Nếu Phước Sang cần sẻ chia thì phải có chân thành!

16:20 | 11/10/2012

1,394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau cuộc gặp vài đơn vị báo chí vừa qua, Phước Sang muốn nói lên một điều rằng, anh ta bị tai nạn, hiều lầm trong vụ bị tố lừa đảo, quỵt nợ. Nhưng đó có phải là sự thật?

Nếu như đời thường, đặc tính cố hữu của người phạm những lỗi lầm là chối cãi hay đổ lỗi cho người khác thì trong giới showbiz đặc tính ấy càng rõ ràng hơn thế. Trước một vụ việc, người trong cuộc bao giờ cũng dùng mọi lời lẽ để thoái thác trách nhiệm và đổ lỗi cho người khác, hoặc tìm một người nào đó không có hoặc ít danh phận để thay thế. Bởi vì hơn bất kỳ lĩnh vực nào, trong giới nghệ thuật danh tiếng là thứ quyết định sự nghiệp của một nhân vật. Danh tiếng, danh dự mất đi coi như khả năng làm nghệ thuật đã rơi xuống vực thẳm!

Có lẽ vì vậy mà vừa qua, công chúng đã chứng kiến quá nhiều những scandal ầm ĩ nhưng quả bóng trách nhiệm được người trong cuộc đá tứ tung, sau đó sự việc chìm xuồng mà chẳng ai phải chịu trách nhiệm. Tất cả chỉ tóm lại bằng, bị hại, hiểu lầm. Và sự cố lộ clip dàn xếp kết quả The Voice là điển hình gấn nhất, Phương Uyên bị hại nhưng đó có là sự thật, ai hại và hại cô như thế nào và những chuyện xung quanh đã trôi vào dĩ vãng!

Phước Sang nói mình chỉ bị tai nạn trong lời tố cáo quỵt tiền

Phước Sang họp báo trưa ngày 10/10 vừa qua có lẽ cũng nhằm mục đích gần như tương tự. Phước Sang nói sự cố bị tố cáo là có hành vi lừa đảo, quỵt nợ ồn ào vừa qua là một tai nạn mà thôi! Bản chất của tai nạn là không thể lường trước được sự việc. Nếu đúng như vậy thì Phước Sang hoàn toàn có lý do để được cảm thông trong sự việc lùm xùm này. Nhưng đây có đúng là tai nạn mà nói theo kiểu các nhà bói toán là năm xui tháng hạn nên ông bầu này gặp phải hay không?

Câu trả lời là không phải như vậy! Phước Sang đang nợ tiền và xe của doanh nhân Chung Minh nhưng đã quá lâu không trả thay vì Phước Sang hứa là sẽ trả lại nhanh chóng sau đó. Ở một tâm lý thông thường, người chủ nợ đi đòi nợ mà con nợ luôn tìm cách trốn tránh, không lời giải thích hoặc thậm chí còn có lời nói mang ý thách thức thì chủ nợ không phát điên lên mới là lạ! Chung Minh rơi vào trường hợp như thế, sau nhiều lần nhắn tin, điện thoại, thậm chí đến tận công ty nhưng vẫn không có phản hồi, đáp trả từ Phước Sang nên anh ta đã quyết định làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Phước Sang.

Có một chi tiết quan trọng chưa hề công bố là Chung Minh đã gửi đơn tố cáo đến cho Phước Sang trước khi gửi đến cơ quan chức năng hay đưa ra công luận với mong muốn nhận được hồi đáp từ Phước Sang và cùng nhau giải quyết mọi chuyện một cách êm đẹp. Thế nhưng, hồi đáp bằng một tin nhắn của Phước Sang với nội dung như thách thức, như một gáo nược lạnh dội lên đầu Chung Minh. Cộng với việc trước đây khi hỏi về việc chiếc xe mà Phước Sang mượn chưa trả, ông bầu này cũng lạnh lùng nói rằng đã cầm mà không lời giải thích. Giọt nước tràn ly, Chung Minh đã làm to mọi chuyện như ngày hôm nay!

Vậy việc Phước Sang bị tố cáo, rơi vào tình trạng như hôm nay có là một tai nạn!? Có lẽ là hơn ai hết, chính ông bầu này phải hiểu rõ rằng sự việc như hôm nay là một kết quả hiển nhiên, là tất yếu phải có của những hành động trước đây.

ĐD Lâm Quang Tèo (trái) là "kẻ thế thân"?

Không ít người cho rằng, cuộc họp báo vừa qua của Phước Sang là một màn kịch đã được dựng sẳn, có tình huống cao trào, bất ngờ cả những hỉ nộ ái ố và nước mắt! Bất ngờ nhất chính là “kẻ thế thân”, đạo diễn nhiều tuổi, ít tiếng Lâm Quang Tèo khi anh bất ngờ xuất hiện và nhận mình chính là thủ phạm của vụ chiếc xe hơi Phước Sang mượn đã “bốc hơi” hơn 5 tháng. Như trên trời rơi xuống, nhận mình là thủ phạm vì đã mang chiếc xe này đi vi vu miền Tây suốt những tháng qua, vị đạo diễn này tỏ ra hối hận vì đã vô tình hại người em Phước Sang… rồi thôi. Đạo diễn này không hề giải thích gì khác mặc dù nhận được nhiều câu hỏi xung quanh.

Trước những thông tin trên, Chung Minh cho rằng tất cả chỉ là bịa đặt, chiếc xe mà anh cho Phước Sang mượn đã được ca sĩ Lê Hiếu sử dụng. Và Chung Minh khẳng định, đó là điều chắc chắn. Theo thông tin mới nhất, thì Chung Minh đã đưa ra một trong 7 nhân chứng chứng minh điều đó. Người đó tên Khanh, là nhân viên kinh doanh của công ty Chung Minh, người đã nhiều lần theo dõi, bám sát theo chiếc xe mà Lê Hiếu sử dụng, thậm chí Lê Hiếu dùng nó đưa đón ai, tất cả điều được ghi lại!

Sự việc chưa có bằng chứng chắc chắn, hai bên đều đưa ra những nhân chứng với lời nói suông. Nhưng theo nhiều thông tin mà trong giới truyền tai nhau thì Phước Sang đã cầm chiếc xe này mới là sự thật! Chung Minh cũng khẳng định điều đó và Chung Minh cho biết, khi mới nhận lại xe, anh đã có suy nghĩ rút lại đơn tố cáo Phước Sang, không làm khó dễ nữa. Tuy nhiên, nếu ca sĩ Lê Hiếu vẫn khăng khăng khẳng định mình không liên quan đến vụ việc, không sử dụng xe trái phép của anh thì anh sẽ kiên quyết tố cáo cả Phước Sang và Lê Hiếu.

Chung Minh nói mình đang nấm giữ những bằng chứng đanh thép hoàn toàn đủ khả năng “kết tội” Phước Sang cũng như Lê Hiếu. Nhưng hầu như Chung Minh chưa đưa ra công luận những bằng chứng thật sự thuyết phục nào mà cứ để một việc kéo dài trong sự hoài nghi. Có người cho rằng phải chăng chính bản thân Chung Minh cũng đang lợi dụng scandal này để tiến thân vào giới showbiz?!

Trở lại việc “ông bầu” Phước Sang, sau cuộc gặp vài đơn vị báo chí hôm qua, Phước Sang muốn nói lên một điều rằng anh vô tội, bị tai nạn, bị hiểu lầm. Tuy nhiên tất cả điều đó chỉ càng làm công chúng thêm phần hoài nghi rằng Phước Sang đang cố chối! Như chúng tôi đã đưa tin, đây không phải là lần đầu tiên Phước Sang là “con nợ khó đòi”. Chính Phước Sang cũng đã gián tiếp thừa nhận điều đó khi nói rằng sau sự việc này sẽ còn rất nhiều đơn tố cáo khác tố cáo anh, thậm chí anh còn ước tính lên đến hàng trăm!

Bất động sản hiện tại có cứu nổi Phước Sang?

Phước Sang không phải đổ nợ vì làm phim ảnh, anh nợ nần vì đầu tư vào bất động sản. Tính sai ván cờ kinh tế, anh bị “chiếu tướng” và rơi vào tình hình tồi tệ như hiện tại. Nhưng, tồi tệ hơn hết sau việc này có lẽ Phước Sang sẽ mất nhiều thứ quan trọng hơn cả tiền bạc, đó là danh dự, danh tiếng vốn đã bị ảnh hưởng quá nhiều!

Phước Sang kêu gọi sự sẻ chia của mọi người, những nghệ sỹ là bạn thân của ông bầu này cũng kêu gọi điều đó! Nhưng theo tôi, không cần đến lời kêu gọi đó, công chúng không đến nổi vô cảm trước hoàn cảnh của Phước Sang, không dửng dưng trước câu nói của anh với người bạn trong nghề rằng: “Vài hôm nữa anh đến thấp nhang cho em!”. Có lẽ không cần đợi anh nói lời chia sẻ thì công chúng cũng sẳn lòng. Thế nhưng sự sẻ chia bao giờ cũng có được khi có sự chân thành từ phía đối phương. Đó cũng là một đặc tính cố hữu trong cách đối nhân xử thế của con người!

Linh Lan