Thúy Diễm: Có lúc muốn ngồi lại xem mình thiếu, cần gì cũng không được!

07:00 | 30/01/2013

7,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Là diễn viên trẻ được yêu thích, Thúy Diễm liên tục tham gia các phim truyền hình dài tập. Vì vậy mà lắm khi những ngày cuối năm cô không có thời gian ngồi nhìn lại xem mình thiếu gì, cần gì!

- Nếu tự nhìn lại hiệu quả công việc trong năm qua của mình, Thúy Diễm sẽ nói gì?

- Năm qua tôi có khá nhiều vai hay, được thêm khán giả ủng hộ, biết đến nhiều hơn, công việc phát triển tốt hơn nhưng cũng có một số thứ không suông sẻ lắm nên hi vọng sang năm sẽ gặp nhiều may, nhiều vai lạ hơn. Tôi vừa hoàn thành vai nữ chính trong phim Nữ hoàng cà phê dài 60 tập, sẽ chiếu dịp Tết, kịch bản chuyển thể từ Brazil nói về một hoa hậu tài năng, xinh đẹp nhưng số phận đầy thăng trầm. Đây là một vai diễn nặng tâm lý nên tôi rất hi vọng sẽ mang đến hình ảnh mới cho người xem.

- Thế còn kế hoạch sự nghiệp trong năm 2013 của Thúy Diễm có gì đặc biệt không?

- Tôi vẫn tham gia phim ảnh, tích lũy để sau này kinh doanh. Năm qua tôi thấy công việc của mình rất tốt dù cũng có những vai không vừa ý lắm. Tôi còn nghe nhiều người nói sao không chọn lọc những vai cá tính hơn là đóng khung những nhân vật hiền lành. Tuy nhiên diễn xuất không chỉ là đam mê mà còn là nghề nuôi sống tôi hiện thời nên khi thấy nhân vật phù hợp và thu xếp được thời gian là tham gia.

Tôi không ôm đồm nhiều phim nhưng vừa xong phim này là tôi chạy sang phim khác. Tôi tin mình biết cách làm mới nhân vật của mình từ ngoại hình chứ không để vai diễn bị nhạt.

- Bạn từng chia sẻ gia đình là điểm tựa nhưng có lúc lại nghe bạn nói rằng thiếu thốn hơi ấm gia đình. Vì sao thế?

- Cách đây 3 năm sau một thời gian cày cật lực quanh năm với các phim truyền hình, tôi mua được căn hộ nho nhỏ cho riêng mình nên háo hức dọn ra riêng. Cảm giác được tự lập, tự do trong ngôi nhà mà mình đã vất vả làm việc mới có được rất sung sướng nên tôi dành nhiều thời gian ở nhà riêng, rủ bạn bè, người thân qua nhà đón tết. Tuy nhiên, khi đêm về tôi chỉ một mình trong ngôi nhà nên cảm giác trống vắng ùa về, thế là tôi quyết định cho thuê nhà rồi dọn đồ về nhà mẹ ở. Tết này tôi sẽ đón xuân với mẹ, em trai, gia đình ngoại để thỏa lòng hơn.

- Kế hoạch đón Tết Quý Tỵ 2013 của Thúy Diễm có gì đặc biệt?

- Có thể nói ngày Tết với nghệ sĩ hối hả lắm nên đôi khi muốn ngồi lại xem bản thân mình thiếu gì, cần gì nhưng có lúc chẳng làm được. Những năm trước có phim quay đến 29 tết mới xong rồi ngày 30 tôi mới bàn với gia đình xem còn thiếu món gì thì đi sắm gì.

Năm nào tôi có kế hoạch đi chơi hoành tráng cỡ nào tôi cũng không quên thói quen dành ngày mùng 1 tết chở mẹ đi chùa cầu bình an cho gia đình, công việc suông sẻ. Đêm giao thừa, tôi hay suy tư sang năm sẽ ra sao, đón nhận cái gì mới, mọi việc có suông sẻ như ý không rồi tôi hy vọng mọi thứ đều tốt đẹp.

Còn khoảng nấu ăn ngày Tết thì các món thịt kho trứng, làm củ kiệu, dưa giá tôi tự làm được hết. Chỉ trừ gói bánh chưng, bánh tét thì tôi chịu thua. Nhà tôi cũng không gói bánh, nhưng nhà đối diện năm nào cũng làm nên mẹ tôi hay gửi kèm.

- Thế còn chuyện du lịch ngày Tết?

- Tết năm nào tôi cũng đi du lịch để xả stress cho cả năm làm việc vất vả. Năm nay tôi sẽ dẫn gia đình đi biển để được đắm mình trong sóng nước mát lạnh sẽ thấy tâm hồn thư thái hơn. Đi du lịch ngày tết đông vui nhưng chưa chắc được phục vụ tốt vì lượng khách quá đông. Kinh nghiệm đi du lịch tết của tôi cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng tôi nghĩ để không bị đói, bị mất sức để mà vui chơi thì tự mình mang theo đồ ăn thôi vì chắc chắn không phải đồ ăn chỗ nào cũng ngon chưa kể giá cả sẽ đắt gấp đôi mà số lượng thì bị giảm phân nửa!

Một số hình ảnh xuân xinh tươi khác của Thúy Diễm:

Xuân Mai (Thực hiện)

Ảnh: Khương Duy

Áo dài: Việt Hùng