:

Người đẹp chẳng biết “sợ”

09:07 | 28/09/2014

1,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không biết còn phải có bao nhiêu gái đẹp đi thi “chui” bị cơ quan chức năng xử phạt nữa thì họ mới thôi “liều mình”, cố cho được chiếc vương miện đổi đời.

Các người đẹp Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh (thuộc sự quản lý của “bầu” Hòa) và Tường Vy - chân dài của “ông trùm” Vũ Khắc Tiệp vừa nhận mức phạt hành chính tối đa 30 triệu đồng và tạm thời bị đình chỉ tham gia các hoạt động biểu diễn, trình diễn thời trang trước công chúng, trên sóng phát thanh, truyền hình vì đã vi phạm quy định về biểu diễn nghệ thuật, thi người đẹp, người mẫu mà chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng. Và “đáng tiếc” nhất cho các người đẹp đó là danh hiệu đã đạt được tại các cuộc thi “chui” sẽ không được công nhận.

Người đẹp Tường Vy

Có lẽ số lượng các người đẹp bị xử phạt vì thi “chui” lần này là lớn nhất và lại xảy ra thời gian gần nhau nhất. Liên tiếp từ đầu tháng 8 là Tường Vy giành ngôi vị Hoa hậu người Việt thế giới 2014 tại Mỹ; đầu tháng 9, Huỳnh Thúy Anh giành vương miện cao nhất của cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt cũng được tổ chức tại Mỹ; và mới đây nhất “người đẹp nude bên ngựa” Cao Thùy Linh đang dự thi "Miss Grand International 2014" tại Thái Lan. Điểm chung ở 3 người đẹp này là đều “tự ý” đi thi mà chưa hề có sự đồng ý và cấp phép của cơ quan chức năng.

Và khi báo chí truyền thông đưa tin đăng quang của các người đẹp, Cục NTBD mới “ngã ngửa” khi Cục chưa cấp phép mà lại có người đẹp tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.

Người đẹp Huỳnh Thúy Anh

1 năm, án phạt 15 triệu đồng vì đi thi “chui” của Quế Vân và Phan Hoàng Thu vừa tạm lắng, nhưng vẫn không đủ sức răn đe cho đàn em sau này.  Có lẽ chưa bao giờ giá trị của vương miện lại khiến một người đẹp đổi đời nhanh thế, có bị phạt 15 hay 30 triệu đồng thì cũng không “đáng là bao”. Bởi sau khi phạt cơ hội để các người đẹp có thể kiếm được gấp 10, 20 lần số tiền phạt đó là chuyện không hề khó khăn. Điều họ và các ông bầu nghĩ đến là cuộc sống thay đổi chỉ sau một đêm đăng quang, trở thành người nổi tiếng, giá cát-sê tăng, nhiều đại gia “quan tâm”… Vì thế,  sự “liều mình” này không thấm tháp gì so với những gì sẽ đạt được khi có vương miện, bất kể đó là vương miện từ các cuộc thi hoa hậu ao làng. Thậm chí, đã từng có nhiều đồn thổi về câu chuyện bỏ tiền mua vương miện trong không ít các cuộc thi hoa dậu diễn ra gần đây.

Cao Thùy Linh gây sốc khi "nude bên ngựa"

Còn danh dự ư, càng nhiều scandal thì người đẹp lại càng nổi, càng được biết đến. Hơn nữa, có thể thấy trong các văn bản phạt, các người đẹp sau khi bị xử phạt hành chính chỉ bị “tạm thời” đình chỉ tham gia hoạt động nghệ thuật biểu diễn. “Tạm thời” ở đây là bao lâu? Nếu cơ quan chức năng mạnh tay hơn khi phạt hành chính và tăng thời gian đình chỉ tham gia các hoạt động nghệ thuật của những người đẹp sai phạm lên tới một vài năm, có lẽ khi ấy các người đẹp mới biết “sợ”. Chứ cứ tạm thời, rồi chỉ vài tháng sau đã thấy đi sự kiện, chụp quảng cáo… thì các người đẹp vẫn cứ thản nhiên dẫm lên “vết xe đổ”. Còn với sự vi phạm khá thường xuyên và số lượng đang tăng dần thế này, cơ quan chức năng cũng nên nhanh chóng xây dựng những hình phạt tăng nặng, để phải “giương cao đánh đau”, cho ai sai phạm phải nhớ, còn người đang có ý định “liều” thì e dè và phải nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật pháp.

Đừng để “người đẹp thi chui” trở thành cụm từ quen thuộc xuất hiện đều đặn vào mỗi năm khiến công chúng ngán ngẩm.

Thanh Huyền