Nghệ sĩ Hiền Mai: Tôi vẫn ước ao được làm cô giáo

12:37 | 20/11/2014

1,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thuở nhỏ, Hiền Mai đã ước ao được làm cô giáo, lớn lên chị cũng học ngành sư phạm. Song, khi ra trường Hiền Mai lại quay ngoắt sang làm một người mẫu, diễn viên. Để rồi nỗi mong ước xưa cứ khắc khoải trở về…

Hồi tôi còn nhỏ, nhà tôi nghèo lắm. Ba mẹ tôi là nhà văn, nhà báo mà thời bao cấp thì thu nhập không là bao nên cuộc sống khó khăn. Nhưng đổi lại thì tôi được về mặt tinh thần, tôi được ba mẹ dạy về tình yêu sách báo và tôi tìm được niềm vui trong đó. Chính sách báo đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều thứ về cuộc sống từ khi còn trẻ tuổi.

Ban đầu, tôi cũng tính theo nghề của ba mẹ nhưng không được sự đồng ý, họ nói nghề đó quá cực, phải thức đêm thức hôm viết bài, rồi áp lực dồn dập, nhọc như con tằm rút ruột nhả tơ. Ba mẹ tôi muốn tôi theo nghề giáo.

Nghệ sĩ Hiền Mai

Ngày xưa, thầy cô giáo là một hình ảnh tuyệt vời với tôi, có những thầy cô mà đến giờ tôi vẫn còn nhớ mồn một, như cô Xuân dạy Văn, hay thầy Vinh dạy Toán hồi năm cấp 2. Thầy Vinh dạy giỏi toán lắm, tôi thì học khá tệ môn này nên có lần thầy đề nghị tôi là: em đến học thêm đi thầy không lấy tiền! Thầy biết gia cảnh tôi nghèo nên ưu tiên như vậy.

Đặc biệt, tôi nhớ như in một câu chuyện cảm động về người thầy thời cấp 3 của mình. Số là từ năm học lớp 10 thì tôi đã xin đi làm phục vụ cho quán cà-phê chỗ cơ quan bố mẹ tôi đang làm. Mà thời đó, làm phục vụ không phải sướng như bây giờ mà cực nhọc vô cùng.

Tôi học buổi sáng, tan học là tôi chạy về nhà thay đồ rồi vù đến quán để làm cho đến 11, 12 giờ đêm mới về. Tối nào khách cũng đến đông nghẹt, tôi chạy đi chạy lại phục vụ đến đuối sức. Tôi toàn phải về nhà ăn cơm tối lúc đồng hồ đã điểm sang ngày mới. Dù vất vả lắm nhưng tôi thích vì mình được làm việc và  có thu nhập để một phần phụ giúp gia đình.

Vì công việc đó như đã chiếm hết thời gian còn lại cũng như ảnh hưởng sức khỏe của tôi nên việc học của tôi bắt đầu bị sa sút. Tôi phải đi học buổi sáng nên buồn ngủ lắm, tôi cứ ngủ gục trong lớp suốt. Ban đầu, thầy cô không biết hoàn cảnh của tôi phải làm việc như thế nên tôi cứ bị la rầy hoài. Nhưng sau đó, thầy cô biết được, họ cảm thông cũng như thương tôi hơn.

Hình ảnh thầy cô trong Hiền Mai như là một thần tượng (ảnh minh họa)

Có một lần, tôi đang ngủ trong giờ học và bị cô giáo phát hiện. Cô đi xuống chỗ tôi, bạn ngồi kế bên thấy thế nên đập bàn gọi tôi dậy. Thật ra lúc đó tôi quá mệt nên gục xuống bàn chứ tôi biết rõ cô đang đi xuống chỗ tôi, cảm giác lúc đó của tôi là rất sợ.

Song, tôi nghe được cô bảo với bạn tôi rằng: đừng đánh thức bạn dậy mà hãy để cho bạn ấy ngủ thêm một chút, bạn đang mệt!

Tôi thật sự bất ngờ và cảm động đến rơi nước mắt. Bây giờ nhớ lại tôi vẫn còn cảm xúc rưng rưng như là nó mới diễn ra ngày hôm qua đó thôi. Tôi thấy hình ảnh thầy cô của mình ngày xưa nhân hậu và đẹp tuyệt vời.

Đến lúc tôi học Đại học Sư Phạm, lớp tôi do cô Tâm làm chủ nhiệm, cô thuộc khoa Nga của trường. Cô vừa trẻ, vừa đẹp, vừa dễ thương lại vừa hiền hậu và cũng thương tôi rất mực nữa. Tôi càng xem thầy cô như là thần tượng của mình, đó cũng chính là lý do vì sao thời đó, tôi mê và muốn làm nghề giáo đến thế.

Nhưng đúng là số phận đưa đẩy, đôi khi nghề chọn người chứ người không chọn nghề được! Tôi ra trường thì lại quay ngoắt sang làm nghề chẳng liên quan gì đến sư phạm: nghề người mẫu, diễn viên. Nhưng cũng may mắn là tôi cũng lại thấy thích thú với nghề mới này.

Dù không có duyên nhưng đến bây giờ tôi vẫn thích làm cô giáo. Đến ngày 20/11, tôi vẫn thích nhận được những lời chúc mừng từ đám học trò. Có khi, tôi phải tự tưởng tượng ra điều đó để an ủi nỗi mong ước của mình!

Trúc Vân ghi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.