Diễn viên Mai Thu Huyền:

Người đàn bà... dương tính?!

11:20 | 31/10/2014

1,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người nói Mai Thu Huyền là người đàn bà… dương tính bởi tính chị mạnh mẽ như đàn ông vậy. Còn Mai Thu Huyền, chị tự nhận mình là một người phụ nữ rất quyết tâm, khi đã quyết tâm làm gì thì sẽ làm tốt nhất và làm cho đến cùng trong khả năng của mình…

Tôi có nhiều kỷ niệm nhưng có lẽ kỷ niệm đẹp nhất là khi đạt giải Nhất của cuộc thi Học sinh thanh lịch Hà Nội vào năm 1995, năm tôi mới 15 tuổi. Đây là một kỷ niệm đẹp và ấn tượng, bởi trong quá trình diễn ra cuộc thi từ trường đến quận, rồi thành phố thì tôi cảm nhận được tình cảm của tất cả mọi người từ thầy cô, bạn bè xung quanh dành cho tôi. Thầy cô cho cả lớp nghỉ học để đi cổ vũ, rồi các thầy cô là người đưa tôi đi thi… Họ xem tôi như con cái trong nhà vậy. Điều này khiến tôi rất xúc động và nhớ mãi.

Cuộc thi trên cũng đưa tôi đến với vai diễn đầu đời trong bộ phim truyền hình “Nỗi đau thầm lặng” do cô Đức Hoàn đạo diễn. Tôi nhớ rõ là trong một lần chụp hình để lên trang bìa tạp chí Thời trang trẻ, mà cô chủ của bộ thời trang tôi mặc là một nhà biên kịch của Hãng phim Truyền hình Việt Nam. Cô rất quý tôi và lúc đó có một kịch bản của cô bắt đầu dựng thành phim do đạo diễn Đức Hoàn làm đạo diễn. Cô thấy tôi rất hợp với vai diễn đó nên giới thiệu tôi với đạo diễn và tôi được mời đến thử vai.

Người đàn bà... dương tính?!

 

Diễn viên Mai Thu Huyền

Hôm đó không chỉ có mình tôi mà còn rất nhiều diễn viên khác cũng đến thử vai. Tôi đọc kịch bản xong rồi diễn thử một đoạn cuối cùng trong phim, đạo diễn thấy thích nên chọn tôi đóng vai nữ chính. Đây là bộ phim đầu tiên nhưng tôi, một cô gái khi đó mới 16 tuổi, lại đóng vai chính mà vai lại là vai khó. Tôi nhớ, tôi bị áp lực rất lớn với vai diễn đầu tiên này vì tôi cũng chưa từng học qua trường lớp diễn xuất nào. Nhưng được cái là tôi rất là yêu nghệ thuật, có lẽ ảnh hưởng từ những người trong gia đình tôi vì có nhiều người làm nghệ thuật.

Trong nhà, bố tôi, cậu tôi làm quay phim, hai dì của tôi là diễn viên xiếc và kịch nói… Có thể nói môi trường nghệ thuật đã ngấm dần trong tôi từ bé và trong ước mơ của mình, tôi từng muốn trở thành một diễn viên! Nên khi cơ hội đến với mình, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Hơn nữa, bộ phim lấy bối cảnh xa tận trên Hòa Bình và phim về đề tài chiến tranh nên tôi càng cảm thấy mới mẻ, hứng khởi. Tôi được dì ruột - diễn viên kịch Kim Chi hướng dẫn diễn xuất khi ở nhà. Sau đó khi quay thì tôi tự vào vai một cách rất tự nhiên như một cái duyên. Và dần dần qua những vai diễn sau đó thì tôi có kinh nghiệm và hoàn thiện mình hơn.

Bộ phim đầu tiên đó không phải là bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời tôi mà chỉ là một trong số những dấu ấn đáng nhớ. Nhưng cũng phải thừa nhận đó cũng là bước đệm quan trọng đem lại rất nhiều cơ hội với nghệ thuật cho tôi sau này. Còn bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ có lẽ là lúc họ lập gia đình. Bởi vì khi lập gia đình, cuộc sống họ sẽ mở ra một trang mới hoàn toàn khác biệt.

Đối với tôi gia đình là quan trọng nhất, tôi ưu tiên gia đình rồi mới đến những công việc khác. Vì sự nghiệp thì có thể làm cả cuộc đời nhưng gia đình thì không thể bỏ bê được. Nhưng đương nhiên ở một vài thời điểm nhất định nào đó thì con người mình cũng ưu tiên bên này hay bên kia hơn. Ví dụ thời điểm tôi mới lập gia đình xong là lúc đấy tôi chỉ biết đến gia đình thôi, tất cả những lời mời và hoạt động nghệ thuật tôi đều từ chối hết. Đó là lý do cả một thời gian dài mọi người không thấy tôi xuất hiện. Nhưng bây giờ khi con cái đã lớn rồi, hoạt động nghệ thuật cũng trở thành công việc chính chứ không như một nghệ sĩ bình thường, thích thì mới làm. Vì vậy tôi buộc phải sắp xếp để có thể dung hòa được công việc bên ngoài và vun vén cho gia đình. Nói thì nghe có vẻ đơn giản đấy nhưng để làm được thì cả một sự quyết tâm, cố gắng. Tôi tin ai là người phụ nữ như tôi sẽ hiểu được áp lực đó. Nhưng khi làm được thì thấy hạnh phúc viên mãn lắm!

Người đàn bà... dương tính?!

Mai Thu Huyền trong “Lạc giới”

 Nhiều người nói tôi khá trầm lắng trong nghệ thuật, không được nổi bật, ồn ào như nhiều gương mặt khác. Thú thật tôi không bao giờ xác định là đóng phim, hay tham gia nghệ thuật để tìm kiếm sự nổi tiếng. Tôi không đặt mục đích nổi tiếng ngay từ đầu rồi, đơn giản tôi chỉ muốn làm những việc mình thích và những gì mình đam mê. Hạnh phúc nhất của người diễn viên là được sống những cuộc đời của người khác, ai không làm diễn viên thì sẽ không có những trải nghiệm như vậy. Hôm nay, tôi có thể khóc, mai lại cười, hôm nay làm bác sĩ ngày mai làm cô nhân viên văn phòng… Tức là mình được thể hiện nhiều nhân vật khác nhau, với những cá tính và môi trường sống xã hội khác nhau, điều đó rất là thú vị. Và chính nó đã mang lại cho tôi những kinh nghiệm và vốn sống trong thực tế cuộc sống của bản thân mình. Tôi rất yêu thích công việc của một người diễn viên cũng vì lẽ đó.

Tần xuất tôi tham gia đóng phim nhiều nhất là khi tôi đang học đại học vì khi đó tôi có nhiều thời gian hơn. Vì ngay từ đầu tôi cũng không xác định theo đuổi diễn xuất như một diễn viên chuyên nghiệp nên tôi đã học ngành ngoại giao chứ không phải sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên nhiều khán giả biết đến tôi với vai trò là một diễn viên nhiều hơn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được mời vào FPT làm với nhiều vị trí công việc khác nhau từ PR, hành chính… rồi dần dần qua những nỗ lực thì tôi được cân nhắc lên vị trí cao hơn như quản lý, chánh văn phòng rồi đến năm 2009 tôi lên chức Giám đốc của FPT Media. Công ty chuyên phụ trách về các hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí như sản xuất phim ảnh, chương trình, truyền hình…

Sau 2 năm thì tôi nghỉ ở FPT và thành lập công ty riêng của tôi là Trung tâm Tincom Media, công ty vừa mới tròn 3 tuổi. Công ty tôi cũng chuyên về sản xuất phim, chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện... Từ khi thành lập công ty, thỉnh thoảng tôi mới tham gia phim ảnh theo kiểu đam mê chứ không phải là công việc chính thức của tôi. Nhưng lại là công ty kinh doanh về lĩnh vực nghệ thuật nên với tôi nó vừa là công việc vừa là đam mê. Ví dụ như trong bộ phim, tôi có thể tham gia đóng những vai diễn phù hợp ngoài vai trò là nhà sản xuất, như trong phim “Lạc giới” đang chiếu ngoài rạp vậy.

Có bạn thân nói tôi là người đàn bà… dương tính, không phải vì hình tượng tomboy của tôi trong phim “Lạc giới” mà vì họ thấy tính tôi mạnh mẽ như một gã đàn ông vậy. Điều này có vẻ trái với hình ảnh dịu dàng, nữ tính ngoài đời của tôi cũng như trong phim. Nhiều lần tôi có hỏi các đạo diễn sao không cho tôi vào vai cá tính, nổi loạn thì đạo diễn nói do mặt tôi hiền nên hợp với những vai bi thương hơn. Nhưng thật ra, tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ và quyết tâm, khi đã quyết tâm làm gì thì tôi sẽ làm tốt nhất và làm cho đến cùng trong khả năng của mình.

Và đối với tôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng đặt cái tâm lên hàng đầu và việc gì mình cũng phải dành tâm huyết vào đó. Chẳng hạn mình yêu thương những người xung quanh bằng cái tâm thì mình sẽ làm được những điều tốt và không bao giờ làm tổn thương họ!

Thu Vân

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.