Á hậu Tú Anh: Không ai trả lương cho hoa hậu...!

07:17 | 22/12/2014

3,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Á hậu Dương Tú Anh trải lòng về chuyện danh hiệu của người đẹp nhìn từ vụ lùm xùm của hoa hậu Kỳ Duyên sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

Không riêng gì tân hoa hậu Kỳ Duyên mà các nhan sắc đăng quang trong các cuộc thi nhan sắc gần đây đều vướng phải những lời khen chê, thị phi về nhan sắc. Á hậu Tú Anh quan niệm rằng, đó là điều khó tránh khỏi bởi đẹp - xấu không mang tính bất biến, quan niệm và cách đánh giá cái đẹp của mỗi người là không giống nhau và theo thời gian cũng khác nhau. Chưa kể, những người đẹp mới đăng quang thường tuổi đời còn rất trẻ, nhan sắc cũng như tri thức chỉ đang trong quá trình hoàn thiện mà thôi.

Song, Á hậu Tú Anh cũng cho biết, mọi người cũng nên tôn trọng công chúng bởi họ có quyền đòi hỏi ở người đẹp có danh hiệu. “Người đẹp có danh hiệu không chỉ đơn giản là nhan sắc mà còn là vẻ đẹp được tỏa sáng từ chính nhân cách, lối sống của chính con người họ” – Tú Anh nói.

Á hậu Tú Anh

Và chính những đòi hỏi hoàn mỹ của công chúng đối với người đẹp có danh hiệu nên với nhiều người, danh hiệu là một áp lực lớn. Bằng chứng là không phải chỉ có trên thế giới mà tại Việt Nam, cũng có vài người đẹp đòi trả lại danh hiệu vì những áp lực đó. Hay thật khó có cô gái 18 tuổi nào có thể chịu đựng được những áp lực khủng khiếp của hoa hậu Kỳ Duyên vừa qua.

Với những gì đã trải qua với danh hiệu Á hậu của mình, Tú Anh cũng thừa nhận rằng để có thể được công chúng đón nhận và hài lòng cũng không phải là điều dễ dàng. Cô bộc bạch: “Thời gian đầu mới mang trên mình danh hiệu Á hậu, Tú Anh cũng luôn luôn cảm thấy lo sợ, lúc nào cũng sợ mình làm gì đó chưa đúng… Nhưng dần dần Tú Anh hiểu rằng, bỏ bớt đi những áp lực sẽ thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cứ hãy là chính mình và luôn hướng tới những điều tốt đẹp thì mọi ấn tượng ban đầu có thể là chưa tốt sẽ dần dần thay đổi”.

Song song đó, Á hậu Tú Anh cũng cho rằng, danh hiệu mang đến cho người đẹp sở hửu nó niềm tự hào, nhiều cơ hội nghề nghiệp trong cuộc sống. “Danh hiệu đã mang đến cho Tú Anh nhiều cơ hội làm việc, học tập, mang đến cho Tú Anh rất nhiều trải nghiệm đáng quý không chỉ cho cuộc sống mà cho cả nghề nghiệp của Tú Anh sau này. Tú Anh được đi đến nhiều nơi, chung tay với các nhà hảo tâm để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh…” – Á hậu chia sẻ.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Công chúng ngày càng khắt khe với người đẹp có danh hiệu, nhất cử nhất động của họ đều được quan tâm, bàn luận, mổ xẻ. Điều này cũng dễ hiểu bởi thời gian qua có một số trường hợp người đẹp lợi dụng danh hiệu của mình để kiếm lợi cho bản thân bằng nhửnng việc làm trái phép; cũng như một số người đẹp có lối ứng xử trước công chúng không đúng chuẩn. Như chuyện hoa khôi bán dâm, hoa hậu ứng xử vô lễ với người lớn tuổi…

Về mặt lý thuyết, một người đẹp xứng đáng với danh hiệu là một người đẹp không chỉ đẹp người mà còn phải đẹp nết, phải giàu lòng nhân ái, phải có tri thức… Nhưng, thực tế thì rất khó để xác định thế nào là một người đẹp xứng đáng với danh hiệu. Nhưng theo chia sẻ của Á hậu Tú Anh, một cách đơn giản nhất để nói người đẹp xứng đáng với danh hiệu là người đó phải có nhân cách, học vấn…

“Khi một người đẹp trở thành đại diện cho cái đẹp thì phải đẹp từ chính trong những hành động, lối ứng xử của bản thân họ. Đạt được danh hiệu đã khó, để sống xứng đáng với danh hiệu còn khó hơn nhiều!”.

Tú Anh

Về việc hoa hậu, á hậu tham gia những hoạt động giải trí có cát-sê, Á hậu Tú Anh cho biết, danh hiệu của người đẹp đang có không phải là một nghề và cũng không có ai trả lương vì danh hiệu! Trong khi để sống, để tham gia các công tác xã hội, các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ những cuộc đời bất hạnh xung quanh mình… thì người đẹp phải có kinh phí...

Như vậy, việc hoa hậu hay á hậu tham gia các hoạt động văn hóa giải trí và nhận cát-sê xứng đáng thì cũng không có gì phải bàn cãi! “Họ lao động nghiêm túc, không vi phạm luật, không trái thuần phong mỹ tục, văn hóa và họ có quyền được hưởng thành quả lao động của chính mình như bao nhiêu người lao động khác mà thôi” – Tú Anh nói.

T.Vân