Những scandal gây tranh cãi của “Vua đầu bếp”

07:31 | 23/07/2014

4,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuy mới chỉ phát sóng đến mùa thứ 2 nhưng chương trình truyền hình thực tế “Vua đầu bếp” - Masterchef Việt Nam đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận vì những scandal của thí sinh và ban tổ chức cuộc thi.

Giám khảo đổ thức ăn vào sọt rác

Trong tập 10 của chương trình Vua đầu bếp Việt mùa thứ nhất, giám khảo Luke Nguyễn đã  đổ bánh xèo của thí sinh Anh Thư vào sọt rác vì thất vọng. Với phiên bản gốc của Mỹ, đây là điều bình thường, tuy nhiên, hành động này của giám khảo phiên bản Việt lại gây nhiều tranh cãi trái chiều vì khán giả cho rằng, đây là hành động thô lỗ.

Giám khảo Luke Nguyễn đổ bánh xèo của thí sinh vào thùng rác

Sẽ không có gì đáng bàn cãi nếu Anh Thư bị loại ngay từ tập 10, món bánh của cô bị giám khảo đổ vào sọt rác. Thế nhưng, người bị nhận xét nấu bánh xèo "không thể nuốt nổi" là Hồng Nam, vì sao giám khảo không đổ món ăn dự thi của sinh Hồng Nam? Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động cố ý tạo scandal của chương trình.

Mâu thuẫn giữa các thí sinh

Có lẽ ấn tượng xuyên suốt Vua đầu bếp Việt - Masterchef Việt mùa đầu tiên này chính là hình ảnh của chàng bác sĩ Nguyên Giáp với danh xưng "bác sĩ hèn hạ".

Nguyên Giáp (ảnh nhỏ) đẩy đồng đội vào vòng nguy hiểm

Trong tập 14, khi đội mình thua cuộc do món ăn còn sống và phải chọn lựa thí sinh để thi vòng Thử thách loại người, Nguyên Giáp đã chọn Quang Huy và Thái Hòa để mình được an toàn. Đây có thể coi là sự tính toán thông minh của Nguyên Giáp khi anh quyết định loại 2 đối thủ khá mạnh để bớt tính cạnh tranh cho bản thân. Tuy nhiên việc làm này khiến các thí sinh bất bình vì khi một đội gặp khó khăn, người đội trưởng lẽ ra nên chịu trách nhiệm nhưng anh lại chọn lựa cách trốn chạy.

Thí sinh tố BTC sắp xếp kết quả

Trong chương trình Vua đầu bếp mùa thứ hai, anh Chung Chí Công (Cà Mau), một thí sinh tham dự đã bày tỏ sự không hài lòng về việc video clip dự thi của vợ chồng anh bị cắt ghép "vô trách nhiệm" và những vấn đề bất cập khác của MasterChef Việt Nam trên facebook cá nhân.

Vợ chồng anh Chung Chí Công

Cụ thể, anh cho biết MasterChef Việt cũng như các chương trình thực tế khác đều có kịch bản sẵn và những người chơi được "phân vai theo ý đồ của nhà sản xuất". Anh và vợ cùng tham gia cuộc thi vào may mắn lọt vào khá sâu (Top 40). Anh cho biết thêm, tuy ban giám khảo rất hài lòng với phần thi của vợ anh và trao cho chị quyền đi tiếp nhưng đã bị ban tổ chức ngăn cản bởi lí do chị đang là quản lý một nhà hàng nhỏ, vi phạm quy chế chương trình.

Vợ chồng anh Công đều rất bức xúc với sự việc bởi ở buổi phỏng vấn, họ đều đã trình bày sự việc với ban tổ chức, cũng như nhận được sự đồng ý về việc không vi phạm quy chế. Sau sự việc, vợ chồng anh Công vẫn kiên nhẫn chờ đợi việc xác nhận của BTC nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

Nghi án “ưu ái” thí sinh “chém tiếng Anh”

Trong tập 1 Vua đầu bếp mùa thứ 2, mặc dù thí sinh Tôn Nữ Quỳnh Như - cô “công chúa mập” đã tạo nên ấn tượng cho an giám khảo bởi sự hồn nhiên đáng yêu và khả năng kết hợp táo bạo các nguyên liệu với nhau để tạo nên một món ăn đặc biệt. Và với sự khéo léo của mình, "công chúa mập" Quỳnh Như đã nhận được chiếc tạp dề của chương trình để đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc tập 1, Quỳnh Như lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi bị liên tục bị cư dân mạng chỉ trích vì "chém" tiếng Anh liên tục trong lúc trả lời các câu hỏi của giám khảo. Đó là cách nói chuyện "lai căng" mà nhiều người Việt hiện nay sử dụng. Nhưng cách sử dụng tiếng Anh một cách thái quá của cô nàng đã khiến khán giả khi xem cảm thấy vô cùng khó chịu.

Thí sinh Tôn Nữ Quỳnh Như đang vướng vào scandal "chém" tiếng Anh và được "ưu ái"

Ngoài ra, trên facebook cá nhân, anh Chung Chí Công còn tiết lộ BTC có sự ưu ái đặc biệt với Tôn Nữ Quỳnh Như trong cuộc thi. Anh kể rằng: "Trong vòng Audition, toàn bộ thí sinh bị triệu tập từ 6h sáng và có những người mòn mỏi chờ đợi đến lượt mình thi tận tối khuya. Vậy mà có một nữ thí sinh lấy lí do bệnh nặng nên đến 16h mới có mặt ở trường quay. Cô gái này ăn mặc sang trọng, mang giày cao gót 1 tấc 2 và chẳng có dấu hiệu bệnh tật gì cả. Ngay khi vào, Nhà sản xuất đã lập tức đổi thứ tự thi của vài thí sinh chờ suốt từ sáng sớm để cho cô ta lên thi ngay.

Nếu các thí sinh khác chỉ có 10 phút sơ chế và 30 phút nấu ăn, thì cô ta có tận 30 phút sơ chế và 45 phút nấu ăn, và trong suốt thời gian đó, toàn bộ máy quay đều tập trung vào cô ta. Chứng kiến từ đầu đến cuối trò diễn lố bịch đó, tất cả thí sinh đều vô cùng bức xúc với nhân vật đặc biệt này, và chẳng có gì ngạc nhiên, cô ta đã giành quyền đi tiếp với thứ tiếng Việt pha Anh chói tai của mình."

Giám khảo Hà Tăng loại thí sinh đi thi vì tiền thưởng

Diễn viên Tăng Thanh Hà làm giám khảo danh dự trong mùa 2 của MasterChef Việt. Ngay trong những phút đầu "cầm cân nảy mực", cô đã khiến không ít người nóng mắt vì loại một nam thi sinh nói đi thi MasterChef với mục đích chủ yếu để giành phần thưởng 500 triệu của chương trình.

Tăng Thanh Hà gây nhiều tranh cãi với vai trò mới.

Thí sinh bị Tăng Thanh Hà loại do "không có niềm đam mê"

Chiếc bánh kem méo mó do Hà Tăng tự làm

Nữ diễn viên giải thích: "Nếu có niềm đam mê nấu ăn, thích thú với món ăn của bạn thì dù món ăn của nhà hàng năm sao hay món trứng chiên cũng trở thành món ăn khác". 

Câu nhận xét này được dư luận đem ra mổ xẻ, phân tích. Những ý kiến phản đối cho rằng Tăng Thanh Hà cần tập trung về chuyên môn thay vì dùng quan điểm cá nhân áp đặt cho thí sinh. Một số người còn lùng sục hình ảnh Hà Tăng tự làm một chiếc bánh kem méo mó và bình luận chị chưa đủ chuyên môn nấu nướng để ngồi "ghế nóng".

Không ít người cảm thấy khó chịu với Hà Tăng về quyết định này và cho rằng Tăng Thanh Hà nên nhận xét tập trung vào món ăn vì đây là một cuộc thi ẩm thực, chứ không nên đánh giá về nhân cách người thi như vậy.

Anh Anh (th)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps