, do thị đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc