“Nghe có ý thức” chính thức có hiệu lực

11:04 | 01/11/2012

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bắt đầu từ hôm nay 1/11, các trang web nghe nhạc lớn nhất của mạng internet Việt Nam sẽ đồng loạt thu phí tải nhạc. Đây được xem là một động thái tích cực đánh dấu bước chuyển mình của lĩnh vực nhạc số.

Vừa phát động phong trào “Nghe có ý thức” không lâu, nhưng ý tưởng của nhạc sỹ Huy Tuấn và nhạc sỹ Quốc Trung bước đầu đã nhận được sự ủng hộ.

Phải thừa nhận rằng trong nhiều năm qua vấn đề bản quyền âm nhạc ở nước ta còn nhiều bất cập, nạn vi phạm bản quyền càng gia tăng, những sản phẩm âm nhạc bị đánh cắp ngang nhiên... đó chính là nguyên nhân âm nhạc Việt vốn chưa thật sự phát triển lại càng ngày càng xuống dốc. 

Thông điệp “Nghe có ý thức” nhằm kêu gọi mọi người, những người có tình yêu đối với âm nhạc hãy cùng chung tay xây dựng và nâng cao đời sống âm nhạc Việt, cùng xây dựng văn hóa nghe nhạc và tôn trọng vấn đề tác quyền. Từ đó tạo dựng một một nền âm nhạc có chất lượng.

Nhạc sỹ Quốc Trung là 1 trong 2 người có ý tưởng phát động "Nghe có ý thức".

Đến nay, nhiều website âm nhạc lớn trong nước như ZingMP3, Nhaccuatui, Nhacvui, Socbay, Nghenhac... đã kịp thời ký kết với Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam và Cty MV Corp đồng loạt thu tiền người dùng khi tải nhạc trực tuyến.Tuy phía trước là cả một chặng đường dài khi mà việc nghe và tải nhạc miễn phí đã trở thành căn bệnh trầm kha của người Việt thì “sự lên tiếng muộn màng” này được đánh giá là động thái tích cực, đánh thức ý thức của người yêu âm nhạc.

Không quá hy vọng vào chiến dịch này bởi chặng đường phía trước còn khá gian nan, nhưng nhạc sỹ Huy Tuấn vẫn hy vọng: “Đây là sự khởi đầu để chúng ta bắt đầu nghĩ về nó một cách có ý thức hơn, chúng tôi - những người tạo nên sản phẩm âm nhạc mong muốn, khán giả yêu nhạc thực sự, hãy cùng chung tay tạo dựng một nền âm nhạc văn minh”.

Nhạc sỹ Huy Tuấn muốn mọi người cùng chung tay tạo dựng một nền âm nhạc văn minh.

Tuy còn nhiều vấn đề bất cập trong việc thu phí sao cho hợp lý. Song “Nghe có ý thức” thực sự đã gióng lên được tiếng chuông đánh thức người nghe nhạc có trách nhiệm hơn với nền âm nhạc nước nhà. Và mong rằng, từ hành động này chúng ta sẽ tạo được một tập thể: "Nghe có ý thức", "Sáng tác có ý thức", "Biểu diễn có ý thức"…”.

MC Huy Khánh và các thí sinh Vietnam Idol 2012 hưởng ứng "Nghe có ý thức".

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.