Nét đẹp từ cuộc sống của người phụ nữ Việt

08:46 | 09/10/2012

4,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Triển lãm tranh với chủ đề “Nét đẹp cuộc sống” chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) vừa khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 14/10.

Triển lãm quy tụ 33 bức tranh với các thể loại như sơn mài; sơn dầu, arcrylic, xoắn giấy… khắc họa “nét đẹp cuộc sống” lấy hình tượng người phụ nữ - một nửa của thế giới làm chủ đề chính, nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.

Đây là những tác phẩm khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ từ hình dáng, gương mặt tới tâm hồn ở nhiều góc độ khác nhau. Những đường nét chấm phá táo bạo hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một cách nhìn mới về người phụ nữ.

Tác phẩm sơn dầu "Khi bông hoa mới nở"

"Tuổi thơ của tôi"

Các tác phẩm chính như “Tình mẫu tử” khắc khọa hình ảnh người mẹ bên khung cửa. Bên ngoài là những cánh hoa sen đang vươn lên khỏe khoắn, trắng trong. Tác phẩm sử dụng gam màu lạnh điểm nóng được dát vàng một cách công phu.

“Người đàn bà và sen” được đưa vào tranh nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu thương chịu khó, trải qua nhiều sóng gió của cuộc đời nhưng vẫn giữ được nét trắng trong, ngà ngọc.

Giấc ngủ trưa” với hình ảnh cô gái mặc áo dài truyền thống, với những nét ngây ngô, bút pháp mạnh bạo. Tranh được dát vàng với gam màu nóng long lanh trong nắng. Sự tương phản của sắc vàng và chất liệu sơn dầu nhằm tôn vinh hình ảnh của người phụ nữ.

Ngoài ra nhiều bức tranh khác của họa sĩ khắc họa cuộc sống thường nhật của người phụ nữ thôn quê với cảnh bưng thúng, gội đầu, soi gương…

Hầu hết những bức tranh của họa sỹ Văn Thạnh đều lấy chủ đề người phụ nữ và hoa sen làm trọng. Theo họa sỹ, sen là quốc hoa, sen đi đôi với vẻ đẹp của người phụ nữ tạo nên sự hài hòa, trong sáng. Bên cạnh đó, loài hoa sen tượng trưng cho một vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam.

"Trong một giấc mơ" "Xuân thì"

Tác phẩm sơn mài: "Chợ sớm"

Tham gia triển lãm, họa sỹ Lê Hải Triều cũng gửi đến cho người xem 3 tác phẩm sơn dầu vừa hiện đại, vừa tả thực…

Đặc biệt, trong dịp này, Câu lạc bộ Mỹ thuật Viet Nam Quilling cũng gửi tới 30 tác phẩm tranh xoắn giấy được thể hiện một cách công phu, lạ mắt. Các tác phẩm thủ công bằng giấy, xếp từ hàng trăm mảng giấy nhỏ thành những bức tranh lớn, khắc họa vẻ đẹp đơn sơ của người phụ nữ Việt Nam…

Họa sĩ Văn Thạnh chia sẻ: “Với tuổi 32 tôi vẫn còn độc thân, cả ngày làm lụng không quen ai, thay vì có 2.500 USD thì người ta sẽ đi tìm cho mình một cô bạn để yêu, còn riêng tôi thì không, tôi dùng tất cả số tiền đó để vẽ tranh. Nhưng khi tiền đã hết thì tôi cũng đã có cho riêng mình hàng loạt cô gái xinh đẹp”.

"Xuân về"

"Sen ngày hè"

"Một thời đã qua"

Nguyễn Hiển