Những giai điệu cho ngày cuối hạ

09:50 | 07/08/2012

2,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những ngày cuối cùng của mùa hạ rực nắng đang dần qua đi… Cùng Petrotimes điểm lại những khúc ca viết cho tặng cho mùa nóng bỏng mà không ít kỷ niệm này.

 “Hạ trắng” – Trịnh Công Sơn

Đã nhiều năm qua rồi kể từ khi “Hạ trắng” của Trịnh gia nhập vào làng nhạc Việt. Thế nhưng cứ mỗi lần những giai điệu da diết ấy vang lên là một lần tình yêu và nỗi nhớ nhung mùa hạ sống dậy. Chuyện kể rằng Trịnh viết ca khúc ấy để dành tặng cho một mùa hạ ngập tràn hương thơm của hoa dạ lý hương ở Huế, nơi ông từng nằm sốt mê man trong thời tiết nóng bức. Cái ảo ảnh nhớ thương của người viết chất đầy trong ca từ ý nghĩa của tác phẩm, day dứt và lắng đọng: “Gọi nắng, trên vai em gầy đường xa áo bay; Nắng qua mắt buồn lòng hoa bướm say; Lối em đi về trời không có mây; Đường đi suốt mùa nắng lên thắp đầy…”.


“Lời yêu thương” – Nhạc ngoại quốc, Lời Việt: Đức Huy

Ca khúc nhạc nước ngoài có ca từ rất dễ thương này sẽ là nguồn cảm hứng cho những chuyến đi biển rực nắng lãng mạn mùa hè: “Anh muốn được cùng em về vùng biển vắng, mình sẽ sống những ngày hè nhuộm nắng, dưới bóng dừa lả lơi sẽ nói yêu em mãi, nói những lời yêu thương đã từ lâu ôm ấp trong lòng hoài”.

“Hè muộn” – Nhạc sĩ: Dương Thụ

Là một ca khúc “không mới” viết về mùa hè, song “Hè muộn” của nhạc sĩ gạo cội Dương Thụ luôn tạo được những cảm xúc riêng cho người nghe, không nhàm chán, khuôn sáo hay theo một lối mòn nào. Cách người nghệ sĩ hình tượng hóa mùa hè như một cô nàng đáng yêu xinh đẹp đem đến cho người nghe chút bâng khuâng, tiếc nuối những ngày đã qua: “Rồi em đi và thu sang thu rất vội vàng, những giọt sương đêm xa vắng thêm, để cho tôi chìm trong mơ những giấc mơ nào…”.

“Mùa hè yêu thương” – Nhạc sĩ: Quốc An

Những xúc cảm của một thời áo trắng dễ dàng được tìm thấy trong ca khúc nhạc trẻ quen thuộc của nhạc sĩ Quốc An: “Sẽ không còn những khi bâng khuâng nghe hè về trống vắng, phượng buồn ngập tràn lối đi… Mùa hè ơi sao đến vội vàng, chia tay nhé bạn thân và từ biệt mái trường”.

“Vĩnh biệt mùa hè” – Nhạc sĩ: Thanh Tùng

Ca khúc có phần “cổ” của nhạc sĩ Thanh Tùng vẫn được nhiều người lắng nghe như một hoài niệm đầy dấu ấn về mùa hè rực cháy với mối tình đầu lãng mạn và đầy dư vị khó quên: “Cuộc tình bâng quơ, đến trong ngày bơ vơ, gieo bao đớn đau lên tâm hồn ngây thơ. Mùa hè đi qua rồi, tình yêu cũng qua rồi, chỉ còn nước mắt vương trên bờ môi…”.

Vi Lâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.